Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tra cứu thông tin dịch vụ công của Đà Nẵng ngay trên Zalo

Tra cứu thông tin dịch vụ công của Đà Nẵng ngay trên Zalo
June 28
16:53 2018

 

Từ tháng 6-2018, người dân Đà Nẵng đã có thể tra cứu giá đất, thông tin vi phạm an toàn giao thông, thông tin giấy phép lái xe và nhiều dịch vụ dân sinh thiết thực trên ứng dụng di động Zalo. Từ năm 2015, chính quyền Đà Nẵng đã bắt đầu dùng Zalo để cung cấp cho người dân nhiều thông tin về các dịch vụ hành chính công, thông tin cần biết về địa phương.

Sau 3 năm triển khai mô hình chính quyền điện tử 4.0 trên Zalo, Đà Nẵng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi tính tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của người dân.

Tháng 6-2018, chính quyền Đà Nẵng tiếp tục đưa thêm nhiều tiện ích tra cứu mới trên Zalo nhằm phục vụ người dân. Để biết liệu phương tiện của mình có vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, người dân chỉ cần nhập biển số xe, tổng đài sẽ trả về kết quả gần như lập tức. Nếu cần tra cứu thông tin giá đất trên địa bàn thành phố, người dùng chỉ cần thao tác nhập tên đường, sẽ nhận được giá đất trên con đường ấy trong thời gian cực nhanh. Ngoài ra, người dân và doanh nghiệp cũng có thể tra cứu thông tin giấy phép hoạt động xe vận chuyển khách du lịch; số điện thoại vi phạm quảng cáo, rao vặt; thông tin trạm BTS; hoặc lịch trình những sự kiện sắp diễn ra tại Đà Nẵng…

Menu các tiện ích tra cứu trên Zalo của Đà Nẵng.

Trước đó, những tính năng đã được triển khai trên tài khoản Zalo của Đà Nẵng mang lại tiện lợi rất lớn, đặc biệt là cho khách du lịch. Anh Gia Minh (đến từ TP.HCM) chia sẻ, khi đến Đà Nẵng du lịch vào năm 2017, anh đã chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Và ngay trên Zalo, anh có thể tra cứu được lộ trình xe buýt, thông tin tuyến xe hay thậm chí biết chuyến xe buýt sắp đến trạm chờ chỉ bằng vài cú chạm trên ứng dụng. Anh cho biết tính năng này rất tiện lợi cho những người thích đi du lịch bằng phương tiện công cộng, vì thông tin được gửi đến người dùng khá đầy đủ và chính xác. Ngoài ra, anh cũng có thể tra cứu các địa điểm ăn uống có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo đảm sức khỏe trong suốt chuyến du lịch của mình.

Để sử dụng các tiện ích này trên ứng dụng Zalo, người dùng cần kết nối với tài khoản Zalo của Tổng đài 1022 Đà Nẵng thông qua mã QR hoặc tìm kiếm Official Account với từ khóa “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” và nhấn nút “Quan tâm”.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới