Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Infortrend EonStor GS – dòng lưu trữ đa năng “Triple-Play Unified Storage” cho doanh nghiệp

Infortrend EonStor GS – dòng lưu trữ đa năng “Triple-Play Unified Storage” cho doanh nghiệp
June 13
16:25 2018

 

Sự bùng nổ của các thiết bị di động và truyền thông, cùng nhu cầu đang gia tăng của Internet cho vạn vật (Internet of Things, IoT) đã đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của nhu cầu lưu trữ dữ liệu, làm cho số lượng dữ liệu khổng lồ trở thành một thách thức không thể tránh khỏi đối với các doanh nghiệp.

Xây dựng một cơ sở hạ tầng CNTT mạnh mẽ để bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp luôn là một vấn đề phức tạp. Thêm nữa, theo nhận định của các chuyên gia, với sự tăng trưởng của dữ liệu doanh nghiệp và xu hướng toàn cầu hóa, các doanh nghiệp lâu đời sẽ dần triển khai lưu trữ đám mây và điện toán đám mây, trong khi các doanh nghiệp mới sẽ cố gắng xây dựng một trung tâm dữ liệu đám mây hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, sự ra đời của đám mây cũng mang lại nhiều vấn đề, như tích hợp giữa các trung tâm dữ liệu và đám mây, bảo mật dữ liệu, tốc độ truy cập đám mây, cấu trúc triển khai đám mây lai,…

Giải quyết các vấn đề đó, Công ty công nghệ mạng Infortrend (Đài Loan) đã phát triển giải pháp cổng lưu trữ đám mây tích hợp các dịch vụ đám mây và các ứng dụng NAS của doanh nghiệp vào một hệ thống duy nhất, giúp doanh nghiệp xử lý các vấn đề chia sẻ tệp, sao lưu và tích hợp đám mây của họ. EonStor GS là dòng lưu trữ đa năng “Triple-Play Unified Storage (NAS/SAN/Cloud)” cho doanh nghiệp.

Hơn 25 năm kinh nghiệm trong công nghệ RAID phần cứng

Thiết kế phần cứng tốt nhất có thể được và phần mềm ổn định / phần mềm tự phát triển (in-house) luôn là giá trị cốt lõi của sản phẩm Infortrend. Với 25 năm kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm lưu trữ cho doanh nghiệp, công nghệ và kinh nghiệm của Infortrend tích lũy qua nhiều năm cho phép xây dựng nền tảng công nghệ lưu trữ ổn định và vững chắc, phát triển cổng lưu trữ đám mây hiệu quả và đa tính năng để bảo đảm tốc độ đồng bộ hóa dữ liệu, độ tin cậy và bảo mật.

Tích hợp File, Block và Object


EonStor GS là kho lưu trữ hợp nhất tích hợp đám mây của Infortrend được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và tận dụng hiệu quả trong quản lý hạ tầng IT và giảm chi phí về nhu cầu nhân lực. Giải pháp này tích hợp tệp (file), khối (block) và lưu trữ đối tượng (object storage) vào một hệ thống duy nhất, đồng thời kết hợp với bộ điều khiển kép (dual controller) và cơ chế Khôi phục Drive thông minh (IDR), bảo đảm tính khả dụng cao của thiết bị. Nhờ lợi thế hỗ trợ hầu hết các thương hiệu SSD, thiết bị của Infortrend cũng có thể được triển khai như all flash hoặc hybrid flash, có thể đáp ứng đồng thời các nhu cầu hiệu suất khác nhau với các nhu cầu lưu trữ khác nhau.

Hầu hết các nhà cung cấp NAS trên thị trường đều đưa ra các gói dịch vụ giá trị gia tăng khác nhau, tuy nhiên hầu như chưa thể giải quyết các mối quan tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) thường có yêu cầu cơ chế chia sẻ mạng để chia sẻ tài liệu và tập tin nội bộ, đồng thời muốn có được độ ổn định và tin cậy của SAN. Infortrend sử dụng công nghệ ảo hóa để tích hợp SAN và NAS vào một hệ thống phần cứng duy nhất, đồng thời kết hợp với Cloud Gateway Engine đã tạo ra dòng sản phẩm EonStor GS có thể đáp ứng nhu cầu ứng dụng của các SMB khác nhau.
Là một hệ thống lưu trữ tích hợp, dòng EonStor GS cũng đi kèm với các tính năng build-in Syslog, VPN và LDAP tích hợp để hỗ trợ các doanh nghiệp đơn giản hóa việc triển khai môi trường CNTT. Bên cạnh cơ chế RAID, bảo vệ dữ liệu cùng chức năng IDR quét ổ cứng và nhắc nhở khách hàng thay thế ổ đĩa chết của họ càng sớm càng tốt để tránh việc phải xây dựng lại và ảnh hưởng đến tốc độ hệ thống.

Tích hợp đóng với dịch vụ đám mây

Chi phí lưu trữ sẽ trở thành một vấn đề cần cân nhắc cho các doanh nghiệp khi dữ liệu phát triển theo cấp số nhân. Rất nhiều doanh nghiệp chọn áp dụng hình thức lai, sử dụng hệ thống lưu trữ tích hợp EonStor GS như một thiết bị lưu trữ nội bộ và chuyển dữ liệu lên đám mây để sao lưu hoặc lưu trữ. Chính vì thế, Infortrend cũng đồng thời hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây như Amazon S3, Microsoft Azure, Google Cloud Platform và Alibaba Cloud. Vì sự bảo mật là điều quan trọng nhất đối với lưu trữ đám mây, Infortrend hỗ trợ mã hóa dữ liệu cấp độ AES-256 cho tích hợp đám mây của mình, trong khi tất cả các dữ liệu đến và đi từ đám mây đều được mã hóa SSL để bảo đảm an toàn dữ liệu trong các trung tâm dữ liệu và đám mây. Nhờ vậy, từ đây an toàn dữ liệu không còn là mối quan ngại đối với doanh nghiệp.


Dòng EonStor GS đi kèm với một công cụ điện toán đám mây thông minh tích hợp. EonStor GS của Infortrend có thể được sử dụng làm bộ nhớ cache cho đám mây, lưu trữ dữ liệu thường xuyên truy cập ở local side. Chính sách bộ nhớ đệm nâng cao cũng có thể được điều chỉnh để phù hợp hơn với các loại tệp đám mây cụ thể để tốc độ truy cập của hầu hết các tệp có thể nhanh như được lưu trữ cục bộ, tiết kiệm thời gian, cho phép xử lý nhiều tác vụ,… Hơn nữa, nếu một doanh nghiệp sử dụng nền tảng đám mây OpenStack để triển khai đám mây riêng bên trong của mình, dòng EonStor GS cũng hỗ trợ cấu hình này và có thể được sử dụng như một kho lưu trữ.

Đơn giản hóa gánh nặng của quản lý hệ thống IT

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, hạn chế rõ ràng nhất để triển khai trung tâm dữ liệu thường đòi hỏi một lượng lớn hiểu biết về công nghệ và kiến thức chuyên môn; như vậy ngân sách cho hạ tầng CNTT sẽ đòi hỏi chi phí bảo trì cao, chi phí cho nhân lực để duy trì hoạt động của dịch vụ đám mây hoặc sao lưu. Vì lẽ đó, giao diện quản lý của Infortrend được thiết kế để cho phép hầu hết nhân viên CNTT dễ dàng quản lý hệ thống vì nó sẽ hướng dẫn họ hoàn thành toàn bộ quá trình theo từng bước. Nếu người dùng yêu cầu hỗ trợ khác, họ có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng hoàn chỉnh hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Infortrend, nơi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và nhanh chóng.

EonOne là nền tảng quản lý hệ thống lưu trữ của Infortrend. Nhân viên IT có thể thiết lập cấu hình, theo dõi, phân tích hiệu suất và sử dụng dung lượng để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên hệ thống. Hơn nữa, trình quản lý tích hợp được kết nối với Trung tâm Dịch vụ (Service Center), do đó người dùng có thể thiết đặt tự động hoặc thủ công yêu cầu các dịch vụ thông qua Service Manager mà không cần đăng ký và đăng nhập vào tài khoản. Service Manager cũng có thể tự động thu thập nhật ký hệ thống và dữ liệu cấu hình của EonStor GS và gửi các yêu cầu dịch vụ và dữ liệu này trở lại Trung tâm hỗ trợ của Infortrend để đơn giản hóa quy trình hỗ trợ kỹ thuật và rút ngắn thời gian giải quyết vấn đề.

Triển khai và ứng dụng thực tế

Infortrend có rất nhiều câu chuyện thành công, chẳng hạn như một thư viện nổi tiếng lưu trữ dữ liệu kỹ thuật số, tạp chí và giấy tờ để công chúng tìm kiếm và đọc trực tuyến. Với ngày càng nhiều bộ sưu tập kỹ thuật số, thư viện yêu cầu dung lượng lưu trữ lớn với việc mở rộng đám mây trực tuyến để đáp ứng việc tăng trưởng năng lực trong tương lai và có hiệu suất vượt trội để xử lý một lượng lớn yêu cầu của người dùng. Trong khi đó, các đài truyền hình sử dụng sản phẩm của Infortrend để lưu trữ các bản sao dữ liệu video và âm thanh kỹ thuật số đa phương tiện để dữ liệu quan trọng được bảo vệ tốt nhất. Như vậy, kho lưu trữ thống nhất tích hợp đám mây của Infortrend là một sản phẩm lưu trữ đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp.

M.O.

Công ty Nhất Tiến Chung là nhà phân phối và cung cấp các sản phẩm và giải pháp của Infortrend ở Việt Nam.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới