Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Motherboard GIGABYTE Z390 DESIGNARE cho các nhà thiết kế và nội dung “pro”

Motherboard GIGABYTE Z390 DESIGNARE cho các nhà thiết kế và nội dung “pro”
November 05
22:11 2018


Điểm nhấn của bo mạch chủ Z390 DESIGNARE vừa được hãng GIGABYTE (Taiwan) ra mắt ngày 31-10-2018 là được tích hợp những công nghệ mới nhất cho sáng tạo nội dung hiệu quả hơn. Bo mạch chủ mới nhất thuộc dòng chipset Intel Z390 này hỗ trợ đầy đủ cho các bộ vi xử lý Intel Core Gen 9 mới nhất, như vi xử lý 8 nhân 16 luồng Intel Core i9-9900K. Bổ sung mới nhất trên dòng sản phẩm GIGABYTE DESIGNARE series này là cung cấp cho các nhà sáng tạo nội dung những công cụ nhanh nhất và hiệu quả nhất để thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của mình.

Theo GIGABYTE, dòng bo mạch chủ GIGABYTE DESIGNARE series giúp cho card đồ họa máy trạm hoạt động tốt hơn, tối đa hóa hiệu năng ổ SSD M.2 và RAM DDR4 (hỗ trợ tới 4.266MHz và cao hơn). Với hai giao diện cao tốc thế hệ mới USB Type-C Thunderbolt 3 và USB 3.1 Native Gen 2 có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu tới 40Gb/giây, hiệu suất lưu trữ hiệu quả là một tính năng chính được thiết kế trên dòng bo mạch này. GIGABYTE Ultra-Durable Technology và phần mềm độc quyền cũng mang đến giá trị bổ sung cho các nhà sáng tạo nội dung kỹ thuật số và chuyên gia thiết kế.

Jackson Hsu, Phó Giám đốc Bộ phận phát triển sản phẩm giải pháp kênh GIGABYTE, chia sẻ: “Ngày nay các nhà sáng tạo nội dung tìm kiếm các máy tính hoạt động mạnh hơn, hiệu quả cao hơn. Trong những năm gần đây, GIGABYTE đã tạo ra dòng sản phẩm DESIGNARE để đáp ứng nhu cầu này. Bo mạch chủ Z390 DESIGNARE là dòng sản phẩm mới nhất với định hướng sáng tạo nội dung, vì thế nó được trang bị các tính năng tối ưu cho phép các nhà sáng tạo nội dung thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật của họ thông qua máy tính với hiệu suất ấn tượng.”

Để phát huy hiệu suất mạnh mẽ của các bộ vi xử lý Intel Core đa nhân thế hệ thứ 9, Z390 DESIGNARE được trang bị thiết kế nguồn CPU kỹ thuật số 12 + 1 phase, bao gồm cả bộ điều khiển PWM kỹ thuật số và DrMOS. Các bộ điều khiển kỹ thuật số và các đầu nối nguồn CPU 8 + 4 cung cấp độ chính xác cực cao trong việc cung cấp năng lượng cho các linh kiện nhạy cảm và tiêu hao năng lượng nhất trên bo mạch chủ. Điều này cho phép người dùng có được hiệu suất cao nhất có thể được từ các vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 9.

Các nhà sáng tạo nội dung và chuyên gia thiết kế có thể tập trung vào công việc của họ mà không cần bận tâm về nguồn cấp điện. Khu vực cấp nguồn lớn hơn với thiết kế bảng mạch PCB 2 lớp đồng (2x Copper PCB) giúp tăng cường sự ổn định nguồn điện. Bo mạch chủ Z390 DESIGNARE sử dụng tản nhiệt VRM hiệu quả cao để tản nhiệt. Thiết kế tản nhiệt gắn vít tinh tế giúp việc tản nhiệt diễn ra dễ dàng, nhất là khi tản nhiệt bằng cách cặp đôi các lá tản nhiệt (multiple heat dissipation fins) với một ống dẫn nhiệt trực tiếp (direct-touch heatpipe). Tấm tản nhiệt dày hơn cũng giúp giảm nhiệt sinh ra bởi mô đun DrMOS, giữ cho máy tính luôn ở trạng thái mát mẻ để tăng hiệu quả và bảo đảm hiệu năng hệ thống không bị ảnh hưởng khi các chuyên gia thiết kế đang cố gắng thực hiện các khối lượng công việc nặng hơn.

Thiết kế Ultra-Durable đặc trưng của GIGABYTE ở bo mạch chủ mới này được tăng cường mức độ cao hơn với các khe PCIe và DIMM được bọc kim loại gia cố, vừa chịu được các card đồ họa và thanh RAM có tản nhiệt nặng, vừa giữ cho các linh kiện này được kết nối chắc chắn, ổn định hơn.

Các đầu cắm nguồn dùng các chân đặc (solid pin) chắc chắn và truyền tải ổn định hơn.

GIGABYTE nhấn mạnh rằng: bo mạch chủ Z390 DESIGNARE là sản phẩm tốt nhất của hãng về công nghệ lưu trữ dung lượng lớn tốc độ cao NVMe, với hiệu năng, khả năng tương thích và cấu hình linh hoạt. Thông qua cấu hình lane CPU PCIe độc đáo, các nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể xây dựng một hệ thống RAID 0/1 bằng cách cài đặt một card đồ họa trên các khe PCIe và 2 ổ cứng thể rắn SSD Intel PCIe NVM sử dụng các làn PCIe trực tiếp từ CPU (có thể đạt tới tốc độ 3551MB/s Sequential Read) để thoát khỏi tình trạng thắt cổ chai (bottleneck) giữa CPU và PCH (Platform Controller Hub). Thiết lập này cung cấp hiệu suất lưu trữ đặc biệt và tính toàn vẹn dữ liệu. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp cũng có thể sử dụng 2 card đồ họa để thiết lập một cấu hình đa GPU SLI nhằm cải thiện hiệu năng đồ họa trong khi chuyển đổi các khe PCIe khác thành các khe cắm M.2 tích hợp để xây dựng một hệ thống RAID 5 nhằm đạt được sức mạnh truyền dữ liệu tốc độ cao và toàn vẹn dữ liệu vững chắc hơn. Tính linh hoạt của bo mạch chủ này cho phép các chuyên gia thiết kế tùy chỉnh cấu hình dựa trên nhu cầu và sở thích của mình.

Bo mạch chủ Z390 DESIGNARE được tích hợp kết nối mạng Intel Gigabit Ethernet kép với bộ tăng tốc cFosSpeed để các chuyên gia thiết kế có thể tận dụng việc ưu tiên băng thông tốt hơn và hiệu suất mạng tối ưu. Thiết kế LAN kép cung cấp tính linh hoạt bổ sung cho cấu hình mạng và cải thiện băng thông tổng thể. Đối với các hệ thống mạng SOHO (Small Office, Home Office), cấu hình Dual-LAN này cung cấp một tuyến mạng có thể hỗ trợ công việc bên ngoài, trong khi một tuyến mạng khác có thể được sử dụng để đồng bộ hóa dữ liệu mạng nội bộ cũng như sao lưu dữ liệu. Thiết kế LAN kép cũng cho phép các chuyên gia thiết kế chia sẻ dữ liệu trên cùng 1 thiết bị lưu trữ đám mây, cũng như cho phép họ truy cập đồng thời vào các máy chủ đám mây để đăng tải và lưu trữ dữ liệu dự án.

Z390 DESIGNARE cũng tích hợp kết nối mạng không dây Intel CNVi 802.11ac Wave 2 160MHz 2×2 WIFI có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu tới 1,73Gbps giúp người dùng có thể sử dụng Wi-Fi nhanh chóng để có hiệu quả làm việc nhanh hơn. Nó cũng dùng Bluetooth 5 nhanh hơn và có độ phủ sóng rộng gấp 4 lần Bluetooth 4.2. Với cả hai lợi ích của Intel Gigabit Ethernet kép và Intel CNVi 2×2 WIFI, các chuyên gia thiết kế có thể tận dụng tối đa khả năng kết nối mạng và tính ổn định mạng.

Các chuyên gia thiết kế cũng đánh giá cao tốc độ truyền nhanh như chớp từ thiết bị lưu trữ bên ngoài vào hệ thống với Z390 DESIGNARE. Bo mạch chủ này tích hợp 2 bộ USB Type-C Thunderbolt 3 và USB Native 3.1 Gen 2 thế hệ mới để cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40Gb/s (so với 20Gb/s của Thunderbolt 2).

Người dùng có thể kết nối chuỗi (daisy chain) 6 thiết bị + 1 màn hình trên một kết nối hoặc kết nối máy tính bảng đồ họa kỹ thuật số có độ phân giải 4K.

Thông qua cổng DisplayPort input lần đầu tiên có trên bo mạch chủ, các chuyên gia thiết kế có thể truyền tín hiệu hình ảnh và âm thanh từ card đồ họa cao cấp gắn ngoài (external graphic card) và sử dụng giao diện Thunderbolt hỗ trợ công nghệ NVIDIA GeForce RTX DP 1.4 đạt độ phân giải “khủng” tới UHD 8K (7680 x 4320 pixel), tạo ra tác phẩm nghệ thuật có đồ họa chi tiết và màu sắc trung thực nhất.

Bo mạch chủ Z390 DESIGNARE có thiết kế chắc chắn và rất “ngầu” một cỗ xe bọc thép, thể hiện từ tấm giáp đen huyền sau lưng PCB (blackplate armor) cho đến các tản nhiệt bạc ánh kim (metallic silver heatsinks). Hệ thống đèn LED trên bo mạch chủ đa dạng và linh hoạt. Người dùng có thể sử dụng các header RGB để cài đặt các dải đèn RGB và dùng ứng dụng Ambient LED độc quyền của GIGABYTE để đồng bộ hóa các dải đèn LED với cấu hình đèn LED tích hợp của bo mạch.

Thông tin thêm về motherboard GIGABYTE Z390 DESIGNARE.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do GIGABYTE cung cấp



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới