Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Vina ra mắt thị trường Việt Nam thế hệ TV QLED 2018 với trải nghiệm nghe nhìn đẳng cấp nhất của Samsung

Samsung Vina ra mắt thị trường Việt Nam thế hệ TV QLED 2018 với trải nghiệm nghe nhìn đẳng cấp nhất của Samsung
May 10
08:08 2018

Trong một sự kiện lớn tại TP.HCM ngày 9-5-2018, Công ty Điện tử Samsung Vina đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam thế hệ TV QLED 2018 với nhiều cải tiến và nâng cấp về trải nghiệm nghe nhìn, hội tụ tất cả các ưu việt của gia đình TV QLED cho tới nay. Tuy không có những thay đổi lớn về thiết kế vì hầu như đã được định hình, thế hệ TV QLED 2018 được tập trung nâng cấp về trải nghiệm hiển thị cả về công nghệ lẫn tính năng, vừa nâng chất lượng hình ảnh lên một tầm cao mới, vừa thông minh hơn, thậm chí bắt đầu được tích hợp cả công nghệ trí thông minh nhân tạo AI. Có cả những tính năng nổi trội từ những gia đình TV Samsung khác cũng được tích hợp vào biến TV QLED 2018 thành chiếc TV của các TV.

TV QLED 2018 được Samsung giới thiệu bằng một cụm từ gói gọn: “trải nghiệm xem phim không có đối thủ” (unrivalled viewing experience).

Tổng giám đốc Samsung Vina Kim Cheol Gi.

Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết: “Với dòng sản phẩm TV QLED 2018, chúng tôi một lần nữa tái định nghĩa khái niệm về TV. Dòng TV mới này được thiết kế để mang lại trải nghiệm hình ảnh thật sự sống động và hài hòa với không gian sống trong khi vẫn bảo đảm việc sử dụng dễ dàng và thuận tiện cho người dùng.”

Danh sách TV QLED 2018 bán ở Việt Nam thật đa dạng về tính năng và kích thước, có cả màn hình phẳng và màn hình cong, cho người dùng rộng đường lựa chọn. Nó bao gồm các dòng: Q9F (65”,75”); Q8C (55”,65”); Q7F (55”,65”,75”) và Q6F (49”,55”,65”).

Công nghệ Chấm lượng tử (Quantum dot technology) được Samsung phát triển và không ngừng cải tiến để mang đến khả năng hấp thụ và biến ánh sáng thành các sắc màu tinh khiết, thật như cuộc sống (life-like picture) bất kể trong môi trường nào. TV QLED được trang bị công nghệ chấm lượng tử thế hệ thứ 4 của Samsung. Được phát triển độc quyền của Samsung, các hạt lượng tử trong công nghệ này có kích thước siêu nhỏ (nano) và là những hạt Quantum đầu tiên trên thế giới không có chất kim loại cadmium độc hại cho môi trường. Ngay từ thế hệ Quantum dot thứ ba (2017), các kỹ sư Samsung đã thay đổi chất liệu của các hạt chấm lượng tử với nhân và vỏ bằng hợp kim mới để đạt được độ sáng tối đa cao gấp đôi so với thế hệ Quantum dot đầu tiên năm 2015 là TV SUHD (2000 nit so với 1000 nit), cho phép tái hiện dải màu tốt hơn trong khi lại tiêu thụ năng lượng ít hơn nhiều. Nhờ vậy, TV QLED 2018 có độ sáng tăng cường mang đến khả năng hiển thị 1 tỷ sắc màu. Khả năng tái tạo 100% dải màu sắc (colour volume) cho phép sản phẩm của Samsung tạo ra một chuẩn mực về màu sắc trên TV. (Các TV thông thường tốt nhất cũng chỉ có thể tái tạo 70-90% không gian màu DCI-P3). Các nội dung tối hoặc nhiều sắc đen thường khó nhìn rõ trên các màn hình TV thông thường. TV QLED TV 2018 với công nghệ tương phản tiên tiến Q HDR chuẩn HDR 10+ giúp cho mọi khung cảnh tối hoặc nhiều bóng mờ trở nên sắc nét đến từng chi tiết phức tạp nhất.

Đặc biệt, công nghệ tấm nền QLED của Samsung khắc phục được những nhược điểm của tấm nền OLED khi các chấm lượng tử hoàn toàn là vô cơ (inorganic), nên không bị hiện tượng lưu ảnh màn hình (burn-in) và không tự suy tổn theo thời gian (vẫn giữ nguyên độ sáng, màu sắc trong thời gian dài). Ở TV QLED 2018, Samsung bảo hành hiện tượng Screen Burn này tới 10 năm (10 year no screen burn guarantee).

Để tạo ra chất lượng hình ảnh hiển thị cao hơn, Samsung đã sử dụng công nghệ chiếu sáng toàn nền Direct Full Array Elite  (DFA) mới thay cho công nghệ ánh sáng viền (edge-lit) giúp giảm nhòe hoặc lóa sáng, đồng thời mang đến độ tương phản nguyên gốc với màu đen sâu hơn và màu trắng sáng hơn. Hệ thống đèn LED với khả năng điều khiển chính xác sẽ cung cấp độ tương phản nguyên gốc trên mọi hình ảnh hiển thị trên toàn bộ màn hình. Tình trạng hình ảnh bị ảnh hưởng bởi ánh nắng chiếu hay ánh sáng đèn trong phòng được giải quyết với tính năng cực đen Ultra Black Elite. Công nghệ chống phản chiếu tiên tiến giúp bảo đảm chất lượng hình ảnh cũng như độ tương phản sống động ở mọi góc nhìn.

Samsung đã tích hợp Q Engine 4K vào dòng TV QLED 2018 để nâng cấp chất lượng nội dung lên đúng chuẩn 4K hiển thị trên màn hình kích cỡ lớn dựa trên công nghệ bán dẫn và trí thông minh nhân tạo. Nhờ vậy, các nội dung dưới chuẩn UHD 4K sẽ được TV QLED xử lý nâng cấp lên gần với chất lượng 4K. Đặc biệt ở dòng cao cấp, việc nâng cấp 4K này được xử lý với sự trợ giúp của công nghệ AI.

TV QLED 2018 chỉ có một sợi cáp quang siêu mảnh, kết nối TV với các thiết bị ngoại vi thông qua cổng kết nối One Connect Box tạo sự ngăn nắp khi lắp đặt. Độ dài của cáp quang siêu mảnh đi kèm theo TV là 5 mét, ngoài ra còn tùy chọn dây cáp lên đến 15 mét, người dùng không cần phải lo lắng về khoảng cách với nguồn điện. Đây là công nghệ cáp quang đầu tiên trên thế giới truyền tải kết hợp cả tín hiệu hình ảnh, âm thanh và dòng điện. Sợi cáp quang “gần như vô hình” (Near-Invisible Cable) trong kết nối One Clear Connection (trước đây gọi là One Invisible Connection) được chế tạo bằng vật liệu siêu bền và có tính năng an toàn sẽ tự động ngắt điện khi vô tình bị cắt.

TV QLED được hỗ trợ với phụ kiện Giá treo ẩn (No-Gap Wall Mount) giúp cho phần khung kim loại bóng bẩy của màn hình lắp được dễ dàng và gọn gàng sát vào tường, giảm thiểu tới mức nhỏ nhất khoảng cách giữa tường và TV. Với giải pháp thiết kế One Mount Solution, TV QLED 2018 có thể kết hợp với một loạt các loại chân đế khác nhau phù hợp cho nhiều không gian sống, người dùng dễ dàng bố trí chiếc TV của mình ở bất cứ đâu theo ý thích. Ngoài chân đế chuẩn, TV QLED còn có tùy chọn chân đế Tower Stand (có thể xoay) và Studio Stand (dạng chân khung tranh).

Chế độ hình nền Ambient Mode độc đáo giúp cho chiếc TV QLED như thể phản chiếu hay hòa nhập vào bức tường sau lưng nó. Yếu tố thiết kế này tạo một cảm giác đồng nhất về không gian với màn hình TV hòa nhập tinh tế với bức tường. Ứng dụng SmartThings sở hữu vô số hình ảnh mặc định để thích nghi với các loại không gian sống, và cũng cho phép người dùng sử dụng ngay chính họa tiết trang trí trên bức tường của họ để thiết lập cho chế độ hình nền. Chế độ hình nền Ambient Mode này được kết hợp với tính năng thông báo tin tức (như thời tiết). Nhờ vào công nghệ tiết kiệm năng lượng của Samsung, chế độ hình nền Ambient Mode chỉ tiêu thụ 40% lượng điện năng sử dụng so với khi xem TV bình thường. Đây là một nỗ lực mới của Samsung trong việc loại bỏ “màn hình đen” (black screen) của TV khi nó không được dùng để xem truyền hình, xem phim.

TV QLED 2018 được thiết kế để kết nối liền mạch với các thiết bị tương thích với ứng dụng SmartThings nhằm mang lại những lợi ích giải trí cũng như điều khiển các thiết bị trong cùng hệ sinh thái. Thông qua ứng dụng SmartThings, người dùng có thể đồng bộ điện thoại Galaxy với TV để dễ dàng thiết lập và truy cập các chức năng bao gồm hướng dẫn chương trình, điều khiển từ xa và chia sẻ video giữa các màn hình.

TRẢI NGHIỆM TV QLED Ở VIỆT NAM

Nhằm mang tới cho người dùng trải nghiệm tận hưởng không gian sống và giải trí cao cấp theo cách khác biệt và ấn tượng cùng TV Samsung QLED, Samsung Vina tiến hành chương trình Samsung Q-House tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 14-5 đến 20-6-2018.

Tham gia chương trình này, khách hàng may mắn sẽ được Samsung dành tặng 2 ngày 1 đêm trải nghiệm TV QLED 2018 trong căn hộ cao cấp tại Vinhome Central Park (TP.HCM) và Ecopark (Hà Nội) được thiết kế theo chủ đề phim Hollywood: Hành động với phim Kingsman, Lãng mạn hài hước với phim Greatest Showman, Kinh dị huyền bí với phim Perfume.

TẬU TV SAMSUNG QLED 2018 XEM WORLD CUP 2018

Tổng giám đốc Samsung Vina Kim Cheol Gi (bên phải) và Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo.

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức cùng bạn bè trên màn hình TV lớn chất lượng cao các trận đấu trong vòng chung kết bóng đá World Cup 2018 vào mùa hè này tại Nga, Samsung Vina khởi động chương trình “Cuồng nhiệt từng khoảnh khắc với giải Vô địch bóng đá thế giới 2018” với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua các sản phẩm TV Samsung từ nay đến ngày 30-6-2018.

Khi mua TV Samsung từ 49 inch đến 88 inch, khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi trả góp 0%, 12 tháng sử dụng miễn phí bộ ứng dụng cao cấp Fim+, FPT Play, Clip TV, Pop Kids, Home Karaoke và bộ quà tặng bia Budweiser 24 lon với 6 chiếc ly thủy tinh cao cấp.

Thông tin chi tiết chương trình có thể tham khảo tại: www.trainghiemqled.com

Tổng giám đốc Samsung Vina Kim Cheol Gi (bên phải) và Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo.

PHẠM ANH PHÚ

SỰ KIỆN RA MẮT THẾ HỆ TV SAMSUNG QLED 2018 TẠI TP.HCM CHIỀU 9-5-2018

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới