Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Giải pháp mạng lõi 5G của Huawei được GLOTEL trao Giải thưởng “Thúc đẩy con đường đến 5G”

Giải pháp mạng lõi 5G của Huawei được GLOTEL trao Giải thưởng “Thúc đẩy con đường đến 5G”
November 20
14:57 2018

 

Giải pháp mạng lõi 5G của Huawei hồi trung tuần tháng 11-2018 đã giành được giải thưởng “Thúc đẩy con đường đến 5G” (Advancing the Road to 5G) từ Ban Tổ chức Giải thưởng Viễn thông Toàn cầu (Global Telecoms Awards, GLOTEL). Trước đó, giải pháp này nhận được giải thưởng “Đột phá Phần mềm mạng tốt nhất” (Best Network Software Breakthrough) tại Hội nghị Di động Thế giới MWC 2018 tại Barcelona hồi tháng 2-2018.

Đại diện Huawei nhận Giải thưởng

Mạng 5G không chỉ hỗ trợ thị trường băng thông rộng nâng cao (eMBB) với băng thông cao hơn và độ trễ thấp hơn, mà còn cung cấp các dịch vụ khác biệt cho các ngành khác nhau. Mạng lõi 5G (5GCC) của Huawei hỗ trợ độ trễ cực thấp và băng thông cực cao, tạo ra các dịch vụ khác biệt, nhanh chóng cung cấp dịch vụ cùng khả năng quản lý vòng đời dịch vụ tổng thể (end-to-end service life cycle management), vận hành và bảo trì (O&M) mạng hiệu quả và hội tụ đa truy cập (cho các công nghệ 2G/ 3G/ 4G/5G /cố định) để đạt được 5G thành công về mặt thương mại.

Huawei đã đưa các yêu cầu quan trọng của mạng 5G vào trong thiết kế 5GC, đề xuất và triển khai kiến trúc lấy các dịch vụ nhỏ làm trung tâm (microservice-centric architecture, MCA) như là kiến trúc phần mềm của giải pháp 5GC trong ngành. So với kiểu kiến trúc phần mềm không thể mở rộng (un-scalable software architecture), kết nối chặt chẽ và kiểu điểm-tới-điểm truyền thống (traditional point-to-point), MCA chia các chức năng mạng lõi thành các dịch vụ nhỏ (microservices) và cho phép mỗi dịch vụ đó vận hành một cách độc lập và lặp lại. Điều này sẽ tạo ra các chức năng mạng và dịch vụ linh hoạt và gọn nhẹ, do đó có thể giúp các dịch vụ trở nên khác biệt.

MCA cũng là một công nghệ quan trọng cho sự phát triển thông suốt của mạng lõi (Core Network). Huawei đã áp dụng khái niệm thiết kế của MCA cho mạng lõi đám mây 4G. Trong kiến trúc VNF được phân tách ba lớp, lớp dữ liệu và lớp cân bằng tải được phân tách để dịch chuyển dễ dàng các thuê bao và dịch vụ, cuối cùng đạt được sự tiến hóa trơn tru từ 4G đến 5G NSA và sau đó đến 5G SA.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp và từ Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới