Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone ASUS ZenFone 5Z: trải nghiệm trí tuệ nhân tạo AI

Smartphone ASUS ZenFone 5Z: trải nghiệm trí tuệ nhân tạo AI
July 05
17:46 2018

 

Chiếc smartphone flagship mới của ASUS nổi bật với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ASUS ZenFone 5Z (ZS620KL) đã được ASUS Việt Nam ra mắt tại TP.HCM ngày 3-7-2018. Đây là một trong những smartphone đầu tiên sở hữu sức mạnh của nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 845 mới nhất với thuật toán AI, bộ 3 chip xử lý: Hexagon 685 DSP, GPU Adreno 630 và CPU Kryo 385. Hiệu năng vượt trội của ZenFone 5Z còn đến từ RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Với đường viền siêu mỏng, hiển thị tràn đỉnh, ZenFone 5Z đưa kích thước màn hình 6.2 inch vào trong thân máy tương đương 5.5 inch. Trải nghiệm thị giác hoàn toàn khác biệt còn đến từ màn hình Super IPS Full HD+, tỷ lệ màn hình trên thân máy đạt hơn 90%, hỗ trợ 100% không gian màu sắc DCI P3.

ZenFone 5Z còn có ưu thế từ modem Snapdragon X20 Gigabit LTE cho tốc độ vượt qua mức gigabit, tương đồng với trải nghiệm truy cập Internet cáp quang, cũng như tích hợp Wi-Fi 802.11ac 2×2 MIMO và Bluetooth 5. Kết nối gần NFC cho phép ZenFone 5Z thanh toán an toàn với Google Pay. ZenFone 5Z hỗ trợ 2 SIM 4G LTE hoạt động cùng một lúc với chuẩn thoại VolTE. Pin có dung lượng 3.300 mAh kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh ASUS BoostMaster và có tính năng AI Charging để tối ưu hóa tuổi thọ pin.

ZenFone 5Z có hai mặt trước và sau phủ kính cong 2.5D. Thân máy nguyên khối được làm từ loại nhôm đặc biệt chuyên dùng trong ngành hàng không vũ trụ nhẹ nhưng siêu bền cứng, được hoàn thiện bằng công nghệ phun cát zircon và trải qua quá trình phủ quang học tám lớp cực kỳ công phu. Lớp phủ bóng cuối cùng lấp lánh bên dưới mặt kính mang đến vẻ đẹp tinh tế cho họa tiết đường tròn đồng tâm đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Zen.

Camera kép phía sau với camera chính tích hợp AI sử dụng cảm biến ảnh hàng đầu và mới nhất của Sony là IMX363 với kích thước điểm ảnh lớn tới 1.4um, khẩu độ lớn f/1.8, công nghệ Dual Pixel PDAF lấy nét cực nhanh trong 0,03 giây, kết hợp thấu kính 6 thành phần thu được độ sáng tốt hơn 5 lần bình thường và rõ nét hơn trong điều kiện thiếu sáng. Chế độ chụp đêm sắc nét HDR. Chống rung quang học (OIS) và chống rung điện tử (EIS). Camera phụ chụp ảnh góc rộng 120 độ – gấp đôi góc chụp so với smartphone thông thường. Tính năng AI Photography trên camera sẽ liên tục học hỏi thói quen người dùng và ứng biến phù hợp để cho những bức ảnh tốt nhất sau mỗi lần chụp, bao gồm: AI nhận diện cảnh chụp (AI Scene Detection) hỗ trợ 16 dạng đối tượng khác nhau, học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning), chế độ chuyên nghiệp, chế độ làm đẹp thời gian thực (Real-time Beautification), chụp chân dung thời gian thực (Real-time Portrait).

ZenFone 5Z có hai loa âm thanh nổi và có hỗ trợ xử lý âm thanh độ phân giải cao Hi-Res lên đến 24-bit /192KHz. Để người dùng có thể trải nghiệm nghe được nâng cao ngay khi mở hộp, ZenFone 5Z đi kèm với bộ tai nghe in-ear hỗ trợ âm thanh Hi-Res cao cấp. ZenFone 5Z cũng hỗ trợ DTS Headphone: X  cho âm thanh vòm 7.1 thông qua tai nghe.

Điện thoại có thể được mở khóa bằng ứng dụng nhận diện khuôn mặt chỉ trong 0,1 giây hoặc sử dụng cảm biến dấu vân tay phía sau.

AI Ringtone, nhạc chuông thông minh điều chỉnh âm lượng chuông bằng cách nhận diện môi trường âm thanh xung quanh. ZeniMoji là một tính năng mới của ZenFone 5Z, độc quyền bởi ASUS cho phép người dùng tạo ra hình ảnh avatar dễ thương qua việc, sử dụng giọng nói, biểu cảm trên khuôn mặt và các cử động đầu của người dùng trên các ứng dụng chat.

ZenFone 5Z được bán độc quyền trên kênh thương mại online Shopee với mức giá 12.490.000 đồng.

PHẠM ANH PHÚ

 

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới