Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone Vivo V9 camera selfie 24MP và công nghệ AI ra mắt ở Việt Nam

Smartphone Vivo V9 camera selfie 24MP và công nghệ AI ra mắt ở Việt Nam
March 31
11:37 2018

 

Vivo Smartphone ngày 30-3-2018 đã ra mắt thị trường Việt Nam chiếc smartphone Vivo V9 có thiết kế thời thượng với màn hình tràn FullView 19:9, camera selfie 24MP, camera kép, cùng những tính năng công nghệ AI mới lạ.

Vivo V9 được trang bị màn hình IPS lớn 6.3 inch FHD+ (1080 x 2280 pixel) nhưng cho cảm giác gọn gàng như máy 5.5 inch nhờ thiết kế màn hình FullView 19:9 có notch (tai thỏ). Màn hình hiển thị tỉ lệ 19:9 trên V9 giúp kích thước màn hình tăng thêm 5.2% so với người tiền nhiệm Vivo V7+, đồng thời viền màn hình giảm 19% với độ mỏng chỉ còn 1,75mm. Thiết kế thân máy được hoàn thiện hơn, các góc bo tròn và mặt lưng được thiết kế cong đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái.

Những tính năng chụp ảnh được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trên V9 mang đến những trải nghiệm nhiếp ảnh thông minh trên điện thoại. Vivo V9 được trang bị camera trước siêu nét 24MP, cùng camera sau kép 16MP + 5MP. Dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu, nâng cấp về phần mềm và phần cứng, Vivo áp dụng công nghệ AI giúp người dùng tạo ra những bức ảnh chất lượng cao và tự nhiên hơn.

Công nghệ làm đẹp AI (AI Face Beauty) có tính năng phân biệt giới tính, tuổi tác, màu da, bối cảnh và môi trường ánh sáng xung quanh. Vivo cho biết, kho dữ liệu gần 1.000.000 bức hình chân dung được thu thập khắp nơi trên thế giới được dùng để tạo ra thuật toán AI. Điều này hỗ trợ tính năng AI Face Beauty tự động điều chỉnh để tạo ra các bức ảnh tối ưu nhất. Khi bạn càng sử dụng nhiều, công nghệ AI sẽ học hỏi các thông số điều chỉnh của người dùng và tự động tạo ra những bức ảnh lý tưởng phù hợp phong cách mà bạn muốn.

Diễn viên Minh Hằng selfie bằng Vivo V9.

AI Selfie Lighting hoàn toàn mới cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật tại bất kỳ đâu vào mọi thời điểm mà không cần đến các thiết bị hỗ trợ cầu kỳ. Thuật toán AI trên Vivo V9 sẽ biến đổi gương mặt của bạn từ ảnh gốc 2D thành mô hình 3D để xử lý các điểm nhấn ánh sáng một cách chân thật. Người dùng có thể chọn lựa dải hiệu ứng nghệ thuật như Natural Light – ánh sáng tự nhiên, Studio Light – ánh sáng studio, Stereo Light – ánh sáng lập thể và Monochrome Background – nền đơn sắc. Cùng với đó, tính năng AR Stickers cung cấp nhiều hiệu ứng trang trí Funmoji cho bức ảnh selfie của bạn. Vivo V9 hỗ trợ người dùng chụp những bức ảnh selfie độc đáo thể hiện phong cách riêng của bản thân chỉ với vài thao tác đơn giản.

Camera sau kép 16MP và 5MP, f/2.0 của V9 được trang bị thuật toán xóa phông AI Bokeh sẽ tạo ra những bức ảnh xóa phông lung linh như được chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp. Tính năng này được tối ưu hóa từ việc nghiên cứu sâu máy ảnh của các chuyên gia Vivo, giúp V9 có thể xác định đối tượng để lấy nét một cách chính xác.

Công nghệ thông minh AI Smart Engine trên Vivo V9 cho hiệu năng sử dụng tốt nhất và lâu dài. Thông qua việc học hỏi thói quen sử dụng và sở thích của người dùng, AI Smart Engine ưu tiên xử lý và lưu trữ tài nguyên để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Smart Engine không chỉ bảo đảm quá trình vận hành máy luôn trơn tru và tiết kiệm điện năng mà còn dự đoán được hoạt động tiếp theo của người dùng dựa trên thói quen sử dụng, đồng thời tăng 20% tốc độ mở ứng dụng ưa thích.

Tính năng mở máy và mở khóa ứng dụng bằng nhận diện khuôn mặt trí tuệ nhân tạo AI Face Access là tính năng mới giúp tăng cường sự bảo mật và bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Với tính năng nhận diện khuôn mặt mới nhất, Vivo V9 có thể phát hiện sự phản chiếu của màu da và những chuyển động tinh tế trên khuôn mặt, từ đó hạn chế khả năng mở máy tình cờ khi nhìn thấy hình ảnh hoặc video của người dùng.

Vivo V9 được trang bị công nghệ AI Attention Sensing – kỹ thuật giảm âm lượng thông minh. Khi bạn nhìn vào màn hình, máy sẽ nhận diện để giảm thiểu sự làm phiền bằng cách tự động giảm âm lượng báo thức, tin nhắn hoặc cuộc gọi đến.

Chế độ Game Mode mới nhất tạo ra môi trường tập trung cao độ cho các game thủ với khả năng chặn tin nhắn, cuộc gọi và cảnh báo khi đang chơi. Mặt khác, người dùng có thể thiết lập hiển thị cuộc gọi từ danh sách riêng. Vivo V9 hỗ trợ thêm tính năng picture-in-picture cho chế độ chơi game, chỉ với thao tác vuốt nhẹ 3 ngón tay xuống để kích hoạt tính năng picture-in-picture, người dùng có thể vừa chơi game, vừa thoải mái nhắn tin.

Vivo V9 được trang bị CPU Qualcomm MSM8953-Pro Snapdragon 626 Octa-core 2.2 GHz Cortex-A53. GPU Adreno 506. RAM 4GB. Bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ tới 256GB. Hệ điều hành Funtouch OS 4.0 do Vivo tinh chỉnh trên nền tảng Android 8 Oreo.

Vivo V9 được mở bán ở Việt Nam vào ngày 6-4-2018 gồm 2 màu chính: Đen ngọc trai và Vàng champaign với giá bán 7.990.000 đồng. Thời gian đặt hàng trước từ 30-3 tới 5-4-2018.

Xin mời xem video:

PHẠM ANH PHÚ

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới