Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Công ty Viscom mừng sinh nhật 15 tuổi và mở hội nghị khách hàng của ORICO

Công ty Viscom mừng sinh nhật 15 tuổi và mở hội nghị khách hàng của ORICO
December 21
22:30 2018


Tối 19-12-2018 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Viscom đã tổ chức sự kiện mừng sinh nhật 15 tuổi của mình và hội nghị khách hàng của ORICO tại ViệtNam.

Viscom 15 năm phân phối sản phẩm công nghệ

Cách đây 15 năm (năm 2003), Viscom được thành lập bởi 7 cổ đông là những người hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực máy tính và công nghệ. Chủ tịch hội đồng quản trị là ông Phạm Văn Thạch, người từng gắn với thương hiệu máy tính Việt Nam SingPC. Hiện nay, Viscom đang là nhà phân phối chính thức của một số thương hiệu hàng công nghệ quốc tế: D-Link, ORICO, ASUS, A4Tech, ProLink, GameMax,… với hệ thống đại lý hơn 1.000 đơn vị trải rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Ông Mai Văn Công.

Ông Mai Văn Công, Tổng giám đốc Viscom, người có mặt từ những ngày đầu thành lập công ty (lúc đó là sinh viên mới ra trường được vài năm), chia sẻ rằng: Hoạt động phân phối hàng công nghệ ở thị trường Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt và khốc liệt. Vấn đề quan trọng sống còn là mở rộng và giữ được các hệ thống đại lý trên khắp cả nước, cộng với tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Viscom không chỉ phân phối sản phẩm chính hãng của những thương hiệu có uy tín mà còn xây dựng hệ thống phân phối và bảo hành sao cho người tiêu dùng hài lòng cao nhất.

Viscom trao quà lưu niệm cho các đại lý gắn bó với mình lâu dài.

Ông Phạm Văn Thạch tâm sự với MediaOnline: Thị trường sẽ sàng lọc để cuối cùng chỉ còn lại những nhà phân phối nào có đủ bản lĩnh và năng lực thật sự. Nhà phân phối bây giờ muốn tồn tại là phải có độ phủ rộng khắp, và tạo được chữ tín với cả hãng sản xuất lẫn các đại lý và người tiêu dùng với quan điểm xuyên suốt là tất cả phải cùng có lợi. Ông nói: “Cũng phải tùy vào cơ hội và cái duyên nữa.”

Website của Viscom.

ORICO sự khởi đầu mới, cuộc hành trình mới

Sự kiện Hội nghị khách hàng ORICO 2018 ở Việt Nam và mừng sinh nhật 15 năm của nhà phân phối Viscom được giới thiệu trên trang chủ của ORICO.

Kết hợp với sự kiện mừng sinh nhật của Visom – nhà phân phối của ORICO tại Việt Nam, hãng công nghệ ORICO với thế mạnh về thiết bị USB, cũng tổ chức hội nghị khách hàng của mình trên thị trường Việt Nam (the ORICO Vietnam Dealer Conference). Một số nhà phân phối chính của ORICO ở Thái Lan và Indonesia cũng có mặt.

Chủ đề của hội nghị khách hàng này là “Giới thiệu công nghệ lưu trữ, tốc độ truyền dữ liệu và công nghệ sạc thế hệ mới”. Tại sự kiện này, ORICO cũng công bố chính sách đại lý (dealer) mới cho năm 2019, trao thưởng cho các đại lý xuất sắc, cổ vũ các đại lý cùng chung tay phát triển với ORICO. Hai nhà phân phối của ORICO ở thị trường Thái Lan và Indonesia cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thành công của mình.

Ông Xu Yeyou.

Ông Xu Yeyou, Chủ tịch ORICO, nói rằng: Phần lớn thương hiệu của Trung Quốc thật sự là những thương hiệu hàng nhái (pseudo-brands). Các sản phẩm của họ dựa trên những sản phẩm bán chạy đang có trên thị trường. Họ phân tích các sản phẩm đang bán chạy rồi tối ưu hóa chúng, vì thế họ cứ phải chạy theo thị trường hơn là dẫn dắt thị trường. ORICO không đi theo con đường đó. Công ty hiện có gần 1.500 người lao động, trong đó có khoảng 159 kỹ sư nghiên cứu và phát triển (R&D). Công ty có nhà máy riêng, quy mô lớn với những quy trình chuyên nghiệp từ nghiên cứu tới sản xuất, đặc biệt là hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Hiện nay ORICO đang có 7 chủng loại sản phẩm chính. Hãng đang tiếp tục nghiên cứu sáng tạo về công nghệ truyền tải dữ liệu qua giao tiếp USB cũng như công nghệ truyền tải điện. Chiến lược phát triển của ORICO phải là ở đỉnh cao của ngành công nghiêp. Đặc điểm của ORICO, như tên gọi của mình ghép từ hai chữ tiếng Anh “original” (nguyên gốc) và “company” (công ty), là luôn trung thành với thiết kế gốc chứ không chạy theo thị hiếu thị trường hay làm OEM. Các khái niệm thiết kế gốc của ORICO đều dựa theo mục tiêu “Công nghệ dễ dàng”(Easy Technology) hay “Easy Your PC” – làm ra các sản phẩm tiện lợi, dễ sử dụng nhất có thể được. Ông Xu chia sẻ: Theo thời gian trôi qua, khi công nghệ và kinh nghiệm càng được tích lũy, lợi nhuận càng được gia tăng.

ORICO trao thưởng cho các đại lý Việt Nam có doanh số cao nhất.
Và các đại lý có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Công ty Công nghệ ORICO Technologies thành lâp năm 2009 tại Thâm Quyến (ShenZhen, Trung Quốc). Chiến lược phát triển thị trường nước ngoài của ORICO dựa trên sự ủng hộ của các nhà phân phối nước ngoài và luôn hợp tác với các nhà phân phối để thực hiện khái niệm dịch vụ lấy người tiêu dùng làm trung tâm tồn tại. Hiện nay ORICO đang cung cấp sản phẩm tới 76 nước và vùng lãnh thổ với số lượng người dùng sản phẩm trên thế giới lên tới hơn 100 triệu người.

Website của ORICO.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: P.H.P.

Ông Xu Yeyou, Chủ tịch ORICO.


Ông Dannel Liu, Quản lý kênh phân phối hải ngoại của ORICO.


Ông Dannel Liu, Quản lý kênh phân phối hải ngoại của ORICO.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới