Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Toàn bộ 12 cậu bé và 1 huấn luyện viên đã được giải cứu an toàn khỏi hang sâu sau 18 ngày bị kẹt dưới lòng đất

Toàn bộ 12 cậu bé và 1 huấn luyện viên đã được giải cứu an toàn khỏi hang sâu sau 18 ngày bị kẹt dưới lòng đất
July 10
18:11 2018

CUỘC GIẢI CỨU ĐỘI BÓNG THIẾU NIÊN THÁI LAN:

Lực lượng đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan cho biết toàn bộ 12 cậu bé và 1 huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên Wild Boars FC (Thái Lan) gồm 12 cậu bé và 1 huấn luyện viên bị kẹt trong hang sâu đã được giải cứu an toàn vào chiều tới 10-7-2018, ngày thứ ba của sứ mạng giải cứu.

Ngày đầu tiên 8-7 giải cứu được được 4 cậu bé. Ngày thứ hai có thêm 4 cậu bé nữa được giải cứu. Và ngày thứ ba này, 4 cậu bé và 1 huấn luyện viên còn lại cũng đã được đưa ra an toàn.

Đội bóng đá thiếu niên Wild Boars (Thái Lan) vừa được giải cứu sau 18 ngày bị kẹt trong hang sâu 800 mét dưới lòng đất.
Họ đã trở về từ cõi chết. Phép mầu nhiệm này là nhờ lòng can đảm và kỹ năng tuyệt vời của các nạn nhân và những người cứu hộ trên nền tảng tình người nồng cháy. Có tới 94,5% trong tổng số 69 triệu dân Thái Lan theo đạo Phật, vì thế phải nói rằng Đức Phật đã cứu độ cho họ. Một sự hợp tác nhân đạo quy mô quốc tế thiệt là trên cả tuyệt vời.
Và tới bây giờ tối 10-7-2018, sau khi toàn bộ 13 người (12 cầu thủ 11-16 tuổi và 1 huấn luyện viên 25 tuổi) đã được các thợ lặn quốc tế siêu giỏi cứu ra ngoài an toàn, tôi mới dám đưa hình của đội bóng.
Đứng thứ 2 từ trái qua là thành viên 11 tuổi có nickname Titan và là người thứ 11 được giải cứu ngày 10-7-2018.

Đội bóng này đã bị kẹt trong hang động cách cửa hang 4km và sâu dưới lòng đất 800 mét ở khu hang động Tham Luang Nang Non ở tỉnh Chiang Rai từ ngày 23-6 tới nay đã là ngày thứ 18.

Như vậy, chỉ còn phải đưa một bác sĩ quân y của đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan và 3 thợ lặn cũng thuộc SEAL – những người này đã ở trong hang cùng các nạn nhân kể từ khi họ được tìm thấy ra ngoài là chiến dịch giải cứu chấn động thế giới này thành công ngoạn mục.

Tạ ơn Thượng đế. Ngưỡng mộ và tri ân tất cả những ai đã trực tiếp và gián tiếp tham gia cuộc giải cứu này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trên đường bay tới Bỉ đã tweet trên Twitter chúc mừng sự kiện giải cứu thành công các nạn nhân ở Thái Lan.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Báo Anh Daily Mail. Thanks.

Trực thăng chở nạn nhân vừa được giải cứu về bệnh viện.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới