Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei giới thiệu giải pháp “Công nghệ Internet và ISP hướng đến đám mây”

Huawei giới thiệu giải pháp “Công nghệ Internet và ISP hướng đến đám mây”
December 05
21:56 2018

Tại Ngày Internet Việt Nam 2018 do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức ở Hà Nộ ngày 5-12-2018, ông Wing Kin Leung, Giám đốc Công nghệ (CTO) của Nhóm kinh doanh Giải pháp Enterprise Huawei, đã có bài thuyết trình về giải pháp “Công nghệ Internet và ISP hướng đến đám mây” (Cloud Driven ISP & Internet Technology), cho bước tiến hóa tiếp theo và hệ sinh thái của dịch vụ Internet Việt Nam.

Bằng cách xây dựng các hệ thống mạng định hướng mục tiêu (intent-driven networks, IDN) thông minh, đơn giản, siêu băng thông rộng, mở, đám mây và bảo mật, giải pháp này hỗ trợ và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và tối đa hóa giá trị kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, lĩnh vực như tài chính, nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), khối bán lẻ và các cơ quan chính phủ.

Ông Wing Kin Leung, Giám đốc Công nghệ (CTO) của Nhóm kinh doanh Giải pháp Enterprise Huawei, trình bày tại Hội thảo Ngày Internet Việt Nam 2018.

Chuyển đổi kỹ thuật số tại các doanh nghiệp, các ngành, các lĩnh vực đã tạo ra giá trị kinh tế to lớn và đã trở thành một động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Theo báo cáo Chỉ số Kết nối Toàn cầu (GCI) 2018 của Huawei, nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu đạt quy mô 12.900 tỷ USD vào năm 2017, chiếm 17,1% GDP toàn cầu. Nền kinh tế kỹ thuật số này sẽ đạt quy mô 23.000 tỷ USD vào năm 2025, được hỗ trợ bởi Kết nối Thông minh (Intelligent Connectivity) sẽ kích hoạt một vòng quay mới của đổi mới sáng tạo và các cơ hội kinh tế. Huawei hy vọng sẽ tích hợp sâu vào cơ sở hạ tầng ICT, trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây thông qua các giải pháp doanh nghiệp của mình, từ đó đẩy mạnh chuyển đổi kỹ thuật số tại các doanh nghiệp, các ngành, lĩnh vực viễn thông và đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh của các khách hàng Việt Nam.

Đối với các hệ thống mạng tại các khu văn phòng doanh nghiệp, giải pháp của Huawei cung cấp một nền tảng quản lý mở, dựa trên đám mây trọn vòng đời (full-lifecycle cloud-based management). Các giải pháp này mang đến khả năng lập kế hoạch trực tuyến, triển khai nhanh chóng, mở rộng quy mô và cung cấp theo yêu cầu, đồng thời cải thiện đáng kể trải nghiệm truy cập Internet của người dùng trên toàn mạng bằng cách sử dụng Phân tích dữ liệu lớn và AI. Ngoài ra, việc vận hành và bảo trì (O&M) lấy thiết bị làm trung tâm theo kiểu truyền thống được thay thế bằng (O&M) chủ động dựa vào trải nghiệm người dùng, bảo đảm trải nghiệm mạng chất lượng cao và an toàn cho người dùng.

Phù hợp với triết lý cốt lõi của mạng IDN về trí thông minh, sự đơn giản, siêu băng thông rộng, mở và bảo mật, Huawei cho biết họ sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều giải pháp cho từng kịch bản cụ thể đáp ứng các nhu cầu của ngành. Huawei cũng sẽ mở rộng hợp tác đối tác để thúc đẩy việc triển khai IDN trong các ngành, các lĩnh vực, như một phần nỗ lực tiếp tục mang kỹ thuật số đến với mọi người, gia đình và mọi tổ chức, để xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn.

Huawei nói rằng họ cùng với các đối tác và khách hàng sẽ giới thiệu các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số mới để dàn dựng một bản giao hưởng số tại Việt Nam. Huawei muốn chia sẻ các thực tiễn hay nhất về điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, Internet của vạn vật (Internet of Things, IoT) và mạng được điều khiển bằng phần mềm (Software-Defined Networking, SDN), tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi kỹ thuật số ngày nay.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới