Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Fortinet mua lại Bradford Networks tăng cường giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp

Fortinet mua lại Bradford Networks tăng cường giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp
July 18
18:53 2018

 

Công ty đa quốc gia Mỹ Fortinet chuyên về những giải pháp an ninh mạng tích hợp tự động trên phạm vi rộng trong thông cáo báo chí ngày 17-7-2018 cho biết đã hoàn tất việc mua lại công ty an ninh mạng Mỹ Bradford Networks (thành lập năm 2000). Thương vụ mua lại (acquisition) này đã được hai bên công bố ngày 4-6-2018. Việc kết hợp giữa hai nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng này sẽ giúp tăng cường hơn nữa kiến trúc bảo mật Fortinet Security Fabric bằng cách quy tụ các giải pháp an ninh trên nền tảng Internet cho vạn vật (IoT) và giải pháp kiểm soát truy cập nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp lớn khả năng nhận diện và bảo mật trên diện rộng hơn giúp bảo vệ các hệ thống mạng phức tạp của họ.

Ông Ken Xie.

Ông Ken Xie, người sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Fortinet, chia sẻ: “Các tập đoàn lớn đang tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng cao về lưu lượng mạng, số lượng thiết bị và người dùng truy cập vào mạng lưới của họ, do vậy nguy cơ vi phạm cũng gia tăng nhanh chóng. Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester, 82% các công ty được khảo sát thậm chí không thể xác định được tất cả những thiết bị đã truy cập vào mạng lưới của họ. Việc tích hợp công nghệ của Bradford Networks với kiến trúc bảo mật Security Fabric của Fortinet sẽ cung cấp cho những doanh nghiệp lớn khả năng nhận diện liên tục, công nghệ phân khúc vi mô và kiểm soát truy cập cần thiết để giải quyết các mối đe dọa, đồng thời ngăn chặn các thiết bị không đáng tin cậy truy cập vào hệ thống mạng của họ.”

Cụ thể là việc mua lại Bradford Networks giúp Fortinet mở rộng phân tách mạng (extends segmentation) và an ninh đến vùng biên của mạng doanh nghiệp (enterprise network edge). Giải pháp bảo mật Fortinet Security Fabric sẽ cung cấp:

  • Khả năng nhận diện liên tục, hoàn chỉnh với công nghệ sao lưu không cần cài đặt phần mềm lên máy chủ (agentless) các thiết bị đầu cuối, người dùng, thiết bị đáng tin cậy và không đáng tin cậy cũng như các ứng dụng truy cập hệ thống mạng bao gồm nền tảng IoT và các thiết bị không đầu (headless devices).
  • Tăng cường bảo mật nền tảng IoT thông qua công nghệ phân khúc vi mô thiết bị (gadget small scale division), phân loại động các thiết bị không đầu theo kiểu mẫu, thông tin cũng như theo nhiệm vụ chính sách tự động cho phép tách biệt chi tiết các thiết bị không an toàn (granular isolation of unsecuredevices), tất cả đều sử dụng một giao diện người dùng web đơn giản (straightforward web UI).
  • Phân loại sự kiện và ngăn chặn các mối đe dọa chính xác trong vài giây thông qua việc tích hợp quy trình làm việc tự động (automated work process), ngăn chặn những dấu hiệu dịch chuyển đa phương
  • Triển khai dễ dàng, tiết kiệm chi phí nhờ kiến trúc mở rộng giúp loại bỏ việc phải triển khai ở mọi vị trí của quá trình cài đặt nhiều trang web (multi-site establishment).

Được Gartner và Forrester công nhận, Bradford Networks đã giành được nhiều giải thưởng, đồng thời được các doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới tin tưởng trong việc bảo vệ và chống lại các mối đe dọa từ bề mặt dễ bị tấn công đang ngày càng gia tăng trên không gian mạng. Ông Rob Scott, CEO của Bradford Networks, cho biết: “Công nghệ của Bradford Networks đã được tích hợp với kiến trúc bảo mật Fortinet Security Fabric bao gồm các sản phẩm FortiGate, FortiSIEM, FortiSwitch và FortiAP nhằm giảm thiểu rủi ro và tác động của các mối nguy hại trên không gian mạng, ngay cả trong môi trường an ninh khó khăn nhất như tại các cơ sở hạ tầng quan trọng – điện, dầu khí và tại các nhà máy sản xuất. ”

MEDIAONLINE

+ Nguồn dữ liệu do Fortinet cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới