Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO F9 có mặt tại Việt Nam

OPPO F9 có mặt tại Việt Nam
August 16
20:24 2018

 

Chiều 15-8-2018, trong sự kiện ra mắt tại trường đua Đại Nam (Bình Dương), OPPO Việt Nam đã trình làng smartphone mới nhất OPPO F9 cùng một thời điểm với một số thị trường ra mắt đầu tiên ở châu Á (Malaysia, Philippines,…). Đây là thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm F Series, ngoài chức năng tiêu biểu như một chuyên gia selfie, F9 còn mang đến thiết kế độc đáo màn hình giọt nước (waterdrop screen) và đặc biệt là tính năng sạc nhanh VOOC. Đây cũng là lần đầu tiên OPPO đưa công nghệ sạc nhanh VOOC vốn chỉ có ở dòng high-end vào phân khúc trung cao.

Sạc nhanh VOOC chỉ cần 5 phút sạc cho 2 giờ liên lạc

Chức năng sạc nhanh VOOC được OPPO phát triển với công nghệ sạc điện áp thấp và có tốc độ sạc nhanh gấp bốn lần so với sạc thường ở 5V/1A. Khi gặp tình huống khẩn cấp cần dùng điện thoại ngay và không có nhiều thời gian để sạc, người dùng giời đây có thể chỉ cần 5 phút sạc là đủ pin cho 2 giờ nói chuyện.

Để bảo đảm an toàn khi tăng tốc độ sạc lên gấp bốn lần (so với loại sạc 5V/1A), sạc nhanh VOOC được trang bị 5 cấp độ bảo vệ thông minh:

  • Cấp độ 1: Kiểm tra điện áp tại adapter (voltage test built into adapter). Khi dòng điện chuyển tiếp đến bộ chuyển đổi (adapter), cảm biến sẽ kiểm tra mức độ điện áp, đạt an toàn thì mởi khởi động sạc nhanh, ngược lại sẽ ngắt.
  • Cấp độ 2: Nhận diện chức năng VOOC tại adapter (VOOC identification built into adapter). Khi dòng điện chuyển qua bộ chuyển đổi, chip MCU (trong bộ chuyển đổi) sẽ tiến hành phân tích thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh không, nếu hỗ trợ thì mới khởi động công nghệ sạc nhanh.
  • Cấp độ 3: Nhận diện chức năng VOOC tại phone (VOOC identification built into phone). Khi dòng điện chuyển vào điện thoại, với cổng sạc 7 pin chuyên biệt, chip MCU (trong điện thoại) sẽ điều khiển Mosfet thứ 3 để tiến hành bảo vệ.
  • Cấp độ 4: Kiểm tra điện áp tại phone (voltage test built into phone). IC và Mosfet trong viên pin hình thành cấp bảo vệ thứ 4, phụ trách dòng điện chuyển vào viên pin.
  • Cấp độ 5: Cầu chì trong phone (fuse built into phone). Phương pháp đường dây bảo vệ sẽ ngắt điện áp để bảo vệ điện thoại khi xảy ra tình trạng bất thường.

Theo OPPO, công nghệ sạc nhanh có xác suất rủi ro cực thấp, chỉ 1/1 tỷ.

Đặc biệt, người dùng có thể vừa sử dụng điện thoại, vừa sạc pin một cách nhanh chóng mà không làm giảm tuổi thọ của pin hay gây nóng máy và cháy nổ (các loại sạc nhanh bình thường sẽ chỉ sạc nhanh khi màn hình trong trạng thái tắt).

Kể từ khi OPPO đưa ra công nghệ sạc nhanh VOOC vào năm 2014 đến nay, tính năng này đã sở hữu hơn 500 bằng sáng chế và đã có hơn 90 triệu thiết bị hỗ trợ sạc VOOC đã được bán ra trên thế giới.

OPPO F9 có mức dung lượng pin khá cao 3.500mAh, có tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo AI giúp quản lý và tối ưu hóa thời gian sử dụng pin.

Thiết kế màn hình giọt nước và lớp màu chuyển động

Mặt lưng của OPPO F9 được thiết kế với những dải màu chuyển tiếp gradient độc đáo, kết hợp họa tiết cánh hoa cách điệu giúp màu sắc sẽ chuyển động linh hoạt mỗi khi thay đổi góc nhìn. OPPO đã sử dụng công nghệ phun màu đặc biệt Gradient Spraying Technology để tạo ra hiệu ứng màu sắc phản chiếu ánh sáng này. OPPO F9 có 3 phiên bản màu: Đỏ ánh dương (Sunries Red), Xanh chạng vạng (Twilight Blue), và Tím tinh tú (Starry Purple).

Màn hình của OPPO F9 cũng là một nét độc đáo mới lạ. Điểm nhấn đặc biệt của màn hình nằm ở cụm camera trước, có hình dạng giống như giọt nước đang nhỏ xuống, đồng thời thu nhỏ diện tích notch giúp tăng tỷ lệ màn hình với thân máy lên tới 90,8%. F9 có màn hình LTPS TFT 6.3 inch FDH+ (1080 x 2340 pixel) tràn viền 19.5: 9. Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 6 thế hệ mới nhất.

Lần đầu tiên OPPO F series có camera kép phía sau

OPPO F9 là smartphone đầu tiên thuộc dòng OPPO F series được trang bị camera kép ở phía sau. Đó là camera chính 16MP f/1.8 và camera chiều sâu 2MP giúp mang lại hiệu ứng xóa phông bokeh đẹp mắt. Vượt trội hơn hầu hết camera thông thường ứng dụng HDR phần mềm, OPPO trang bị cho F9 cảm biến HDR phần cứng mạnh mẽ hơn khi chụp ảnh thiếu sáng, ngược sáng. Chế độ quay video chậm (Slow Motion mode) ghi lại những khoảnh khắc mà mắt thường có thể không nhìn thấy đầy đủ. Nhận dạng cảnh thông minh AI Scene giúp camera kép trên OPPO F9 tự động nhận diện được 16 khung cảnh độc lập và 800 tình huống khác nhau. Đặc biệt, chế độ chụp chân dung nghệ thuật (Artistic Portrait Mode) trên OPPO F9 có chế độ Hiệu ứng ánh sáng chân dung, có thể tự động thêm ánh sáng và áp dụng công nghệ làm đẹp AI (phiên bản AI Beautification 2.1 mở rộng phạm vi làm đẹp ở mặt, cổ, vai, cánh tay rồi tóc và cảnh nền). Người dùng có thể lựa chọn các hiệu ứng khác nhau như: Ánh sáng phim (Film light), ánh sáng tự nhiên (Natural Light), Ánh sáng đường viền (Rim Light) để mang đến hiệu quả chụp ảnh chân dung riêng biệt.

Camera trước có độ phân giải lên đến 25MP, nhờ công nghệ AI có thể thu thập chính xác 296 điểm đặc trưng cho từng nhóm đối tượng.

Ngoài ra, trên OPPO F9 có nhiều tính năng camera thú vị như tạo nhãn động AR Sticker bằng chính khuôn mặt người chụp, nhãn kèm nhạc Music Ticker, chế độ siêu rực rỡ Super Vivid mode cho cả anh và video,…

Cấu hình mạnh mẽ

OPPO F9 được trang bị CPU Mediatek MT6771 Helio P60 Octa-core (4 nhân 2.0GHz Cortex-A73 và 4 nhân 2.0GHz Cortex-A53); GPU Mali-G72 MP3. RAM 4GB hay 6GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ tới 256GB (khay riêng). Hệ điều hành ColorOS 5.2 trên nền Android 8.1 Oreo đem đến trải nghiệm tương tác thông minh hơn cho người dùng. F9 còn được trang bị Google Lens xác định các đối tượng và hiển thị các kết quả tìm kiếm có liên quan và thông tin chi tiết.

OPPO F9 được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc Đỏ ánh dương và Xanh chạng vạng. Có 2 lựa chọn bộ nhớ RAM 4GB hoặc 6GB. OPPO F9 phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB có giá bán 7.690.000 đồng trên các hệ thống bán hàng toàn quốc. Chương trình đặt hàng trước (pre-order) từ ngày 15-8 đến ngày 24-8-2018 có những quà tặng cho các khách hàng đặt trước, như: pin sạc dự phòng VOOC 10.000 mAh, phương thức trả góp 0%.

Xin mời xem video:

PHẠM ANH PHÚ

SỰ KIỆN RA MẮT OPPO F9 TẠI BÌNH DƯƠNG CHIỀU 15-8-2018

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới