Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

COMPUTEX Taipei 2018, rất khó chịu rồi nghen….

COMPUTEX Taipei 2018, rất khó chịu rồi nghen….
June 05
10:24 2018

Mấy bữa nay ngày nào chú Mark cũng cho Facebook nhắc tôi nhớ đi dự COMPUTEX Taipei 2018 bằng cách đào mộ lôi ra lô lốc những tấm hình “nhạy càm” mà tôi từng chụp ở sự kiện này những lần trước. Mà sao nhiều ảnh quá vậy ta.

Rồi ban tổ chức cũng đã gửi thư mời dự buổi họp báo chính thức trước khai mạc vào sáng 4-6-2018. Buổi tối có ăn uống linh đình nữa.

Rồi ban tổ chức cũng thông báo đã có thẻ Media cấp cho tôi rồi. (Thẻ này phải đăng ký từ trước và được duyệt coi có đủ chuẩn không).

Rồi các đối tác ở xứ Đài cũng gửi mail hỏi có qua không và mời tới thăm booth của họ cũng như dự các sự kiện của họ. Thậm chí có đối tác truyền thông rất thực tế bỏ nhỏ rằng, hễ tôi chịu qua, họ hùn 200 USD cho tôi làm lộ phí.

Tôi dự triển lãm máy tính và công nghệ lớn nhất châu Á này nhiều lần rồi. Dân mê công nghệ, nhất là viết về công nghệ, khò lòng bỏ qua COMPUTEX Taipei. Hôm qua, bạn Le Vi Dong ở An Phát hỏi tôi có dự không, và bạn “khè” tôi rằng “em dự nó hàng năm suốt từ năm 2006 tới nay”.

Thiệt tình thì tôi cũng muốn đi lắm chứ, mọi thứ đều sẵn sàng, kể cả visa (ăn theo visa Mỹ mà). Nhưng Sir Benjamin Franklin từ bên kia Thái Bình Dương cứ cản tôi hoài. Vậy nên năm nay tôi lại lỡ hẹn cùng các nàng PG bốc lửa của COMPUTEX.

Cả tuần nay, sáng nào Facebook cũng lôi ảnh cũ ra nhắc nhớ tôi về những lần dự triển lãm máy tính và công nghệ lớn nhất châu Á COMPUTEX Taipei trước đây. COMPUTEX 2018 khai mạc ngày 5-6-2018 và kéo dài tới 9-6-2018 với hơn 1,600 nhà triển lãm từ 30 nước trên thế giới.

Năm 2015, tôi và đồng nghiệp Phan Phước Quốc Phan (báo Dân Trí) được Intel mời sang dự COMPUTEX. Chiều trên đường từ sự kiện về hotel, hai anh em có thêm tiết mục bên lề: chơi với cún.

Vậy á. Dân làm báo công nghệ thiệt là nhã.

Ảnh chụp tại COMPUTEX Taipei 2015.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới