Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

VNPT đã sẵn sàng hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ hội nghị WEF ASEAN 2018

VNPT đã sẵn sàng hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ hội nghị WEF ASEAN 2018
September 10
10:01 2018

 

Tại buổi tổng duyệt công tác chuẩn bị cho Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (World Economic Forum on ASEAN, WEF ASEAN 2018) tại Hà Nội  chiều 9-9-2918, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho hội nghị như nội dung các phiên họp, thảo luận chuyên đề; công tác đón tiếp, lễ tân, an ninh, hậu cần, y tế và hạ tầng viễn thông- CNTT. Ông nhấn mạnh đây là cơ hội để khẳng định khát vọng, ước mơ vươn lên tầm cao mới của Việt Nam, do đó, công tác chuẩn bị có ý nghĩa quan trọng để bảo đảm cho thành công của hội nghị.

Các công nhân VNPT lắp đặt cơ sở hạ tầng viễn thông phục vụ WEF ASEAN 2018.

Được chọn là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông- CNTT phục vụ Hội nghị WEF ASEAN 2018, trong suốt những ngày qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã khẩn trương huy động mọi nguồn lực triển khai hạ tầng kết nối dịch vụ tại Trung tâm Báo chí, các phòng họp và nhà điều hành của Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đến ngày 9-9-2018 mọi công tác đã hoàn tất, VNPT tuyên bố sẵn sàng hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ Hội nghị.

Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long (thứ 3 từ phải qua).

Chiều ngày 9-9, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác triển khai hạ tầng và chỉ đạo xây dựng các kịch bản dự phòng các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hội nghị.

Để phục vụ sự kiện, ngoài việc trang bị toàn bộ hạ tầng viễn thông cung cấp các dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao, dịch vụ tín hiệu truyền hình HD, Internet cáp quang phục vụ các cơ quan báo chí truyền hình, hệ thống Wi-Fi,…, VNPT còn tặng 500 thẻ cào VinaPhone và 450 SIM 4G cho ban tổ chức và các phóng viên báo chí tác nghiệp tại Hội nghị.

WEF ASEAN 2018 được đánh giá là sự kiện ngoại giao quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2018. Hội nghị WEF ASEAN 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến 13-9-2018. Trong 8 năm qua, Việt Nam đã phối hợp với tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tổ chức 3 sự kiện lớn là Hội nghị WEF Đông Á năm 2010, Hội nghị WEF Mekong năm 2016 và nay là Hội nghị WEF ASEAN 2018. Tổ chức phi lợi nhuận WEF thành lập tại Thụy Sĩ năm 1971 quy tụ hàng ngàn nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhà lãnh đạo chính trị, nhà chuyên môn trên toàn cầu để tạo sự gắn kết cùng nhau thảo luận cách giải quyết các vấn đề kinh tế thế giới, khu vực và ngành công nghiệp để thúc đẩy kinh tế phát triển.

Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này, số lượng đại biểu chính thức đăng ký tham dự WEF ASEAN 2018 là 970 người; cùng với khách mời khác đưa tổng số đại biểu tham dự có thể lên đến gần 1.200 đại biểu. Dự kiến sẽ có hơn 300 phóng viên trong nước và quốc tế đến đưa tin về sự kiện ngoại giao quan trọng này.

Dự phiên khai mạc sáng 12-9 sẽ có lãnh đạo cấp cao một số nước ASEAN và châu Á. Có 60 phiên họp và thảo luận chuyên sâu được tổ chức.

Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN tiếp tục được đẩy mạnh, tình hình thế giới và khu vực biến chuyển nhanh và phức tạp, tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng sâu sắc.

Chủ đề của Hội nghị WEF ASEAN 2018 là “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Đây là sự kiện đối ngoại quan trọng, được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với cộng đồng các tập đoàn hàng đầu thế giới, tạo ra diễn đàn để thảo luận những thách thức và cơ hội của khu vực.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VNPT cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới