Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung sẽ đứng đầu Tổ hợp Samsung Việt Nam

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung sẽ đứng đầu Tổ hợp Samsung Việt Nam
December 22
13:14 2018


Tập đoàn Điện tử Samsung Hàn Quốc (Samsung Electronics) đã bổ nhiệm ông Choi Joo-ho, hiện đang là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện tử Samsung Hàn Quốc, làm Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ông sẽ kế nhiệm ông Shim Won-hwan, sinh năm 1959, người được bổ nhiệm đứng đầu Samsung Việt Nam lần thứ hai hồi tháng 5-2017 (nhiệm kỳ đầu tiên là từ 2010 tới 2014).

Người đứng đầu Tổ hợp Samsung Việt Nam là người lãnh đạo và trực tiếp phụ trách các lĩnh vực Truyền thông, Đối ngoại, EHS (Môi trường, Sứckhỏe, An toàn), Hành chính, và Nhân sự của Samsung Electronics ở Việt Nam.

Nhà máy Samsung ở Thái Nguyên. (Ảnh: PHP)

Ngày 21-12-2018 tại trụ sở Chính phủ ở Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc giữa Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ với hai nhà lãnh đạo đương nhiệm và tân cử của Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ông Huệ cho biết Việt Nam đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế-xã hội với mức tăng trưởng GDP đạt 6,9-7%, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 480 tỷ USD (tăng 12-13% so với năm trước). Phó Thủ tướng Việt Nam ghi nhận đóng góp của Samsung vào chỉ số tăng trưởng công nghiệp của Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP.HCM là rất lớn, góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (giữa, bên phải) và Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won-hwan trong buổi làm việc tại Hà Nội ngày 21-12-2018.

Theo Tổng giám đốc Shim Won-hwan, kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam năm 2018 dự kiến tăng 12% so với năm 2017, đạt hơn 60 tỷ USD. Với mức này, Samsung Việt Nam đóng góp tới 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Đến nay, Tổ hợp Samsung Việt Nam đã giải ngân được hơn 90% trong số 17,3 tỷ USD vốn đăng ký đầu tư tại Việt Nam và hình thành được mạng lưới kết nối đầu tư giữa Samsung với các công ty con và doanh nghiệp trong nước. Tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện tham gia nhóm công nghiệp hỗ trợ của các nhà máy Samsung ở Việt Nam đang gia tăng.

Ông Shim nhấn mạnh: Samsung Việt Nam luôn nhận thức được tầm quan trọng trong việc hỗ trợ đào tạo công nghệ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp cho nền tảng công nghiệp, và luôn giữ chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam.  

Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 10-2018, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong, người được gọi là “Thái tử Samsung”, đã truyền tải thông điệp Samsung sẽ coi Việt Nam là điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu.

Ông Choi Joo-ho khẳng định ông sẽ tiếp tục thừa kế những kết quả, thành công do nhiệm kỳ trước để lại và chủ trương đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam của Samsung sẽ không thay đổi.

Trong buổi tiếp hai nhà lãnh đạo của Tổ hợp Samsung Việt Nam ngày 21-12-2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn ủng hộ, tạo thuận lợi cho Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu của Tập đoàn.

Ở Việt Nam, Samsung Điện tử có 2 hệ thống: Tổ hợp Samsung Việt Nam đảm trách về các nhà máy sản xuất và Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (Savina) phụ trách hoạt động kinh doanh.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: Internet. Thanks.