Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E3 có mặt tại thị trường Việt Nam

Máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E3 có mặt tại thị trường Việt Nam
October 09
10:22 2017

 

Fujifilm Việt Nam ngày 7-10-2017 đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu máy ảnh không gương lật (mirrorless DSRL) Fujifilm X-E3, phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của dòng X-E nổi tiếng. Thành viên mới của gia đình X-E Series được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia có niềm đam mê dòng máy ảnh Rangefinder (lấy nét quan trắc) với thiết kế tối giản, thuận tiện khi trải nghiệm, đem đến chất lượng hình ảnh vượt trội với một loạt các tính năng sáng tạo. Fujifilm X-E3 được trang bị cảm biến X-Trans CMOS III cùng bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao X-Processor Pro cho tốc độ xử lý nhanh và mạnh mẽ, khả năng xử lý màu sắc ảnh tốt. Cùng với việc tăng cường khả năng chụp ảnh tĩnh, Fujifilm X-E3 còn được nâng cao khả năng quay video với chất lượng UHD 4K.

Ông Kenichi Otaki, Tổng giám đốc Fujifilm Việt Nam.

Việc ra mắt Fujifilm X-E3 sẽ đáp ứng được kỳ vọng của những người yêu thích dòng máy ảnh X-E Series nổi tiếng của Fujifilm. Với  thiết kế mới hướng đến việc nâng cao trải nghiệm người dùng, Fujifilm X-E3 trang bị một loạt những tính năng mới như màn hình cảm ứng cho phép điều khiển các tác vụ từ phóng to thu nhỏ cho đến các chức năng cảm ứng nâng cao, nâng cấp cảm biến với độ phân giải cao hơn cho chất lượng hình ảnh vượt trội với hiệu suất cao, bộ xử lý ảnh với khả năng quay phim 4K chất lượng cao. Và đặc biệt, Fujifilm X-E3 là sản phẩm đầu tiên trong dòng X-E Series được trang bị kết nối Bluetooth sử dụng mức năng lượng thấp (Bluetooth 4.0 BLE), cho phép người dùng có thể kết nối chiếc máy ảnh của mình với các thiết bị thông minh để dễ dàng truyền tải hình ảnh vừa chụp được với mức tiêu hao năng lượng ở mức tối thiểu. Những công nghệ tiên tiến này đưa chiếc máy ảnh Fujifilm X-E3 trở thành một trong những chiếc máy ảnh Rangefinder đáng quan tâm nhất hiện nay.

Ông Dương Sĩ Phú

Tại buổi lễ ra mắt, ông Dương Sĩ Phú, Giám đốc bộ phận Máy ảnh kỹ thuật số của Fujifilm Việt Nam, cho biết: “Với việc ra mắt Fujifilm X-E3 ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho người dùng Việt nhiều trải nghiệm hình ảnh được nâng cao hơn, đặc biệt là đối với cộng đồng những người đam mê dòng máy ảnh Rangefinder. Trong thời gian tới, dòng sản phẩm X-Series vẫn là một trong các dòng sản phẩm độc đáo của Fujifilm tại thị trường Việt Nam với các cải tiến vượt bậc.”

Nhân dịp này, Fujifilm cũng khai trương Fujifilm Studio tại SCVivo City. Trước đó, họ đã xây dựng một cái tại Bitexco (Q.1) năm 2016. Đây là nơi người tiêu dùng có thể tham khảo, trải nghệm và mua các sản phẩm Fujifilm chính hãng.

Thiết kế tối giản giúp nâng cao trải nghiệm người dùng

Fujifilm X-E3 được xây dựng theo triết lý tối giản, được tinh chế để tối đa hóa hiệu suất chức năng đến giới hạn cao nhất. Các tỉ lệ cân bằng và thiết kế tay cầm vừa vặn tạo cảm giác thoải mái khi cầm máy. Phần trên cùng của thân máy trang bị hai nút xoay vừa để điều chỉnh tốc độ màn trập, vừa điều chỉnh phơi sáng. Nút xoay số với kiểu dáng sang trọng, được đúc từ nhôm và khắc viền xung quanh, mang lại trải nghiệm tuyệt vời với âm thanh “chắc” trong từng nấc xoay. Nút xoay của chế độ phơi sáng được trang bị thêm nấc C, cho phép người dùng có thể bù trừ tối đa ±5 stops, mỗi mức tinh chỉnh 1/3 Ev, điều này giúp nâng cao thiết đặt cơ bản trong nhiếp ảnh. Ngoài ra, phía trên của máy còn tích hợp thêm Hot shoe (ngàm để gắn đèn flash hoặc micro) với chiều rộng 38mm có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phụ kiện khác nhau. Fujifilm X-E3 cũng được trang bị nút tự động (Auto) với chế độ Advanced SR Auto cho khả năng tự động lựa chọn chế độ cài đặt tối ưu cho bối cảnh mà người sử dụng muốn chụp. Ngoài ra, Fujifilm X-E3 còn được bổ sung Cần điều hướng đa chiều (focus lever). Chức năng này lần đầu tiên được giới thiệu trên sản phẩm Fujifilm X-PRO2, nay được ứng dụng trên Fujifilm X-E3 cho phép người dùng ngay lập tức có thể thay đổi liên tục vùng lấy nét trong khi mắt vẫn có thể nhìn vào ống ngắm.

Nút xoay của chế độ phơi sáng được trang bị thêm nấc C.

 

Cần điều hướng đa chiều

Tốc độ xử lý hình ảnh nhanh và mạnh mẽ

Fujifilm X-E3 trang bị cảm biến APS-C X-Trans CMOS III độ phân giải 24.3MP và bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao X-Processor Pro có tốc độ xử lý nhanh và mạnh mẽ, cho khả năng xử lý màu sắc tốt, chất lượng hình ảnh vượt trội. Fujifilm X-E3 với hệ thống lấy nét mới với vùng lấy nét theo pha lớn hơn, và được cập nhật thuật toán mới giúp máy có thể lấy nét với tốc độ nhanh nhất: 0,06 giây. Fujifilm X-E3 có thể chụp liên tục tốc độ cao 8.0fps bằng Live-view (có thể chụp liên tục 62 tấm ảnh JPEG), thời gian khởi động máy cực nhanh chỉ 0,4 giây và thời gian trễ giữa hai lần chụp 0,25 giây. Nhờ vào thuật toán mới được phát triển để nhận dạng hình ảnh, Fujifilm X-E3 có khả năng bắt được các chủ thể chuyển động nhanh hơn gấp hai lần so với sản phẩm thế hệ trước. Thêm vào đó, Fujifilm X-E3 còn có khả năng bắt được chủ thể với kích thước nhỏ hơn một nửa so với trước kia.

Khả năng kết nối nhanh và tiện lợi

Fujifilm X-E3 là sản phẩm đầu tiên trong gia đình X-Series được trang bị kết nối không dây Bluetooth sử dụng mức năng lượng thấp, cho phép người dùng có thể kết nối sản phẩm với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để nâng cao thao tác chụp ảnh và giúp dễ dàng truyền tải hình ảnh vừa chụp được qua điện thoại hoặc máy tính bảng thông qua ứng dụng “Fujifilm Camera Remote” với mức tiêu hao năng lượng ở mức tối thiểu.

Màn hình cảm ứng đa tác vụ

Fujifilm X-E3 được trang bị màn hình LCD với kích thước 3.0 inch, độ phân giải cao 1,04 triệu điểm ảnh, cảm ứng chạm để chụp hoặc xoay hình. Bảng điều khiển cảm ứng (electrostatic touch panel display) sẽ cho phép người dùng sử dụng các chế độ sau trong suốt quá trình chụp và xem lại ảnh:

  • Lấy nét theo vùng: chuyển điểm lấy nét đến vùng được chọn bằng việc chạm vào màn hình LCD.
  • Chạm để chụp (tap): chạm để lấy nét một vùng riêng biệt nào đó, sau đó chụp.
  • Vuốt màn hình (swipe): Sử dụng ngón tay để vuốt màn hình theo chiều ngang qua mỗi bức ảnh, lần lượt từng tấm.
  • Chạm hai lần (double tap) để phóng to hình: chạm nhanh hai lần vào màn hình để phóng to ảnh.
  • Kéo chuyển: khi xem ảnh ở chế độ phóng to, giữ và chuyển ngón tay trong vùng màn hình để xem được tất cả các góc ảnh.
  • Kéo bung ra (pinch-out): với thao tác dùng 2 ngón tay chụm lại, sau đó kéo bung ra dần theo để phóng to hình theo kích thước mà người dùng mong muốn.
  • Kéo chụm lại (pinch-in): khi hình ảnh đang được xem ở chế độ phóng to, sử dụng hai ngón tay để kéo hình gần vào nhau, đồng thời hình sẽ được giảm dần theo kích thước mong muốn, cho phép hiển thị cùng lúc tối đa 9 tấm ảnh chụp gần nhất của người dùng.
  • Các tính năng cảm ứng sẽ được khóa nếu bạn thiết lập lại trong “Cài đặt màn hình”.

Với các tính năng sử dụng “Chạm cảm ứng”, cho phép bạn thao tác vuốt theo hướng từ trên xuống và hướng từ phải sang trái để có thể sử dụng ngay các chức năng đã được thiết lập trước. Ngay cả khi người dùng vẫn đang nhìn qua ống ngắm điện tử, thì thao tác kéo trên màn hình cảm ứng vẫn có thể sử dụng để thay đổi vùng lấy nét. Trong cài đặt “Chế độ chạm màn hình” người dùng có thể tùy ý thiết lập lại cho “Tất cả”, “Phải”, “Trái” hoặc tắt luôn tính năng này.

Hỗ trợ quay phim 4K chất lượng cao

Fujifilm có khả năng quay phim Full HD và 4K cùng với việc sử dụng các chế độ giả lập màu phim (Film Simulation) nổi tiếng của dòng sản phẩm X-Series. Người dùng cũng có khả năng trích xuất phim ra bên ngoài thông qua cổng HDMI và có thể lồng thêm âm thanh vào phim thông qua microphone ngoài.

Hệ màu mới Acros

Fujifilm X-E3 được trang bị giả lập phim mới ACROS. Hệ màu đơn sắc (monochrome mode) mới này giúp ảnh có độ chuyển sắc (gradation) mịn, mức độ đen sâu và kết cấu đẹp.

Tùy chọn X-E3 và nhiều sự lựa chọn ống kính chất lượng

Máy ảnh Fujifilm X-E3 hiện đang có hai màu: đen và bạc. Tùy theo nhu cầu của từng khách hàng, Fujifilm Việt Nam cung cấp ba sự chọn lựa: mua lẻ thân máy hoặc bộ kit thân máy cùng với ống kính XF18-55mmF2.8-4 R LM OIS; hoặc bộ kit thân máy cùng với ống kính XF23mmF1.4 R.

Ngoài ra, dòng ống kính XF hiện nay của Fujifilm với 25 ống kính các loại. Việc ra mắt ống kính Fujion XF80mm F2.8 LM OIS WR Macro mới đã hoàn thiện dòng sản phẩm ống kính từ góc siêu rộng cho đến ống tele bao gồm 5 ống kính tiêu cự cố định. Những ống kính này mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội cho sản phẩm Fujifilm X-E3. Các phụ kiện tùy chọn như ngàm chuyển đổi, ống mở rộng tiêu cự giúp tối đa được khả năng nhiếp ảnh.

Phụ kiện sang trọng

Ở Việt Nam, người dùng có thể tùy chọn dán thêm lớp da màu bảo vệ và trang trí cho X-E3.

Khi sở hữu chiếc máy ảnh Fujifilm X-E3, khách hàng sẽ được tặng kèm đèn flash gắn ngoài EF-X8 đầy phong cách, tô đậm nét thiết kế cho chiếc máy ảnh.

Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị thêm cho X-E3 với những những phụ kiện sang trọng sau:

  • Bao da máy ảnh: bao da thời trang chính hãng với khung bảo vệ được thiết kế tỉ mỉ cho phép người dùng thay pin mà không cần tháo máy ảnh ra khỏi bao da. Bao da thời trang kết hợp với dây đeo cổ sẽ là bộ phụ kiện hoàn hảo phù hợp với thiết kế hoài cổ của Fujifilm X-E3.
  • Tay nắm: giúp tăng diện tích sử dụng của tay nắm. Pin và thẻ nhớ được thiết kế cùng hướng với tay nắm. Bên cạnh đó, khe vít được bố trí ngay tại trung tâm đáy của máy ảnh để dễ dàng tích hợp với giá để máy ba chân.

 

Giá chính hãng máy ảnh ống kính rời không gương lật tầm trung Fujifilm X-E3 tại Việt Nam.

• Thân máy giá 21.990.000 đồng.

• Bộ kit ống kính 23mm, f/2.0 giá 27.990.000 đồng.

• Bộ kit ống kính 18-55mm, f/2,8-4 giá 28.990.000 đồng.

• Ống kính XF80mm f/2.8 R LM OIS WR Macro giá 25.990.000 đồng.

• Ống kính GF45mm, f/2.8 R LM WR giá 35.900.000 đồng.

Giá ở Mỹ là 899,95 USD (chỉ body). Bộ kit với ống kính 18-55mm f/2.8-4 giá 1.299,95. Bộ kit với ống kính 23mm f/2 giá 1.149,95 USD. Ống kính mới ra mắt XF 80mm f/2.8 R LM OIS WR Macro giá 1.199,95 USD

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

 

 

 

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới