Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

MWC 2019: Một cuộc hội quần hùng di động hứa hẹn có nhiều cái mới lạ…

MWC 2019: Một cuộc hội quần hùng di động hứa hẹn có nhiều cái mới lạ…
February 23
18:26 2019

Đúng hẹn lại lên, các cuộc Triển lãm Thế giới Di động – Mobile World Congress – MWC vào nửa cuối quý 1 hàng năm tại Barcelona (Tây Ban Nha) ngay từ trước ngày khai mạc luôn tràn ngập các tin tức từ những phân tích đánh giá, những mong đợi hay thậm chí loạt thông tin được tiết lộ trước. Tuy nhiên, theo nhận định của trang công nghệ Engadget, MWC 2019 (từ 25 tới 28-2-2019) sẽ khác một chút khi các công ty đang lần lượt chuẩn bị các phiên bản tương lai của smartphone từ các thiết kế có thể gập lại cho đến hỗ trợ mạng 5G và hơn thế nữa.

LG G8 ThinQ và 5G V50 ThinQ

LG là một trong số ít các nhà sản xuất điện thoại vẫn giữ những công bố sản phẩm flagship của mình cho MWC. Năm nay, theo một số thông tin thì LG sẽ ra mắt smartphone G8 ThinQ. Trong khi Galaxy S10 của đối thủ cạnh tranh đồng hương Samsung ra mắt trước đó 5 ngày có tới ba camera ở phía sau, G8 ThinQ được cho là chỉ có hai camera, được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 đều có sẵn AI và 5G.

G8 ThinQ cũng sẽ cung cấp một số loại điều khiển cử chỉ tương tác với chiếc điện thoại mà không cần chạm vào thiết bị. LG cũng đã hé lộ màn hình “Crystal Sound OLED” của G8 ThinQ, công nghệ loa tương tự như ở TV Bravia OLED thế hệ mới A series của Sony. Công nghệ này làm rung màn hình để tạo ra âm thanh. LG cho biết sẽ cải thiện chất lượng âm thanh với âm lượng lớn hơn và tăng cường độ rõ.

LG có thể cũng sẽ trưng bày một chiếc điện thoại 5G ở Tây Ban Nha. Dựa trên những tiết lộ ban đầu, chúng ta biết V50 ThinQ có lẽ là mẫu 5G đầu tiên của LG và trông tương tự như chiếc V40 tiền nhiệm của nó. Với 5G xuất hiện trên hầu hết MWC năm nay, các chi tiết đầy đủ về V50 ThinQ sẽ được tiết lộ như một phần quan trọng của sự kiện báo chí của LG sắp tới.

Sony Xperia 10

Sony vốn được cho là đang ấp ủ tin tức lớn tại MWC, nhưng năm nay có thể sẽ khác đi nhiều. Một số thông tin cho rằng công ty thực sự đang phát triển một thiết bị có kích thước lớn hơn, thí dụ như điện thoại với màn hình có tỷ lệ hiển thị 21: 9. Tất nhiên, điều này có nghĩa là các thiết bị – có thể là Xperia 10 (5.9 inch) và 10 Plus (6.5 inch). Mặc dù tin tức về chất lượng hiển thị có thể thú vị nếu bạn muốn xem trực tuyến Netflix trên smartphone, nhưng có vẻ như những điện thoại đó cũng sẽ có thông số kỹ thuật chỉ ở tầm trung. Cụ thể hơn, Xperia 10 nhỏ hơn sẽ chạy trên nền tảng di động Snapdragon 630, trong khi phiên bản lớn hơn sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 660.

Một thiết bị cao cấp hơn của Sony có thể ra mắt tại MWC 2019, phải chăng là XZ4 màn hình 6.5 ​​inch ba camera?

Microsoft và HoloLens 2

Công ty Microsoft dường như đã rời khỏi việc cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh sau khi bán lại thương hiệu Nokia mà họ mua lại trước đó với giá đắt, nhưng các sản phẩm của họ vẫn đóng một vai trò lớn trong thế giới di động. Tin hot về Microsoft tại MWC 2019 có thể sẽ xoay quanh một bộ kính AR HoloLens 2 mới, sẽ là sản phẩm kế thừa từ bản gốc, được công bố vào năm 2015. Theo một bật mí từ nhà sáng tạo HoloLens là Alex Kipman, rất có thể Microsoft sẽ tập trung vào công nghệ thực tế tăng cường AR ở MWC lần này.

Một nguồn tin quen cho biết HoloLens 2 mới của Microsoft sẽ được cung cấp sức mạnh xử lý bởi nền tảng XR1 của Qualcomm. Công nghệ đó được cho là mang lại trải nghiệm AR và VR chất lượng cao với lời hứa về âm thanh định hướng, các yếu tố 3D và video 4K ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây.

Điện thoại có thể gập lại

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019 ở San Francisco ngày 20-2-2019, Samsung cũng đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại của mình là Galaxy Fold. Cũng có thể LG đang có kế hoạch tạo ra một chiếc điện thoại gập của riêng mình. Tại thời điểm này, không rõ liệu LG sẽ tiết lộ bất cứ điều gì tại MWC hay không. Xiaomi cũng đã giới thiệu thiết kế có thể gập lại trên Facebook và các cạnh gấp lại của nó làm cho nó trở thành một trong những mặt hàng độc đáo. Nhưng một lần nữa, không có dấu hiệu rõ ràng rằng họ sẽ ra mắt thiết bị đó ở MWC 2019

Oppo  cũng không ngại về các kế hoạch điện thoại có thể gập lại của mình và đã đi xa đến mức hứa hẹn sẽ tiết lộ vào những tháng đầu năm 2019. Chiếc điện thoại có thể gập lại duy nhất mà chắc chắn sẽ được thấy trong buổi trình diễn ở MWC 2019 là của Huawei. Trên thư mời của Huawei cho MWC 2019 có in hình tượng mô phỏng một smartphone gập. Chỉ chưa rõ là Huawei sẽ ra mắt hay chỉ trưng bày mẫu điện thoại gập củ amình tại MWC 2019.

Năm camera phía sau của Nokia 9

Hiện tại đã có rất nhiều hình ảnh rò rỉ về chiếc smartphone Nokia 9 của HMD với cụm 5 camera (penta-cam) bố trí hình tổ ong phía sau lưng. Mặc dù vậy, đó không phải là tất cả về Nokia 9 cho HMD. Có thể Nokia sẽ tung ra một dòng điện thoại tầm trung hay có thể sẽ là một chiếc điện thoại Android Go tiếp theo của năm ngoái và một hoặc hai điện thoại tính năng.

Mạng di động thế hệ mới 5G

Sẽ có rất nhiều hội thảo về mạng di động thế hệ mới 5G tại MWC 2019 khi mọi nỗ lực để kết nối thế hệ tiếp theo đang trở thành hiện thực. OnePlus là một nhà sản xuất điện thoại có khả năng sẽ tập trung nhiều hơn vào 5G so với điện thoại mới, kể từ khi 6T ra mắt vào cuối năm ngoái. Blockchain nằm trong danh sách của HTC khi công ty giới thiệu về điện thoại Exodus của mình. Motorola đã đưa vào dòng sản phẩm G7 mới, nhưng công ty có thể thảo luận về việc hồi sinh lại dòng điện thoại RAZR thành dòng điện thoại có thể gập lại của mình tại MWC.

Huawei đã bị vướng vào mớ bòng bong những lo ngại về bảo mật, cáo buộc và rắc rối pháp lý trong vài tháng qua. Tuy nhiên, ngay cả sau khi chính thức bị buộc tội vi phạm các biện pháp trừng phạt, gian lận và trộm cắp bí mật thương mại ở Mỹ, công ty vẫn không chậm lại về cả tin tức và sản phẩm mới. Ngoài điện thoại có thể gập lại được trình lành tại MWC 2019, Huawei cũng có hàng loạt thảo luận về 5G. Không rõ liệu chiếc điện thoại có thể gập lại này cũng sẽ là chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Huawei hay không. Dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của Huawei, dòng P30, sẽ không ra mắt tại MWC 2019, mà là tại Paris vào ngày 26-3-2019.

PHẠM ANH PHÚ

+ Nguồn: Engadget.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới