Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei giới thiệu con đường đến kỷ nguyên 5G ở Việt Nam

Huawei giới thiệu con đường đến kỷ nguyên 5G ở Việt Nam
April 06
16:01 2018

 

Tại Hội thảo – triển lãm Quốc tế 4G/ 5G 2018 diễn ra ở Hà Nội ngày 6-4-2018, Huawei đã giới thiệu con đường đến kỷ nguyên 5G với thị trường Việt Nam. Trong bài thuyết trình với chủ đề “Mở đường cho 5G tại Việt Nam”, Tiến sĩ Mohamed Madkour, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh Mạng Di động Toàn cầu của Huawei, đã nhấn mạnh giá trị mà công nghệ 5G sẽ mang lại cho Việt Nam, đó là một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, hoạt động kinh doanh tốt hơn cho các doanh nghiệp và một nền kinh tế phát triển hơn cho đất nước.

Tiến sĩ Mohamed Madkour đang phát biểu tại Hội thảo – triển lãm Quốc tế 4G/ 5G 2018ở Hà Nội ngày 6-4-2018

Ông Madkour cho rằng điều quan trọng của việc đầu tư cho hệ thống mạng và các mô hình kinh doanh mới ngày nay chính là để chuẩn bị cho kỷ nguyên 5G. Với việc các công nghệ và tiêu chuẩn 5G sớm được thiết lập, chúng ta sẽ thấy các hệ thống mạng 5G thương mại được triển khai rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2020. 5G sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh mới cho các nhà khai thác viễn thông trong việc cung cấp các dịch vụ và ứng dụng 5G mới cho người sử dụng và các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cho dù cần có thời gian để phát triển các hệ thống mạng 5G, ngay từ bây giờ, các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam có thể bắt đầu xây dựng các năng lực để hỗ trợ các dịch vụ 5G trong tương lai. Tiến sĩ Madkour giải thích thêm rằng việc mở rộng và phát triển LTE và các phiên bản nâng câp của nó, 4G + 4.5G, đang mở đường cho 5G. Các nhà khai thác viễn thông hiện nay có thể triển khai các hệ thống mạng thương mại 5G với việc tiếp tục thúc đẩy phát triển LTE.

Tiến sĩ Madkour nói: “LTE bây giờ được xác định như là một hệ thống mạng nền tảng cho tất cả các hoạt động kinh doanh kết nối, có thể được gọi là LTE4ALL, với khả năng hỗ trợ và tích hợp tất cả các loại hình dịch vụ, bao gồm thoại, dữ liệu, video, truy cập không dây cố định (FWA) cũng như các ứng dụng IoT mới. Điều này mở đường cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khai thác các phân khúc thị trường mới, vượt ra khỏi việc cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho người dùng, thí dụ như các phân khúc thị trường hộ gia đình và doanh nghiệp.”

Để tối ưu hóa giá trị hệ thống mạng lưới của khách hàng, Huawei đã đề xuất một loạt các giải pháp kinh doanh cho sự phát triển thông suốt đến 5G. Tính năng công nghệ CloudAIR 2.0 mới của Huawei giúp tăng cường khả năng chia sẻ băng tần linh hoạt và hỗ trợ các công nghệ LTE cùng 5G New Radio (NR) trên cùng một băng tần, cho phép các nhà khai thác viễn thông tối ưu hóa tài nguyên băng tần và nâng cao khả năng thu hồi vốn đầu tư (ROI) cho hệ thống mạng của họ.

Các giải pháp trạm thu phát sóng (site) sáng tạo như “Three-Star” (PoleStar, RuralStar, TubeStar) hỗ trợ việc hợp nhất các trạm phát để đáp ứng yêu cầu về trạm tập trung và vùng phủ sóng, vốn là một thách thức trong kỷ nguyên 5G. Đối với hệ thống ăngten, Huawei đề xuất hiện đại hóa tất cả các băng tần phụ 3G thành một ăngten và bảo đảm không gian trạm tháp (tower space) cho hệ thống 5G Massimo MIMO Unite.

Huawei Việt Nam cho biết họ cam kết hợp tác với chính phủ và các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam để cùng thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số. Tiến sĩ Madkour nói: “Chúng tôi mong muốn tạo ra một hệ sinh thái ngành (industry ecosystem) cởi mở và hợp tác, cùng có lợi để cùng trao đổi, thảo luận chuyên sâu về các xu hướng mới nhất và cùng chia sẻ quan điểm với nhau.”

MEDIA ONLINE

+ Nguồn do Huawei Việt Nam cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới