Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng di động có thể dùng ứng dụng của VinaPhone để cập nhật danh bạ tự động

Người dùng di động có thể dùng ứng dụng của VinaPhone để cập nhật danh bạ tự động
October 07
23:58 2018

 

Kể từ ngày 7-10-2018, các nhà mạng di động ở Việt Nam đã hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Và đây là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật toàn bộ danh bạ điện thoại của mình thay các số điện thoại 11 số cũ thành 10 số mới để tránh gián đoạn liên lạc. Nhằm hỗ trợ người dùng khỏi phải tốn thời gian cập nhật thủ công từng contact, nhà mạng VinaPhone đã cung cấp ứng dụng di động My VNPT có thể cập nhật danh bạ tự động ngay trên thiết bị di động.

Để tự đồng bộ danh bạ theo số điện thoại mới, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên sử dụng app của các nhà mạng di động trong nước, không nên tải ứng dụng từ các nhà cung cấp không chính thống, để tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân,…

Hiện nay, ứng dụng My VNPT của VinaPhone đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.

Đặc biệt, khách hàng không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng app My VNPT để tự động cập nhật danh bạ của mình.

Xin mời xem video hướng dẫn đồng bộ danh bạ cho smartphone.

Điện thoại phổ thông cũng có thể đồng bộ danh bạ tự động

Riêng đối với dòng điện thoại phổ thông hay điện thoại chức năng không hỗ trợ cài đặt thêm ứng dụng, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM đó vào một máy smartphone có cài đặt app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.

Xin mời xem video hướng dẫn đồng bộ danh bạ cho điện thoại phổ thông.

Trong trường hợp chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi, khách hàng có thể tới tất cả phòng giao dịch của VNPT trên toàn quốc để được hỗ trợ trực tiếp. VinaPhone cho biết họ đã tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc cập nhật danh bạ



Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ thuê bao cùng mạng trong danh bạ của khách hàng tại ứng dụng My VNPT. Chủ thuê bao 11 số chỉ cần đăng nhập vào app My VNPT và thực hiện tính năng gửi tin nhắn thông báo, sau đó các thuê bao cùng mạng VinaPhone trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng.

Bên cạnh đó, VinaPhone còn cung cấp các gói cước S20/40/60 ưu đãi để hỗ trợ khách hàng nhắn tin thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao của nhà mạng khác.

Liên lạc đến thuê bao 11 số chỉ được duy trì đến hết ngày 14-11-2018

Theo lộ trình của Bộ TT-TT, liên lạc tới thuê bao 11 số cũ (bao gồm thoại và SMS) sẽ được các nhà mạng duy trì đến hết ngày 14-11-2018. Trong thời gian này, các cuộc gọi và tin nhắn đến số 11 số vẫn thực hiện được. Và từ ngày 15-11-2018, các nhà mạng sẽ không thục hiện kết nối với các thuê bao 11 số cũ.

Trong thời gian giao thời này còn được hỗ trợ song song số cũ (11 số) và số mới (10 số), người dùng di động nên lưu ý cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại vốn dùng để đăng ký tại ngân hàng, ứng dụng… để tránh bị gián đoạn. Sau mốc thời gian trên, các ngân hàng, dịch vụ thanh toán khác sẽ không chấp nhận giao dịch bằng số điện thoại 11 số cũ.

Để hỗ trợ KH, từ nay đến hết 14-11-2018, VinaPhone sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 11 số. Và từ ngày 15-11-2018, VinaPhone sẽ phát âm thông báo bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt cho khách hàng biết thuê bao 11 số đã đổi sang 10 số. Theo quy định, trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VinaPhone cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới