Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vì sao Smart TV 2018 của Samsung có tính năng bảo mật nâng cao?

Vì sao Smart TV 2018 của Samsung có tính năng bảo mật nâng cao?
January 11
06:36 2018

Từ lâu rồi, giới chuyên gia bảo mật trên thế giới vẫn thường cảnh báo rằng không chỉ có máy tính hay thiết bị di động, mà bất cứ thiết bị nào có tính năng kết nối Internet đều có nguy cơ trở thành cửa ngõ cho bọn tội phạm mạng xâm nhập vào hệ thống mạng của chủ nhân. Điều càng trở nên nguy hiểm hơn khi đây chính là những cửa ngõ lỏng lẻo nhất, bị lơ là nhất. Vì thế, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên lớn nhất thế giới CES 2018 ở Las Vegas (Hoa Kỳ) diễn ra từ ngày 9 tới 12-1-2018,  Công ty Samsung Electronics (Hàn Quốc) ngày 10-1-2018 thông báo họ đã mở rộng tích hợp hệ thống bảo mật Samsung Knox đã được các tổ chức toàn cầu chứng nhận cho các thiết bị có kết nối Internet, trong đó có các Smart TV thế hệ mới của mình.

Cũng theo Samsung, Smart TV của hãng này là sản phẩm đầu tiên trong ngành nhận được chứng chỉ Tiêu chuẩn chung (Common Criteria, CC) trong ba năm liên tiếp và dịch vụ thanh toán Checkout được chứng nhận theo Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Thanh toán Thẻ (The Payment Card Industry Data Security Standard, PCI DSS).

Ông Jonghee Han, Chủ tịch ngành hàng nghe nhìn tại Samsung Electronics, cho biết: “Tại Samsung, bảo mật an toàn thông tin là ưu tiên hàng đầu trong việc phát triển công nghệ Smart TV. Chúng tôi cam kết mang đến một trong những giải pháp bảo mật an toàn nhất thị trường cho người dùng Smart TV.”

Trên trang Blog SamMobile, tác giả Naresh Nekkanti ngày 11-1-2018 viết rằng: Mặc dù được đánh giá cao về hoạt động và thiết kế, các Smart TV của Samsung trước đây không an toàn trong lĩnh vực an ninh bảo mật và riêng tư cá nhân. Tất nhiên đây cũng là tình trạng chung của hầu hết các thiết bị thông minh có tính năng kết nối Internet của tất cả các thương hiệu đang bán trên thị trường. Có tin rằng cơ quan CIA (Mỹ) đang phát triển các công cụ để dọ thám những đối tượng thông qua các Smart TV.

Công nghệ bảo mật Samsung Knox cho TV thực hiện phần cứng của cấu trúc bảo mật kết hợp với các tính năng bảo mật trên nền tảng TV. Được tích hợp vào tất cả các dòng sản phẩm Smart TV năm 2018, công nghệ Samsung Knox cung cấp tính bảo mật cao nhất cho người dùng Smart TV. Hệ thống này sẽ phát hiện và loại bỏ các ứng dụng độc hại có thể đánh cắp dữ liệu quan trọng từ các ứng dụng khác. Trên cơ sở bảo mật nâng cao đó, Samsung là công ty đầu tiên trong ngành nhận được chứng nhận Tiêu chuẩn chung, một hệ thống chứng nhận an toàn công nghệ thông tin được quốc tế công nhận dựa trên đánh giá cấp quốc gia trong ba năm liên tiếp.

Dịch vụ thanh toán Samsung Checkout được Công ty Tư vấn và Cấp giấy Chứng nhận (UL) chứng nhận Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Thanh toán Thẻ (PCI DSS) tại CES 2018. Đây được xem là một bước đột phá trong ngành công nghiệp TV. Đối với nhà mạng T-Commerce, Samsung đã tăng cường tính bảo mật cho dịch vụ thanh toán qua Smart TV. Checkout là một phương thức thanh toán của T-Commerce, giúp mã hóa thông tin thẻ tín dụng. PCI DSS là một tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu quốc tế đã được American Express, Discover Financial Services, JCB International, MasterCard và Visa Inc. áp dụng cho tất cả các tổ chức xử lý, lưu trữ hoặc truyền tải thông tin thẻ tín dụng.

Ngoài phần mềm bảo mật riêng của mình, Samsung và McAfee đã phát triển một ứng dụng bảo mật mới dành riêng cho TV, gọi là McAfee Security for TV,  được ứng dụng từ tháng 4-2017 và cài đặt sẵn trên tất cả các Smart TV Samsung thế hệ mới. Theo Samsung, ứng dụng bảo mật TV này tăng cường khả năng bảo mật gấp hai lần cho Samsung Smart TV. McAfee là một trong những công ty hàng đầu thế giới về bảo mật mạng, cung cấp các dịch vụ bảo mật theo 32 ngôn ngữ khác nhau. Smart TV Samsung là sản phẩm TV đầu tiên trên thế giới ứng dụng phần mềm bảo mật sáng tạo này.

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới