Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Thẻ nhớ microSD 512GB

Thẻ nhớ microSD 512GB
January 31
15:45 2018

 

Ngôi vị thẻ nhớ microSD có dung lượng lớn nhất thị trường đã vuột khỏi tay thẻ nhớ 400GB của SanDisk, ra mắt vào tháng 8-2017. Hãng Intergral Memory của Anh vừa công bố thẻ nhớ microSDHC/XC Class 10 UHS-I có dung lượng lên đến 512GB.

Không ít người nghĩ rằng sự gia tăng về dung lượng bộ nhớ trong trên smartphone hay tablet và sự phát triển của kho dữ liệu trên đám mây (Cloud) dường như đang làm cho các thẻ microSD hay đầu đọc thẻ nhớ trở nên lỗi thời. Nhung thực tế không diễn ra như vậy. Mọi người dùng đều có thể làm đầy cả kho dữ liệu chỉ trong một tháng cho dù có tăng thêm dung lượng lưu trữ. Chưa kể là sẽ có thêm những loại thiết bị mới như camera, drone, màn hình thông minh,… sẽ luôn cần có thêm kho chứa dữ liệu càng lớn càng tốt.

Integral Memory cho biết là thẻ nhớ này hội tụ đủ 2 yếu tố về dung lượng dữ liệu và tốc độ truyền dữ liệu. Một chiếc thẻ nhớ dung lượng lớn nhưng phải mất cả ngày để truyền tải dữ liệu thì nó chỉ làm được một nửa công dụng. Chính vì thế, chiếc thẻ nhớ 512GB này có tốc độ truyền tải lên đến 80MB/giây, phù hợp với đặc tả của loại thẻ nhớ UHS-1 Class 1. Thêm vào đó, thẻ nhớ mới này cũng đạt chuẩn Video Speed Class 10 hay V10 nên hoàn hảo cho việc thu những video Full HD.

Chiếc thẻ nhỏ microSD 400GB của SanDisk hiện nay có giá là 250 USD. Vì thế, chắc chắn chiếc microSD 512GB của Integral Memory sẽ phải có mức giá cao hơn. Nhà sản xuất cho biết thẻ nhớ này sẽ được chào bán trong tháng 2-2018.

PHẠM ANH PHÚ

+ Nguồn tham khảo & nguồn ảnh: SlashGear. Thanks.