Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Mừng báo Tuổi Trẻ Online trở lại không gian mạng

Mừng báo Tuổi Trẻ Online trở lại không gian mạng
October 17
10:21 2018

 

Vào lúc nửa khuya ngày thứ Ba 16-10-2018 bước qua ngày thứ Tư 17-10-2018, báo Tuổi Trẻ Online đã bắt đầu hoạt động trở lại trên Internet với giao diện mới cho cả ba sản phẩm TTO, Tuổi Trẻ News (bản tiếng Anh) và Tuổi Trẻ TV Online.

Trong 3 tháng bị tạm đình bản theo án kỷ luật của Bộ TT-TT, êkíp Tuổi Trẻ đã nỗ lực đầu tư cải tiến về hình thức và kỹ thuật, cải thiện các chức năng của các sản phẩm điện tử theo hướng tối ưu hóa trải nghiệm của bạn đọc. Tuổi Trẻ Online phiên bản mới đã chọn slogan cho mình là “Phụng sự bạn đọc”.

Tuổi Trẻ TV Online trong bản tin đầu tiên sau ngày hoạt động trở lại tối 16-10-2018.

Với bề dày 15 năm hoạt động (ra mắt ngày 1-12-2003), một khi có được một đội ngũ là những con người làm báo tử tế, báo Tuổi Trẻ Online chắc chắn sẽ nhanh chóng vượt qua chính mình, phục hồi vị thế của mình trong giới truyền thông chính thống. Tất nhiên, lần trở lại này, TTO phải đối phó với một môi trường nhiều khó khăn hơn, thậm chí mới mẻ hơn trước. Thách thức nặng nề và khắc nghiệt hơn.  Bất luận thế nào, TTO sẽ chịu sự soi xét chi ly hơn, nghiêm khắc hơn từ 4 phương 8 hướng, kể cả các cơ quan chức năng lẫn người đọc. Đây mới chính là lúc bản lĩnh nghề nghiệp cần được thể hiện.

Với sự hoạt động trở lại của các sản phẩm điện tử, báo Tuổi Trẻ lại có đủ các công cụ làm báo thời hiện đại để tăng sức mạnh cho mình, phủ rộng hơn, nhanh nhạy hơn.



Tiếc là niềm vui không thật sự trọn vẹn. Trên báo in ngày 16-10-2018, trong khi hân hoan báo tin sự trở lại của các sản phẩm điện tử, báo Tuổi Trẻ cũng đã đăng tin về các mức xử lý kỷ luật của cấp chủ quản đối với 8 cá nhân có liên quan tới những điều mà cơ quan chức năng coi là sai phạm khiến TTO phải bị tạm đình bản. Có lẽ, việc công bố mức kỷ luật vào đúng thời điểm này cũng có ý nghĩa là một “lời nhắn nhủ” cho tất cả. “Vui sao nước mắt lại trào…” (Xuân Hồng, ca khúc Mùa Xuân Trên TP.HCM). Có những cái là “tai nạn nghề nghiệp”, nhưng cũng có những cái là “cái giá phải trả của nghề nghiệp”. Làm báo chưa bao giờ khó khăn và nhiều bất trắc như bây giờ.

Những bạn đọc đầu tiên đăng ký làm thành viên TTO trong đêm ra mắt giao diện mới 16-10-2018. (Ảnh: TTO)

Mừng các bạn đồng nghiệp của tôi ở Tuổi Trẻ. Mừng TTO trở lại. Tôi không chúc các bạn “lợi hại hơn xưa”, bởi đó là một lời chúc ẩn chứa nhiều nguy hiểm và không kém phần nhạy cảm. Chắc chắn qua mỗi đận tử sinh, các bạn có thêm kinh nghiệm. Tuổi Trẻ vốn là một trong những tờ báo Việt có nhiều người làm báo có nghề nhất và chịu dấn thân nhất. Tôi cũng chẳng chúc các bạn luôn làm vừa lòng bạn đọc, vì đối tượng bạn đọc rất đa dạng với những yêu cầu khác nhau, trong khi TTO không thể thoát khỏi nhiệm vụ của một cơ quan truyền thông của nhà nước. Tôi chỉ mong ước rằng những người làm báo tử tế khi làm bất cứ việc gì cũng đều nghĩ trước hết tới cảm nhận của bạn đọc của mình, rồi sau đó thì… trôi theo dòng đời, miễn đừng để lạc trôi kẻo lại phải đắp mộ cuộc tình!

Bookmark TTO trên trình duyệt web của tôi từ hôm nay bắt đầu được kích hoạt trở lại.

PHẠM HỒNG PHƯỚC