Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội nghị xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin lần thứ 2 tại TP.HCM

Hội nghị xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin lần thứ 2 tại TP.HCM
October 19
18:58 2017

Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) 2017 với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến hàng đầu về dịch vụ CNTT” diễn ra tại TP.HCM trong 4 ngày từ 18 tới 21-10-2017. Sự kiện này được tổ chức bởi Công ty Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) và Liên minh các doanh nghiệp gia công CNTT Việt Nam (VNITO Alliance) dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM cùng với các đơn vị hỗ trợ trong và ngoài nước.

Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu, trong đó có 150 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia, 250 lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, hơn 100 khách từ các thương vụ nước ngoài tại Việt Nam.

Hội nghị lần này tập trung vào 3 mục tiêu :

  • Đẩy mạnh hình ảnh của Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn về dịch vụ CNTT, sánh vai với các quốc gia hàng đầu trên thế giới cùng với Trung Quốc và Ấn Đội.
  • Là cầu nối các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam với khách hàng tiềm năng; tạo nên một nền tảng kinh doanh hiệu quả cho cả khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ CNTT.
  • Xây dựng mối quan hệ, thú đẩy sự hợp tác, liên doanh giữa các doanh nghiệp, giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ trong cộng đồng CNTT; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cũng như góp phần phát triển nguồn nhân lực ngành CNTT.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết: “Ngành phần mềm Việt Nam đã được nhiều tổ chức xếp hạng trên thế giới đánh giá cao. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam có quy mô nhỏ nên gặp nhiều khó khăn khi tiếp thị ra thị trường quốc tế. Vì vậy, ITPC được lãnh đạo thành phố giao nhiệm vụ hỗ trợ xúc tiến và đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh cho ngành phần mềm Việt Nam và TPHCM.”

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO, Giám đốc QTSC, chia sẻ: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang đem đến cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam cơ hội vàng để phát triển mạnh, nâng cao giá trị dịch vụ và trở thành 1 trung tâm phát triển dịch vụ CNTT chất lượng cao của khu vực. Với vai trò là tổ chức kết nối lớn nhất Việt Nam của các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực ITO và BPO, Liên minh VNITO kỳ vọng ngoài việc quảng bá và khẳng định thương hiệu ngành dịch vụ CNTT Việt Nam với thị trường tế giới, còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác quốc tế để phát triển kinh doanh”.

Tại Hội nghị diễn ra lễ ký kết hợp tác (MOU) của Liên minh VNITO với:

  • Silicon Valley Forum (SVF), Hoa Kỳ
  • Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam, Hoa Kỳ (Vietnam IT Development Group – VIDG)
  • Hiệp hội xúc tiến công nghiệp thành phố Shonan, Nhật Bản (Shonan Industrial Promotion Foundation – SIPF)

Đại diện Liên minh VNITO và Đại diện Silicon Valley Forum ký kết hợp tác.

Đại diện Liên minh VNITO và Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam ký kết hợp tác.

Đại diện Liên minh VNITO và Hiệp hội xúc tiến công nghiệp thành phố Shonan ký kết hợp tác.

Các khách dự đã nghe bài tham luận của KPMG Việt Nam và Silicon Valley Forum về chủ đề “Tổng quan về tình hình CNTT Việt Nam – Thực trạng và số liệu”, cũng như những câu chuyện thành công, được chia sẻ từ những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như TMA, Nashtech, LogiGear, Terralogic. Sau đó là một loạt các chương trình thảo luận với nhiều chủ đề phong phú. Khách tham dự có thể đến tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp CNTT và được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Bà Denyse Cardozo, Giám đốc chấp hành của Silicon Valley Forum

Ông Nguyễn Công Ái, Phó Tổng giám đốc, Tư vấn Tài chính & Mua bán Doanh nghiệp, Chiến lược Ðầu tư

Thông tin chi tiết của VNITO 2017 có tại website chính thức của chương trình.

PHẠM ANH PHÚ

-Xin mời xem hình ảnh:

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới