Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS ZenBook Pro 15 (UX580) với ScreenPad thông minh có mặt tại Việt Nam

ASUS ZenBook Pro 15 (UX580) với ScreenPad thông minh có mặt tại Việt Nam
July 03
23:54 2018

 

ASUS Việt Nam vừa mở bán tại Việt Nam ZenBook Pro 15 (UX580), laptop Windows không chỉ cực mạnh mà còn được tích hợp ScreenPad thông minh đầu tiên trên thế giới. Nhỏ gọn hơn hầu hết laptop 15.6 inch trên thị trường, siêu laptop có cấu hình “khủng” gồm bộ vi xử lý Intel Core i9-8950HK 6 nhân 12 luồng mới nhất, GPU đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050Ti 4GB GDDR5. màn hình FHD hay UHD 4K, ổ cứng SSD 1TB NVMe PCIe Gen 3 x4 M.2.

ZenBook Pro 15 (UX580) được thiết kế để có thể đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia thiết kế, các nhà biên tập video, hình ảnh, các lập trình viên hay game thủ yêu cầu một cỗ máy siêu mạnh mẽ với chất lượng hiển thị chuẩn xác cùng khả năng tương thích và vận hành mượt mà các công cụ phần mềm chuyên nghiệp để làm việc, sáng tạo, chơi game.

ASUS ZenBook Pro 15 (UX580) được bán trên toàn quốc với hai phiên bản: CPU Intel Core i7-8750H giá 46.990.000 đồng và CPU Intel Core i9-8950HK giá 79.990.000 đồng.

Sức mạnh khủng từ một cỗ máy di động

ZenBook Pro 15 (UX580) có thể được coi là cỗ máy trạm di động mạnh nhất từ trước đến nay đến từ ASUS. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Intel Core i9-8950HK thế hệ thứ 8 mạnh mẽ, 16GB RAM DDR4-2400MHz, vi xử lý đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti và ổ cứng thể rắn SSD PCIe 1TB với tốc độ đọc dữ liệu lên đến 3,2GB/s.

Bộ vi xử lý Intel Core i9 HK Gen 8 là bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất có trên laptop hiện nay. Intel Core i9-8950HK có 6 nhân thực và 12 luồng ảo, cung cấp hiệu suất nhanh hơn tới 29% so với vi xử lý Core i7 thế hệ thứ 7.

Bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti không chỉ có khả năng tăng tốc cho những tác vụ đồ họa 3D mà còn giúp game thủ thoải mái trải nghiệm nhiều tựa game hiện nay ở độ phân giải 1080p – high setting. Với số nhân xử lý CUDA nhiều hơn, phiên bản Ti cung cấp sức mạnh xử lý đồ họa mạnh hơn so với GeForce GTX 1050 chuẩn.

Các chuyên viên của ASUS đã tiến hành một loạt thử nghiệm thực tế về hiệu năng của ZenBook Pro 15 (UX580). Kết quả:

  • Trong benchmark bằng phần mềm Cinebench R15, ZenBook Pro 15 (UX580) chạy CPU Intel Core i7-8750H cho điểm số cao hơn 10% so với CPU i7-7700K dành cho máy tính để bàn. Hiệu năng của máy có thể đáp ứng được những tác vụ đồ họa nặng như biên tập video hoặc chỉnh sửa ảnh.

Cấu hình thử nghiệm với vi xử lý Core i7-8750H trên ZenBook Pro 15, chạy phần mềm Cinebench R15 trong điều kiện nhiệt độ phòng

  • Test hiệu năng chơi game với một số tựa game phổ biến hiện nay như CS: Go, PUBG, Overwatch cho thấy máy hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về giải trí gaming
  • UX580 có khả năng xuất được lên đến 5 màn hình độ phân giải cao nhờ sở hữu cấu hình mạnh mẽ và bộ cổng kết nối phong phú.

  • Mặc dù hoạt động cường độ cao cho các tác vụ đồ họa, gaming hay sản xuất nội dung đa phương tiện, ZenBook Pro 15 (UX580) vẫn giải quyết tốt vấn đề tản nhiệt nhờ sử dụng hệ thống quạt làm mát kép với ba ống đồng tản nhiệt (một ống nằm ở mặt sau của bo mạch chủ) để giữ cho cả hai bộ xử lý luôn được mát mẻ.
  • Thử nghiệm thực tế cho thấy dù hoạt động hết công suất, ở khu vực chiếu nghỉ tay tiếp xúc người dùng, nhiệt độ vẫn chỉ giữ ở mức từ 35 đến 36°C.
  • Khi kết thúc Render hoặc dừng các bài benchmark, nhiệt độ của máy ngay lập tức hạ xuống rất nhanh.
  • Quạt của máy hoạt động êm trong các tác vụ nặng.

Sức mạnh cho sáng tạo

Màn hình hiển thị chuẩn: ZenBook Pro 15 (UX580) phiên bản cao cấp nhất được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải UHD 4K, kích thước 15,6 inch, đặt gọn trong một khung viền siêu mỏng chỉ 7,3mm, giúp đạt tỷ lệ diện tích màn hình trên thân máy lên đến 83%. Máy sử dụng tấm nền IPS có góc nhìn rộng 178° và tỷ lệ tương phản lên đến 1200:1.

Màn hình được căn chỉnh chính xác tối đa với khả năng tái tạo được 100% dải màu Adobe RGB, 132% dải màu sRGB và độ sai lệch màu Delta E dưới 2. ZenBook Pro 15 đã được tập đoàn PANTONE chứng nhận về khả năng hiển thị chính xác tuyệt đối, giúp ZenBook Pro 15 trở thành một công cụ lý tưởng cho các chuyên gia về thiết kế đồ họa.

Thử nghiệm thực tế của ASUS trên màn hình của ZenBook Pro 15 cho thấy:

  • Kết quả đo thông số từ máy cân màu chuyên dụng Spyder5 cho thấy màn hình có độ sai lệch màu cực thấp (Delta E <2). Đây là con số cực kỳ ấn tượng đối với màn hình laptop.
  • Màn hình có độ bao phủ màu sắc 132% sRGB, 100% Adobe RGB. Với độ chính xác về màu sắc ngay từ khi xuất xưởng, người dùng không cần thiết phải căn chỉnh lại khi sử dụng sản phẩm.

ScreenPad: một đột phá từ ASUS

ScreenPad là touchpad tích hợp một màn hình cảm ứng Super IPS+ LCD 5.5 inch FHD, được xem là đột phá mới nhất của ASUS trong việc nhập liệu và tương tác trên một chiếc máy tính. Thiết kế này nhằm nâng cao hiệu suất công việc thông qua việc kiểm soát dễ dàng các ứng dụng và thao tác. Với công nghệ bàn di chuột chính xác (Precision touchpad – PTP) hỗ trợ các thao tác 4 ngón thông minh, thao tác với ScreenPad giống như trên một chiếc điện thoại thông minh, bổ sung thêm chức năng trong các ứng dụng như Microsoft Office, YouTube và Spotify. Nó thậm chí còn có một giao diện ứng dụng và thanh công cụ có thể tùy chỉnh. ASUS cho biết họ sẽ cung cấp bộ công cụ phát triển phần mềm Software Development Kit cho các lập trình viên để họ có thể tiếp tục sáng tạo thêm các chức năng mới cho ScreenPad.

ScreenPad Mode:

  • ScreenPad Toolbar – Một thanh công cụ có trong ScreenPad dùng để truy cập nhanh các chức năng.
  • ScreenPad Launcher – Trình khởi chạy là lối tắt nhanh nhất để khởi động các ứng dụng yêu thích của người dùng. Người dùng cũng có thể thêm và cá nhân hóa Laucher bằng cách thêm hoặc xóa ứng dụng khỏi Trình khởi chạy.
  • ScreenPad Online Video Player – Là cách mà ASUS muốn nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng YouTube trên Google Chrome. Người dùng có thể chạy, dừng video, bỏ qua quảng cáo, chuyển qua lại giữa chế độ toàn màn hình và điều chỉnh âm lượng cũng như thời lượng chiếu, ngay trên ScreenPad chỉ với một chạm đơn giản.
  • ScreenPad Office – Kiểm soát mọi thứ chỉ bằng đầu ngón tay khi chỉnh sửa tài liệu Excel, Word hoặc PowerPoint. Sử dụng ScreenPad làm màn hình phụ để hiển thị bộ công cụ của Office có nghĩa là người dùng có thể tận hưởng không gian làm việc lớn hơn trên màn hình chính, giúp giữ sự tập trung và cải thiện hiệu suất trong công việc.
  • ScreenPad Music Player – Trình phát nhạc tích hợp của ScreenPad cho phép thay đổi ngay các bài hát, tìm các bài hát và danh sách nhạc cũng như điều chỉnh âm lượng. Thưởng thức âm nhạc mà không ảnh hưởng đến tác vụ trên màn hình chính của người dùng.
  • ScreenPad NumKey – Biến ScreenPad thành bàn phím số để giúp nhập liệu dễ dàng.
  • ScreenPad Calculator – Máy tính tích hợp trong ScreenPad, cho phép người dùng thực hiện việc tính toán khi màn hình chính đang đầy các trang web, bảng tính và tài liệu khác.
  • ScreenPad Calendar – Ứng dụng lịch của ScreenPad cho phép người dùng đồng bộ hóa tài khoản với Lịch Windows, giúp nắm bắt được thời gian biểu nhanh chóng.
  • ASUS Sync – Kết nối không dây với điện thoại truy cập toàn bộ những tính năng trên điện thoại, kể cả khi người dùng để máy trong túi hoặc ở một phòng khác.
  • ASUS SpeechTyper – Biến ScreenPad thành công cụ chuyển giọng nói thành văn bản, biến giọng nói trở thành một công cụ nhập liệu mạnh mẽ trong việc tạo tài liệu, viết email, blog, và tạo bài đăng trên mạng xã hội.

External Display Mode

ScreenPad cũng có thể biến thành một màn hình phụ hỗ trợ đa nhiệm mạnh mẽ. Chế độ này cho phép người dùng có thể kéo thả, mở những ứng dụng Desktop và hiển thị chúng trên ScreenPad.

ASUS ZenBook Pro 15 (UX580) mở ra một kỷ nguyên mới về cách người dùng nghĩ và sử dụng máy tính xách tay trong tương lai.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do ASUS cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới