Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Epson năm thứ 8 liên tiếp nằm trong “Top 100 nhà sáng tạo hàng đầu trên thế giới”

Epson năm thứ 8 liên tiếp nằm trong “Top 100 nhà sáng tạo hàng đầu trên thế giới”
January 25
09:39 2019

 

Tập đoàn Seiko Epson (Nhật Bản) lại vừa được xếp hạng vào trong danh sách Top 100 nhà sáng tạo toàn cầu (Derwent Top 100 Global Innovators) năm 2018-2019 của Derwent. Bảng xếp hạng sáng tạo toàn cầu này được công bố bởi Clarivate Analytics (trước đây thuộc Tập đoàn Thomson Reuter) có trụ sở tại Philadelphia (Mỹ). Như vậy, Epson đã được xếp hạng trong danh sách Top 100 này trong 8 năm liên tiếp kể từ khi hệ thống giải thưởng được thành lập vào năm 2011.

Lý do bình chọn (do Clarivate Analytics công bố)

Tập đoàn Seiko Epson một lần nữa được công nhận là một trong Top 100 Nhà sáng tạo toàn cầu Derwent năm 2018-19. Họ cũng là một trong những thương hiệu xuất sắc nhất trong số 35 tổ chức duy nhất được công nhận trong 8 năm liên tiếp, kể từ khi hệ thống bình chọn được thành lập vào năm 2011. Những nhà sáng tạo này luôn thể hiện khả năng mạnh mẽ của mình thông qua sự thành công trong việc đổi mới để đạt được các bản quyền sáng chế, tìm kiếm sự bảo vệ rộng rãi và thị trường toàn cầu cho các sản phẩm và dịch vụ tiềm năng dựa trên sự đổi mới đó; từ đó được các đồng nghiệp công nhận là người tiên phong trong việc tạo ra nền tảng của sự đổi mới để mọi người tiếp nối.

Seiko Epson thường xuyên đăng ký một khối lượng lớn bằng sáng chế, và đã gặt hái thành công tốt đẹp trong năm nay khi đã được công nhận các bản quyền sáng chế mới. Việc gửi các phát minh mới đến những cơ quan có thẩm quyền trên khắp thế giới (Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu) với số lượng nhiều hơn so với năm ngoái cho thấy năng lực của họ đã được cải tiến.

Sở hữu trí tuệ tại Epson

Epson nắm giữ nhiều bằng sáng chế trên thế giới và đang làm việc cùng các cơ quan sáng chế trên 20 quốc gia. Năm 2017, Epson xếp thứ 9 tại Nhật Bản về số lượng bằng sáng chế được trao, thứ 22 ở Hoa Kỳ và thứ 16 tại Trung Quốc (trong số các công ty nước ngoài). Đối với các sản phẩm máy chiếu và máy in phun, Epson không ngừng nỗ lực cải tiến các công nghệ cốt lõi của mình, hiện công ty là một trong những nhà tiên phong hàng đầu trong ngành này về số lượng cũng như chất lượng bằng sáng chế.

Ông Toshiya Takahata, Giám đốc điều hành kiêm Tổng giám đốc quản trị của Bộ phận kế hoạch doanh nghiệp và sở hữu trí tuệ của Epson, cho biết: “Dựa trên tầm nhìn của Tập đoàn Epson đến năm 2025, chúng tôi liên kết chặt chẽ các chiến lược kinh doanh và sở hữu trí tuệ của mình, tập trung vào việc mua các bằng sáng chế chất lượng cao nhằm giúp đóng góp giá trị đáng kể cho doanh nghiệp của chúng tôi. Do đó, chúng tôi tin rằng tiêu chí giải thưởng là chỉ số quan trọng cho sự thành công về chiến lược của chúng tôi; và giải thưởng này là minh chứng về chất lượng cũng như sự vươn xa khắp thế giới về sở hữu trí tuệ của chúng tôi. Như đã đề cập trong Triết lý quản lý (Management Philosophy) của mình, Epson luôn tìm cách trở thành một công ty thiết yếu không thể thiếu (indispensable company), một tham vọng mà Epson xem là phù hợp với việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện kinh doanh của mình và theo đuổi các hoạt động sở hữu trí tuệ với mục đích tạo ra một xã hội bền vững.”

Top 100 nhà sáng tạo toàn cầu

Clarivate Analytics phân tích các xu hướng bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ dựa trên dữ liệu độc quyền để từ đó xác định các công ty và tổ chức có tính sáng tạo nhất trên thế giới. Sự phân tích này dựa trên 4 tiêu chuẩn chính: tổng số bằng sáng chế, sự thành công, phạm vi toàn cầu hóa, và tầm ảnh hưởng. Đến năm nay, bảo cáo và bảng xếp hạng Top 100 Global Innovators do Clarivate Analytics thực hiện đã có được 8 năm.

Danh sách Top 100 Nhà sáng tạo toàn cầu.

Xin mòi xem video:

MEDIAONLINE



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới