Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dân Bắc Ninh nhận kết quả giấy tờ nhà đất, hộ tịch, khiếu nại qua Zalo

Người dân Bắc Ninh nhận kết quả giấy tờ nhà đất, hộ tịch, khiếu nại qua Zalo
July 11
09:04 2018

 

Ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính đã được chính quyền tỉnh Bắc Ninh khai trương ngày 6-7-2018, đồng thời được chính quyền tỉnh này sử dụng như một kênh điều hành nội bộ trong đội ngũ công nhân viên chức.

Từ nay, người dân Bắc Ninh có thể tra cứu và nhận kết quả 1.948 thủ tục hành chính công ngay trên ứng dụng online Zalo, như: nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy đăng ký sử dụng đất, giấy phép xây dựng, đăng ký bổ sung hộ tịch, sổ hộ khẩu, …thậm chí có thể nhận kết quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại. Bên cạnh đó, việc dùng Zalo trong điều hành nội bộ bộ máy hành chính giúp bảo đảm giải quyết thông suốt và nhanh chóng công việc, tiết kiệm nguồn lực cho tỉnh.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt ứng dụng Zalo trong Chính quyền 4.0 ở Bắc Ninh, ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, cho biết: Zalo là ứng dụng cung cấp miễn phí cho người dân trên điện thoại thông minh và máy tính, có những tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú. Nếu cơ quan nhà nước vận dụng Zalo một cách hợp lý sẽ giúp mang lại hiệu quả cao, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền trên môi trường mạng, nâng cao tính công khai minh bạch, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư và xây dựng chính quyền kiến tạo.

Ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ khai trương ứng dụng Zalo ngày 6-7-2018.

 Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc sở Thông tin Truyền thông Bắc Ninh, Zalo được chính quyền điện tử tỉnh ứng dụng vào hai kênh. Thứ nhất là kênh giao tiếp trực tuyến giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp. Kênh này có tính năng thông báo cho người dân tình trạng giải quyết kết quả hồ sơ; cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan nhà nước; thông báo khi phản ánh kiến nghị của người dân được tiếp nhận, trả lời; thông tin tới người dân các chính sách mới của tỉnh. Thứ hai là xây dựng kênh thông tin chỉ đạo điều hành nội bộ tỉnh trên Zalo, có tính năng thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức qua Zalo khi có văn bản đến cần xử lý, văn bản chờ phê duyệt, lịch họp…

Lãnh đạo các sở, ngành và đại diện dự án Zalo 4.0 nhấn nút khai trương ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính tại tình Bắc Ninh ngày 6-7-2018.

Tỉnh Bắc Ninh cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng, gửi kiến nghị đến cơ quan nhà nước sau quá trình làm thủ tục hành chính nhằm lắng nghe ý kiến của người dân, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho rằng việc khai trương ứng dụng chỉ là bước đầu. Chính quyền tỉnh mong muốn việc dùng Zalo để tương tác với người dân phải mang tính thực tiễn cao, đi vào thực chất, giải quyết được các vấn đề tồn đọng trong cải cách hành chính.

Zalo cho biết: Cùng với Bắc Ninh, các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang cũng đã hoàn thành các khâu tích hợp dịch vụ và giới thiệu rộng rãi dịch vụ trên nền Zalo đến người dân. Ngoài ra, khoảng 20 tỉnh thành khác của Việt Nam cũng đang trong quá trình xây dựng kết nối kỹ thuật với Zalo và dự kiến sẽ khai trương trong năm 2018.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.