Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Digiworld đoạt 2 giải thưởng Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2017

Digiworld đoạt 2 giải thưởng Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2017
November 14
19:40 2017

  

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – DGW) đã giành được hai giải thưởng IR Awards 2017 nằm trong Top 3 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) được nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 3 DNNY có hoạt động IR được các định chế tài chính đánh giá cao nhất. Đây là giải thưởng bình chọn các DNNY có hoạt động IR tốt nhất trong năm do Công ty truyền thông Vietstock phối hợp với Báo Tài chính và Cuộc sống (FiLi) tổ chức.

Ông Đoàn Hồng Việt, CEO Digiworld (đứng giữa), nhận giải thưởng Top 3 IR Awards. (Ảnh do Digiworld cung cấp)

Để lọt vào danh sách bình chọn IR Awards 2017, 672 DNNY trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua khảo sát toàn diện về mức độ tuân thủ đúng và đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin của các chuyên gia, tổ chức quản trị tài chính. Và để có mặt trong Top 3, các DNNY còn phải bảo đảm các tiêu chí Minh bạch – Nhanh chóng – Hiệu quả trong IR, nhận được sự bình chọn nhiều nhất từ cộng đồng nhà đầu tư trong và ngoài nước, sự tin tưởng, đánh giá của các định chế tài chính.

Không chỉ minh bạch, chính xác, chủ động, Digiworld còn sáng tạo và linh hoạt trong cách thực hiện để NĐT dễ dàng tiếp cận thông tin, hiểu đúng giá trị và chiến lược của công ty. Nhờ vậy mà chỉ 2 năm sau khi “lên sàn”, DGW đã trở thành mã cổ phiếu được nhiều NĐT tin tưởng và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Digiworld cũng không ngừng phát triển thế mạnh cốt lõi về chuỗi 5 dịch vụ bao gồm: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng qua hệ thống đại lý phân phối với 6.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, Hậu cần và Dịch vụ hậu mãi để mở rộng tăng trưởng kinh doanh, mở rộng ngành nghề. Không chỉ dừng lại với vai trò là 1 trong 2 nhà phân phối ICT lớn nhất Việt Nam, Digiword còn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vưc cung cấp dịch vụ phát triển thị trường. Mới đây Digiworld đã chính thức mở rộng kinh doanh, đặt bước chân của mình vào ngành hàng Chăm sóc Sức khỏe (Healthcare) và hoàn tất thương vụ M&A cho ngành hàng Tiêu dùng Nhanh (FMCG).

Năm 2016, DGW đã vượt kế hoạch đưa ra, đạt 67 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Và trong 9 tháng đầu năm 2017, DGW đã đạt doanh thu 2.696 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 56,1 tỷ đồng; hoàn thành sớm kế hoạch năm (55 tỷ đồng). Thanh khoản cổ phiếu và số lượng cổ đông của công ty cũng tăng trưởng ấn tượng. Tính đến tháng 6-2017, số lượng cổ đông của DGW đã tăng 51% so với năm 2016. Số lượng cổ phiếu khớp lệnh mỗi ngày cũng tăng trưởng từ 68.000 vào cuối năm 2016 lên 232.0000 vào tháng 7-2017 (tăng 240%).

MEDIA ONLINE

+ Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) thành lập tháng 8-2017 là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE).

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới