Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Màn hình MSI hỗ trợ NVIDIA G-Sync Compatible

Màn hình MSI hỗ trợ NVIDIA G-Sync Compatible
January 31
00:16 2019

 

Với việc hãng NVIDIA công bố bản driver mới nhất của các GPU NVIDIA cho phép công nghệ G-Sync có thể sử dụng trên các màn hình Adaptive Sync, nhiều dòng màn hình MSI giờ đây đã hỗ trợ G-Sync Compatible.

G-Sync, công nghệ dựa trên phần cứng chống xé hình, chống nháy và chống bóng ma do NVIDIA thiết kế cho các GPU của mình được đưa ra cách đây 6 năm, trước đây chỉ dành riêng cho các màn hình nhận được chứng nhận của hãng này. Với driver NVIDIA GPU mới nhất phát hành trong tháng 1-2019, NVIDIA giờ đây bổ sung việc hỗ trợ Variable Refresh Rate (VRR, tốc độ làm tươi màn hình có thể thay đổi) cho các màn hình Adaptive Sync để chúng có thể sử dụng công nghệ G-Sync khi được kết nối với card đồ họa NVIDIA.

G-Sync Compatible sẽ là thuật ngữ mới được dùng cho các màn hình Adaptive Sync đã được test đáp ứng các tiêu chuẩn của NVIDIA. Cụ thể làm các màn hình này được tích hợp VRR mặc định và có thể hoạt động trong tầm ít nhất là 2.4:1, hoặc với tốc độ làm tươi màn hình từ 60Hz tới 144Hz.

Hiện tại không phải tất cả các màn hình có Adaptive Sync trên thị trường đều hỗ trợ G-Sync Compatible. MSI cho biết họ đang liên tục thử nghiệm các mẫu màn hình Adaptive Sync của mình để xác định rằng chúng có sử dụng được G-Sync Compatible hay không.

CÁC MẪU MÀN HÌNH MSI ADAPTIVE SYNC ĐÃ ĐƯỢC TEST G-SYNC COMPATIBLE (tính tới hạ tuần tháng 1-2019)

Các card đồ họa được sử dụng trong thử nghiệm màn hình MSI: MSI RTX 2070 Ventus 8G, MSI RTX 2080 Ventus 8G, và MSI GTX 1080 Gaming 8G.

Yêu cầu hệ thống cho màn hình G-Sync Compatible:

  • Card đồ họa: NVIDIA thế hệ 10 (vi kiến trúc Pascal) hoặc mới hơn
  • Phiên bản driver card đồ họa phải từ bản 417.71 trở đi
  • Cáp Display Port 1.2 hoặc có phiên bản cao hơn
  • Hệ điều hành Windows 10

Theo MSI, hạn chế của việc màn hình Adaptive Sync hỗ trợ G-Sync Compatible tại thời điểm này là chỉ hỗ trợ trên 1 màn hình. Nhiều màn hình có thể kết nối được nhưng chỉ có một màn hình có thể có công nghệ G-Sync Compatible.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do MSI cung cấp và từ Internet. Thanks.



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới