Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tôi tiết kiệm đây…

Tôi tiết kiệm đây…
September 08
10:53 2018

 

Ối cả làng Vũ Đại ơi. Sáng nay tôi phát hiện mình chớ hề là kẻ bất tài, làm biếng, chẳng làm nên trò trống gì như Dang Cư Mận đồn thổi. Tôi cũng có tố chất và tiềm năng nấu ăn đó nghen. Tôi vừa kiến tạo thành công món hột gà ốpla đó.

Cách kiến tạo đơn giản lắm. Rửa cái chảo bằng nước rửa chén thân thiện với trẻ em rồi bắc nó lên bếp cho ráo nước và nóng. Chế ít dầu ăn thực vật vô chảo, để lửa nhỏ cho dầu nóng lên. Đập 2 quả trứng gà ta sạch bỏ vô chảo. Tôi còn cẩn thận bóp nát 2 cái vỏ trứng (thiệt ra là 3 cái vì có 1 quả bị tôi lỡ tay cho té xuống sàn nhà tung tóe) trước khi bỏ vào túi rác, vì nhớ ông bà dặn mỗi khi ăn trứng gà vịt phải bóp nát vỏ kẻo mai sau chết xuống hell-resort bị phạt dùng vỏ trứng gánh nước đổ đầy hồ bơi của á hậu thì khổ lắm. Để lửa liu riu, canh me dùng cái xẻng (hình như thuật ngữ chuyên ngành gọi là cái vá, đánh vần theo công nghệ là vờ-a-va-sắc-vá) lật đảo mặt trứng nằm sấp qua nằm ngửa đặng chín đều mà hỗng cháy. Chờ chút cho trứng vàng ươm là tôi xúc ra dĩa. Xịt nước tương và rắc tiêu xay lên rồi măm măm với bánh mì Sài Gòn nóng giòn đặc ruột thơm bơ.

Ôi chắc tôi phải quay video và viết cả một cuốn sách 1.000 trang bìa cứng về nghệ thuật làm món trứng gà ốpla đạt trình state-of-the-art của craftsmanship.

Một bữa sáng thiệt nhã và thiện lành.

Ăn trứng gà ta sạch có lẽ bổ óc nên tôi lóe lên ý tưởng tiết kiệm. Nói nghe nè, 2 quả trứng gà ta sạch giá 12k, ổ bánh mì 5k, phụ liêu vô nữa cho bữa sáng trứng gà ốpla này tổng cộng khoảng 20k. Thay vì đi ăn tô phở 50k, tôi tiết kiệm được 30k mỗi sáng.

Vậy là chỉ cần chuyên cần ăn như vầy trong 5.483 ngày tức hơn 15 năm là tôi có đủ 164 triệu VND, quy đổi ra 7k USD mà on-cloud. Nếu muốn có đủ tiền cho một chuyến updown-tour vài ba ngày trị giá 587 triệu VND, quy đổi ra 25k USD, tôi chỉ cần ăn sáng thiện lành như vầy trong 19.583 ngày, tức 54 năm.

Thiệt ra, tôi chỉ sợ tiền Việt quốc mau tuột giá, trong khi giá service tăng phi mã mà thôi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới