Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nokia có thêm 4 mẫu smartphone Android mới

Nokia có thêm 4 mẫu smartphone Android mới
March 01
21:11 2019

 

HMD Global vừa ra mắt 4 chiếc smartphone Android thương hiệu Nokia mới, trong đó nổi bật nhất là Nokia 9 PureView – smartphone đầu tiên trên thế giới có cụm 5 camera sau độc đáo. Đây là những sản phẩm mới đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Từ Nokia 9 PureView cao chấp đến Nokia 210 – dòng điện thoại phổ thông hỗ trợ Internet giá cả phải chăng nhất của Nokia, Nokia cho thấy họ đã có đủ các mẫu điện thoại có thể đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của các đối tượng người dùng khác nhau.

4 smartphone Nokia Android mới là Nokia 9 PureView, Nokia 4.2, Nokia 3.2 và Nokia 1 Plus. 1 điện thoại chức năng mới Nokia 210.

Cải tiến hình ảnh cho những người đam mê nhiếp ảnh di động

Nokia 9 PureView là smartphone đầu tiên trên thế giới có cụm 5 camera với ống kính ZEISS nhằm đưa công nghệ điện toán hình ảnh thế hệ mới đến tay những người đam mê nhiếp ảnh di động. Mỗi bức ảnh được chụp với Nokia 9 PureView đều ở chế độ HDR, năm máy ảnh chụp đồng thời và kết hợp thành một ảnh 12MP với dải động và độ sâu trường ảnh nổi bật. Được thiết kế phù hợp với nhu cầu của những người yêu thích việc chụp hình, Nokia 9 PureView cũng có khả năng chụp ảnh ở định dạng RAW DNG không nén và tự chỉnh sửa chúng trực tiếp trên điện thoại nhờ vào sự hợp tác với Adobe (công cụ Lightroom). Người ta nói rằng 50% nghệ thuật nhiếp ảnh là ở  phần hậu kỳ và với Nokia 9 PureView, người dùng được tạo điều kiện để có được những tấm ảnh chất lượng cao như ý.

Thay đổi cách tương tác với điện thoại bằng nút Google Assistant chuyên dụng

Giọng nói đang thay đổi cách mọi người tương tác với chiếc smartphone của họ. Nokia mang đến cách truy cập Google Assistant nhanh nhất bằng nút Google Assistant chuyên dụng – bắt đầu với 2 chiếc smartphone mới nhất là Nokia 4.2 và Nokia 3.2.

Nút Google Assistant sẽ cách mạng hóa cách bạn sử dụng smartphone của mình. Chỉ cần nhấn một lần là truy cập ngay vào trợ lý ảo Google Assistant để hoàn thành công việc trong suốt cả ngày, như nhận chỉ đường, thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc và nhận câu trả lời cho câu hỏi của bạn nhanh hơn bao giờ hết. Nhấn đúp để có cái nhìn tổng quan về ngày của bạn từ Google Assistant với các đề xuất thông minh và thông tin được cá nhân hóa, bao gồm thông tin vận chuyển và những gì bạn có trong lịch để bảo đảm bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ cuộc họp nào nữa. Với thao tác giữ phím cho các câu giao tiếp dài, bạn sẽ kích hoạt chế độ bộ đàm, cho phép Google Assistant lắng nghe bạn cho đến khi bạn ngưng giữ phím.

Trải nghiệm smartphone Nokia: không ngừng cải tiến

Thông qua sự hợp tác với Google, Nokia cam kết dải sản phẩm chạy Android One có được 3 năm cập nhật bảo mật hàng tháng từ chính Google và 2 năm cập nhật hệ điều hành mới. Nhờ đó, dải sản phẩm smartphone Nokia cung cấp trải nghiệm Android mới nhất, luôn không ngừng được cải tiến theo thời gian. Mỗi chiếc điện thoại sẽ luôn được cập nhật với những cải tiến AI mạnh mẽ và mới nhất để tăng cường bảo mật với Google Play Protect. Với Android nguyên bản, smartphone Nokia không có thay đổi UI nào không cần thiết và không cài đặt sẵn các ứng dụng chạy ẩn làm hao pin hoặc làm chậm máy, do đó bạn có thể tận hưởng chiếc điện thoại mới lâu hơn. Mỗi điện thoại mới đều đi kèm với một số ứng dụng giới hạn được cài đặt sẵn để bạn có thêm dung lượng lưu trữ, cũng như những cải tiến mới nhất giúp bạn luôn có trải nghiệm sử dụng tốt nhất có thể được.

Chứng nhận Android Enterprise Recommended

Những chiếc smartphone mới của Nokia, từ Nokia 9 PureView đến Nokia 3.2 ra mắt lần này, đều nằm trong dải sản phẩm được cấp chứng nhận Android Enterprise Recommended. Chứng nhận này giúp những khách hàng doanh nghiệp có niềm tin hơn vào những chiếc smartphone của mình bởi chúng đều phải trải qua quá trình kiểm tra gắt gao từ Google để đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định, bao gồm bộ thông số kỹ thuật phần cứng, phần mềm, triển khai, cập nhật bảo mật và trải nghiệm của người dùng.

Florian Seiche, Giám đốc điều hành HMD Global, cho biết:

“Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng với danh mục sản phẩm của mình, nhờ vào cách tiếp cận độc đáo với Android, mang đến trải nghiệm nguyên bản, bảo mật và luôn cập nhật nhanh chóng cho người dùng. Chúng tôi đã thực hiện cam kết này, thay đổi mô hình sở hữu điện thoại smartphone bằng cách cung cấp những trải nghiệm luôn được cải tiến không ngừng. Hiện nay, với những mẫu điện thoại mới này, chúng tôi sẽ tiến xa hơn trong việc cung cấp những cải tiến mới nhất từ Google trên toàn bộ dải sản phẩm của Nokia.”

Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm HMD Global, chia sẻ:

“Hiện nay, chúng tôi sử dụng di sản đổi mới của mình để có một bước đi táo bạo – tiên phong với cách tiếp cận thực sự sáng tạo trong công nghệ chụp ảnh với Nokia 9 PureView. Chúng tôi tin rằng những trải nghiệm tuyệt vời nên có dành cho tất cả mọi người, đó là lý do tại sao chúng tôi mang đến những trải nghiệm tiên tiến như thiết kế tuyệt đẹp, phiên bản tốt nhất của Google bao gồm nút Google Assistant chuyên dụng, hình ảnh tuyệt vời và công nghệ hiển thị, với mức giá dễ tiếp cận nhất từ trước đến nay. Tất cả điều này đều có trong những chiếc smartphone Nokia mới ra mắt. Và với Android, chúng tôi sẽ mang lại những trải nghiệm nguyên bản, bảo mật và cập nhật nhanh chóng cũng như chiếc smartphone của bạn sẽ luôn được cải thiện theo thời gian.”

Pekka Rantala, Giám đốc Tiếp thị, HMD Global, cho biết:

“Với lời hứa của một thương hiệu độc đáo, chúng tôi đang thay đổi những kỳ vọng mà mọi người có từ chiếc smartphone của họ. Bên cạnh việc duy trì sự chắc chắn và bền bỉ mà người dùng luôn mong đợi từ điện thoại Nokia, chúng tôi còn mang đến cho người dùng trải nghiệm Android tốt nhất trên smartphone Nokia của họ. Liên tục cập nhật bảo mật trong 3 năm và cập nhật hệ điều hành mới trong 2 năm, điện thoại Nokia luôn mới mẻ và mang lại trải nghiệm tốt hơn.”

Phụ kiện sạc không dây Nokia mới

Trong danh mục phụ kiện có hai giải pháp sạc không dây mới: bộ sạc không dây Nokia (Nokia Wireless Charger) và bộ sạc không dây di động Nokia (Nokia Portable Wireless Charger). Cả hai thiết bị đều hỗ trợ chuẩn sạc quốc tế Qi, vì vậy chúng có thể hoạt động với các thiết bị sạc không dây tương thích, bao gồm Nokia 9 PureView và Nokia 8 Sirocco.

Bộ sạc không dây di động Nokia (Nokia Portable Wireless Charger).

Bộ sạc không dây Nokia (Nokia Wireless Charger).

Bộ sạc không dây Nokia hỗ trợ sạc nhanh 10 watt, có thể sạc nhanh chóng khi ở nhà hoặc ở văn phòng. Bộ sạc không dây di động Nokia là một ngân hàng điện (power bank) hỗ trợ sạc không dây, giúp bạn sạc các thiết bị không dây của mình khi đang di chuyển, ngay cả khi bạn quên cáp. Bộ sạc không dây di động Nokia cũng hỗ trợ đầu ra USB để có thể sạc qua cáp USB.

Ngày ra mắt và giá bán trên toàn cầu của các smartphone Nokia mới

  • Nokia 9 PureView có giá 699 USD.
  • Nokia 4.2 được bán từ tháng 4-2019 với giá 169 USD cho phiên bản RAM 2GB + ROM 16GB và 199 USD cho phiên bản RAM 3GB + ROM 32GB.
  • Nokia 3.2 được bán vào đầu tháng 5-2019 với giá 139 USD cho phiên bản RAM 2GB + ROM 16GB và 169 USD cho phiên bản RAM 3GB + ROM 32GB.
  • Nokia 1 Plus được bán vào giữa tháng 3-2019 với giá 99 USD
  • Nokia 210 được bán vào tháng 3-2019 với giá 35 USD
  • Bộ sạc không dây Nokia giá 49 USD
  • Bộ sạc không dây di động Nokia giá 64 USD

Thông tin chi tiết về các smartphone Nokia mới:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do HMD Global cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới