Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thần Tài năm Kỷ Hợi mừng Valentine’s Day 2019

Thần Tài năm Kỷ Hợi mừng Valentine’s Day 2019
February 14
07:40 2019

 

Có lẽ phải tới hơn 1 tỷ năm mới có một sự trùng hợp “vàng sánh duyên cùng hoa hồng” khi ngày lễ Tình nhân Valentine’s Day (14-2) trùng với ngày Vía Thần Tài (mùng Mười tháng Giêng). Đó chính là hôm nay, ngày thứ Năm 14-2-2019 (mùng Mười tháng Giêng Kỷ Hợi).

Nhưng xin chớ có ngộ nhận tình nhơn của mình luôn là Thần Tài nghen. Cụ Tiên Điền Nguyễn Du trong Truyện Kiều viết rằng: “Chữ tài liền với chữ tai một vần”. Vì thế, tình nhơn có thể là “thần tài” trong trường hợp này lại có thể là “tai ương” trong vụ khác. Hên xui!

Cậu chủ nhỏ của tôi nói hôm nay là ngày “Tài Tình” – Vía Thần Tài và lễ Tình nhân. Tôi nghe ớn lạnh sống lưng khi nghĩ tới mối quan hệ giữa “tài” (tiền bạc) và “tình”. Nếu cứ đu theo cái trend hiện nay trên Cõi Phây, ngày lễ Tình nhân năm nay coi bộ hao tài tốn của à nghen.

Nhân ngày đặc biệt 2-in-1 này, tôi kính đề nghị các người anh chị em thiện lành trong Ngày Valentine’s Day 14-2 năm Kỷ Hợi 2019 này, thay vì mua hoa hồng tặng tình nhơn và cô hàng xóm, hãy mua quà tình nhơn là những miếng vàng thần tài 9999 (vụ “hoa hồng bằng vàng” thì xưa rồi Diễm – dù có thì cũng rất tốt, còn “hoa hồng màu vàng” thì thôi sống ảo nghen Lượm). Người tình nhơn 4.0 thông minh và biết nhìn xa trông rộng thì tặng vàng nhớ giữ lại hóa đơn.

Nhân vụ hoa hồng, một người bạn của tôi ở Mỹ tối 13-2-2019 ghé chợ Đại Hàn mua 1 bó hoa hồng chỉ có giá 3.99 USD (trong khi giá ngày thường là 7.99 USD). Dân kinh doanh Mỹ xưa nay có cách làm “kỳ cục kỳ đời” là trong mấy dịp lễ hội lớn, họ thay vì lợi dụng để tăng giá, bắt chẹt người tiêu dùng mà chặt chém ăn xổi ở thì, họ lại tận dụng để giảm giá hàng hóa vừa xả kho, vừa tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua nhiều hàng hơn (thuật ngữ gọi là kích cầu). Kinh doanh vậy hèn chi Mỹ bị cho là xứ giãy chết bền vững – giãy đành đạch suốt 243 năm nay vẫn sống nhăn.

Còn ở chợ An Đông (TP.HCM) sáng Mùng Mười tháng Giêng Kỷ Hợi này, 1 miếng thịt heo ba rọi mua về luộc cúng bị đẩy giá lên tới 70.000 đồng (bình thường cao lắm cũng chỉ khoảng 40.000 đồng). Cả khu chợ cá sực nức mùi cá lóc nướng tại chỗ, giá phải từ 100.000 đồng/con trở lên mới tạm an lòng với ông Thần Tài. Hoa và trái cây cúng thì giá cũng cao ngất… Thần Tài.

Có một tình tiết +18 xin chia sẻ với các ông bà trên 60 tuổi để tự vệ giữ mình: Ngày Valentine mà “va-lung-tung” dễ có hậu quả là “va-lên-thai” đó nghen. “Va-len-thai” và “Va-lên-thai” chỉ khác nhau cái dấu ô bao bọc bảo vệ thôi á. Bảo trọng.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh gốc: Internet. Thanks.



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới