Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS ROG ra mắt laptop gaming Zephyrus S GX531 và SCAR II GL704 viền mỏng

ASUS ROG ra mắt laptop gaming Zephyrus S GX531 và SCAR II GL704 viền mỏng
August 28
18:11 2018

 

Thương hiệu thiết bị gaming ASUS Republic Of Gamers ROG vừa giới thiệu tại sự kiện game lớn nhất thế giới Gamescom 2018, diễn ra ở Cologne (Đức) hồi hạ tuần tháng 8-2018, nhiều dòng laptop gaming lần đầu xuất hiện như Zephyrus S GX531 mỏng nhất thế giới cùng hơn 3.000 sản phẩm gaming đủ loại khác.

Thiết kế cứng cáp với toàn bộ khung kim loại

Zephyrus S GX531.

Một trong những thử thách lớn nhất khi tạo ra một chiếc laptop màn hình lớn siêu mỏng đó chính là thiết kế khung máy cân bằng giữa sự cứng cáp và trọng lượng. Zephyrus S sử dụng vật liệu hợp kim nhôm-magie để có thể đạt được yêu cầu này. Mỗi chiếc máy được gia công tỉ mỉ từ khối nhôm hợp kim. ASUS cho biết quy trình phay tiện laser CNC đòi hỏi độ chính xác cao, trải qua đến 5 giai đoạn và tốn lên đến 72 phút cho từng sản phẩm. Tất cả nhằm tạo ra một khung máy mỏng, vừa vặn hoàn hảo cho các linh kiện nhưng vẫn giữ được sự rắn chắc, mạnh mẽ. Chính điều này tạo nên tính bền bỉ cho ROG Zephyrus S, khi mà thiết bị này có thể vượt qua các bài kiểm tra tiêu chuẩn quân sự về khả năng chống chịu rung lắc.

Zephyrus S GX531

Màn hình 144Hz 3ms siêu mượt với thiết kế viền mỏng

Zephyrus S GX531

Một màn hình 15.6 inch với thiết kế viền siêu mỏng đã giúp Zephyrus S có kích thước chỉ tương đương những chiếc laptop gaming có kích thước 14.2 inch truyền thống.

Kể từ những thế hệ đầu tiên của Zephyrus, ASUS đã làm việc tích cực với nhà sản xuất màn hình AUO để bảo đảm các dòng laptop của ROG sẽ có màn hình tốt nhất cho trải nghiệm gaming. Và bây giờ, tấm nền này đã đạt lên đến tần số quét 144Hz và thời gian phản hồi siêu nhanh 3ms, để mang lại chất lượng hình ảnh hiển thị siêu nét, triệt tiêu hiện tượng bóng mờ. Tấm nền IPS chất lượng cao này cũng có độ chính xác màu sắc cao lên đến 100% sRGB, mang lại khả năng hiển thị rực rỡ và góc nhìn rộng lên đến 170 độ. Điều này giúp Zephyrus S phù hợp ngay cả cho nhu cầu chơi game lẫn thiết kế đồ họa.

ROG Strix SCAR II GL704 – chiếc laptop gaming 17.3 inch viền mỏng đầu tiên thế giới

ROG Strix SCAR II GL704.

Với sự ra mắt thành công của bộ đôi SCAR II và Hero II, trong quý 3-2018, ASUS ROG tiếp tục bổ sung vào đại gia đình này phiên bản SCAR II GL704. Đây là chiếc laptop gaming 17.3 inch có thiết kế viền mỏng đầu tiên trên thế giới, nhờ đó máy có thiết kế gọn nhẹ hơn so với những chiếc laptop hầm hố trước kia chúng ta đã từng thấy. Strix SCAR II GL704 được trang bị cấu hình mạnh mẽ với CPU Intel Core i7-8750H và GPU GTX 1060, cùng với màn hình 144Hz 3ms. SCAR II cũng có những tính năng nổi bật khác mang lại lợi thế trong eSports. Công nghệ ROG RangeBoost với hệ thống đa ăng-ten tăng phạm vi thu nhận sóng Wi-Fi, giúp chơi game ít lag giật hơn. Hệ thống làm mát HyperCool Pro với quạt kép 12V và khả năng chống bụi hiệu quả, bảo đảm hiệu năng hệ thống tối ưu. Bàn phím HyperStrike Pro cho khả năng điều kiển chính xác. hiệu ứng ánh sáng AuraSync RGB rực rỡ.

ASUS TUF Gaming FX505/FX705, trải nghiệm gaming với thiết kế viền mỏng

ASUS TUF Gaming FX505.

Tại sự kiện game 2018 này, ASUS cũng mang đến dòng sản phẩm kế nhiệm của TUF Gaming series với những tối ưu độ bền như: bàn phím 20 triệu lần nhấn và tản nhiệt chống bụi. Với FX505/FX505, độ bền của laptop gaming đã được nâng lên một đẳng cấp mới với việc đạt được tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G về bài kiểm tra khả năng chống chịu rung lắc. Ngoài ra, máy cũng có thiết kế viền mỏng với màn hình tùy chọn 144Hz 3ms cao cấp tương tự như các dòng laptop ROG. Hệ thống tản nhiệt cũng được cải tiến với hệ thống quạt kép mang lại khả năng làm mát hiệu quả cho cấu hình lên tới CPU Intel Core i7 và GPU GTX 1050/1050Ti/1060. Đây sẽ là làn gió mới và là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho phân khúc laptop gaming tầm trung.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do ASUS cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới