Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đã đến lúc smartphone phải được thay đổi

Đã đến lúc smartphone phải được thay đổi
November 10
00:45 2017

 

Cách đây 10 năm, một thiết kế khéo léo, tao nhã và việc tiến hành một cuộc cách mạng đã làm thay đổi tiêu chuẩn hồi đó về liên lạc di động và mở ra một kỷ nguyên smartphone.  Điện thoại thông minh đã thành công vì nó cung cấp thêm nhiều cơ hội cho người tiêu dùng truy cập và tương tác với nhiều nội dung hơn so với điện thoại di động hiện có lúc đó. Tuy nhiên, kể từ khi những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên xuất hiện trên thị trường, giờ đây sự phát triển của thiết bị này đã chậm lại tới mức như đang bò. Và đó chính là lý do mà ông Lixin Cheng, CEO của ZTE Mobile Devices, vừa viết một bài trên trang công nghệ TechRadar kêu gọi cần phải có một cuộc chuyển hóa thiết bị smartphone. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc bài viết này.

Nhà lãnh đạo mảng thiết bị di động của ZTE viết rằng: Chiếc iPhone đầu tiên hoặc bất kỳ điện thoại thông minh đời đầu nào không khác nhiều so với các mẫu smartphone được công bố gần đây, chủ yếu có những thay đổi nhỏ về kích thước màn hình, chất liệu và độ dày. Ngày nay, các đột phá về phần cứng đã chuyển từ các khái niệm mới quan trọng sang những lặp đi lâp lại, chẳng hạn như độ phân giải màn hình, chất lượng máy ảnh và bộ nhớ. Trong khi giá cả tiếp tục leo lên đến những tầm cao mới mà nhiều người không thể đạt tới được, các trải nghiệm tổng thể vẫn không thay đổi nhiều.

Ông Cheng nói rằng mình không coi là sự sáng tạo đối với những sự thay đổi như bỏ jack headphone 3.5mm hay thu hẹp các đường viền màn hình lại thật mỏng.

Ông nhận xét: Các nhà sản xuất điện thoại thông minh trong thời gian gần đây đã thấy tự hài lòng với việc nghỉ ngơi trong những lâu đài vinh quang và quá thường xuyên theo đuổi con đường dễ dàng là những cải tiến nhỏ về phần cứng và phần mềm. Cùng lúc đó, trong vài năm qua, ngành công nghiệp công nghệ nói chung đang phải đáp ứng với sự tiến triển của các nhu cầu khách hàng.

Các nhà mạng di động đã phát triển các mạng lưới nhanh hơn bao giờ hết bao phủ không sót nơi nào trên toàn thế giới, cho phép người tiêu dùng làm được nhiều hơn với chiếc điện thoại thông minh của mình: truyền tải nội dung HD, chia sẻ những hình ảnh chất lượng cao và giữ kết nối với thế giới chung quanh mình ngay lập tức bất kể họ đang ở đâu.

Phần cứng tiếp tục phát triển giúp thiết kế nhiều thiết bị mạnh mẽ hơn, mỏng hơn và nhanh hơn. Vấn đề là ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã dựa vào sự lặp lại kế tiếp của các chipset hoặc một màn hình lớn hơn để tăng giá trong khi về trải nghiệm tổng thể lại không khác nhau nhiều.

Phần mềm cũng đã phát triển cùng với sự phổ biến của các ứng dụng như YouTube, Facebook, Instagram, WhatsApp và các sản phẩm khác. Người tiêu dùng muốn tương tác liên tục và đồng thời với các nội dung, nhưng khả năng của thế hệ điện thoại thông minh hiện tại để làm cho trải nghiệm đó trở nên dễ dàng, liền lạc và hiệu quả chưa theo kịp nhu cầu và mong đợi của họ.

Trong khi điện thoại thông minh không thay đổi nhiều trong vài năm qua, thói quen tiêu dùng đã phát triển đáng kể. Khả năng truyền tải nội dung HD, kết nối qua phương tiện truyền thông xã hội và thực hiện nhiều hoạt động khác đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về tương lai của mình – một thế giới kết nối không có rào cản trong cách chúng ta tương tác với các nội dung, tất cả cùng một lúc. Tuy nhiên, bây giờ có một sự đứt quãng lớn giữa những gì là tương lai này và thiết kế cữ cả thập kỷ của điện thoại thông minh, làm hạn chế khả năng của người tiêu dùng để có thể làm được nhiều hơn.

Một thiết bị quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta đang kìm hãm chúng ta lại. Đã đến lúc thế hệ smartphones hiện tại phải phát triển để tạo ra những xu hướng mới cho người tiêu dùng để tham gia vào những trải nghiệm mà ngành công nghiệp công nghệ nói chung đang làm.

Là một ngành công nghiệp điện thoại thông minh, chúng ta phải đặt trải nghiệm người tiêu dùng lên ưu tiên hàng đầu và đưa ra những khái niệm mang tính cách mạng mới cho phép các nhà sản xuất vượt xa những gì có thể làm được hôm nay. Để làm được điều đó, cần phải có những bước tiến lớn hơn. Nếu ngành công nghiệp smartphone không thể tự chuyển đổi chính nó, một công nghệ mới sẽ hất cẳng nó.

CEO ZTE Mobile Devices nhấn mạnh: Bây giờ là thời gian để tăng tốc và cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm di động mới. ZTE sẽ tạo ra một con đường mới, thay đổi dáng vẻ và chức năng của chiếc smartphone 10 năm tuổi. ZTE sẽ đi theo con đường đóg, chuyển đổi trải nghiệm di động, và bắt đầu một thập kỷ mới của sự đổi mới.

PHẠM ANH PHÚ

+ Nguồn: TechRadar.

Ông Lixin Cheng hiện là Giám đốc điều hành của ZTE Mobile Devices. Ông  gia nhập ZTE vào tháng 6-2010 với cương vị Chủ tịch khu vực Bắc Mỹ của ZTE và Giám đốc điều hành của ZTE USA, Inc. Ông Cheng đã có công đưa hoạt động kinh doanh thiết bị cầm tay ZTE Bắc Mỹ từ gần con số không trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ tư khu vực.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới