Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội Tin học TP.HCM kỷ niệm 30 năm thành lập

Hội Tin học TP.HCM kỷ niệm 30 năm thành lập
December 21
12:01 2018


Tối 20-12-2018 tại Asiana Plaza (Bình Thạnh, TP.HCM), Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã tổ chức sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 30 (1988-2018) của mình đồng thời ra mắt ban chấp hành hội nhiệm kỳ 7 (2018-2023) vừa được bầu ra tại Đại hội diễn ra cùng ngày.

HCA thành lập ngày 9-6-1988, là hội chuyên ngành về công nghệ thông tin đầu tiên của cả nước. Hiện nay HCA là hội tin học cấp tỉnh thành có quy mô lớn nhất nước. Trong thời gian qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 6, HCA đã có nhiều thành tích hoạt động nổi bật trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT), không chỉ trong ngành mà còn là cầu nối giữa ngành ICT và các lĩnh vực khác trong xã hội. HCA là nơi quy tụ nguồn lực chất xám, là địa chỉ đáng tin cậy kết nối nội lực, là đầu mối thông tin, giao lưu, chia sẻ, là gương mặt đại diện cho cộng đồng CNTT thành phố.

Tại sự kiện mừng 30 năm thành lập này, HCA nhiệm kỳ 7 đã vinh danh các vị chủ tịch hội từ tiên khởi tới nay. Chỉ thiếu vắng ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch nhiệm kỳ 4 do bận công tác, còn các cựu chủ tịch khác đều về chung vui. Đó là các ông Phạm Văn Bảy (nhiệm kỳ 1), ông Nguyễn Trọng (nhiệm kỳ 2 và 3), và ông Chu Tiến Dũng (nhiệm kỳ 5 và 6).  

Từ trái qua: Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA nhiệm kỳ 7, trao biểu trưng tri ân cho các ông Chu Tiến Dũng (Chủ tịch nhiệm kỳ 5 và 6); Phạm Văn Bảy (Chủ tịch nhiệm kỳ 1); và Nguyễn Trọng (Chủ tịch nhiệm kỳ 2 và 3). Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch nhiệm kỳ 4, bận công tác.

Nhân dịp này, Hội Tin học Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho HCA và các doanh nghiệp ICT thành viên HCA có nhiều thành tích.

Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam (bìa trái) trao bằng khen của hội cho ban lãnh đạo HCA nhiệm kỳ 6.
Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam (bìa trái) trao bằng khen của hội cho đại diện các doanh nghiệp ICT thành viên HCA có nhiều thành tích.

Đại hội đại biểu Hội Tin học TP.HCM lần thứ 7 diễn ra ngày 20-12-2018 đã bầu ra ban chấp hành mới gồm 21 người. Chủ tịch HCA nhiệm kỳ 7 là ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung QTCS, người vào ngày3-3-2018 với cương vị Phó Chủ tịch thường trực HCA đã được đã được Ban Chấp hành HCA nhiệm kỳ 6 phân công giữ chứcvụ Chủ tịch HCA nhiệm kỳ 6 từ tháng 3-2018 thay cho ông Chu Tiến Dũng giờ đây là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHP