Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Pay chính thức được ứng dụng ở Việt Nam

Samsung Pay chính thức được ứng dụng ở Việt Nam
September 30
23:18 2017

 

Sau thời gian sử dụng thử nghiệm, giải pháp thanh toán di động Samsung Pay đã chính thức được ứng dụng trên toàn quốc ở Việt Nam kể từ ngày 29-9-2017. Theo thống kê bước đầu của Samsung Vina, tính đến ngày 28-9-2017 – thời điểm kết thúc giai đoạn thử nghiệm, Samsung Pay đã có khoảng 20.000 lượt cài đặt ứng dụng và khoảng 6.000 lượt giao dịch.

Nhân dịp triển khai chính thức giải pháp thanh toán di động Samsung Pay lần này ở Việt Nam, Samsung Vina cũng đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi dành cho người dùng qua việc kết hợp cùng các tổ chức thẻ ngân hàng, mang đến ưu đãi hấp dẫn cho đông đảo người dùng Việt.

Ưu đãi chung của Samsung với giao dịch bất kỳ thanh toán qua Samsung Pay, áp dụng cho tất cả chủ thẻ của 7 ngân hàng

Khách hàng thực hiện ít nhất 5 giao dịch bằng bất cứ loại thẻ nào với các thẻ thanh toán quốc tế và nội địa phát hành bởi các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Citibank, Shinhan Vietnam Bank, và ABBank tại bất kỳ điểm chấp nhận thanh toán Samsung Pay trong thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận được hai vé xem phim 2D miễn phí tại hệ thống rạp CGV.

-Thời gian áp dụng: từ 9 giờ ngày 29-9-2017 đến hết 23g59 ngày 31-12-2017

-Mỗi mã voucher được áp dụng tại bất kỳ rạp CGV nào trên toàn quốc và chỉ được sử dụng một lần,  có hiệu lực đến hết ngày 31-1-2018.

-Số lượng voucher có hạn, ưu tiên cho khách hàng đến trước.

Ưu đãi thêm của Samsung kết hợp riêng với các tổ chức thẻ và các ngân hàng

Nhằm mang đến những trải nghiệm thanh toán đa dạng và phong phú hơn cho người dùng, Samsung Vina cũng kết hợp với các tổ chức phát hành thẻ để đem lại chương trình khuyến mãi khi sử dụng giải pháp thanh toán di động Samsung Pay như nhận voucher ưu đãi tại các nhà hàng ăn uống, siêu thị, rạp xem phim… cũng như hoàn tiền khi thực hiện số lượng và giá trị giao dịch theo quy định. Hướng dẫn chi tiết về chương trình ưu đãi này có tại trang web Samsung Pay.

Samsung Pay là ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động Samsung hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của các tổ chức thẻ bao gồm NAPAS (Việt Nam), VISA và Master Card, kết nối với hệ thống các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động một cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung, bao gồm Galaxy S6edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8 và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A. Với các máy được hỗ trợ đang được sử dụng trước khi có ứng dụng Samsung Pay, Samsung Vina tiến hành cập nhật firmware mới để bổ sung thêm ứng dụng Samsung Pay.

Kể từ thời điểm Samsung Pay ra mắt chính thức ở Việt Nam, các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank chủ thẻ Visa của 3 ngân hàng Vietinbank, Citibank, Shinhan Vietnam Bank và chủ thẻ MasterCard của Citibank đã có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam chỉ bằng thao tác một chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (Point of Sale – POS) với điện thoại Samsung đã có cài đặt ứng dụng Samsung Pay. Samsung Vina cho biết: Khách hàng không cần xuất trình thẻ ngân hàng, cũng như không cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán vì cơ chế hoạt động của Samsung Pay bảo mật tối đa cho người dùng.

Tất nhiên, ở thời điểm này, Samsung Pay vẫn còn là một phương thức thanh toán mới mẻ ở Việt Nam. Vì thế nó vẫn còn một số hạn chế trong vận hành. Chẳng hạn như sự tương thích khi ở Việt Nam có những ngân hàng dùng mật khẩu có 6 ký tự (Vietcombank, Sacombank,…) và 4 ký tự (nhiều ngân hàng khác), khiến máy POS do ngân hàng này cung cấp có thể không chấp nhận password của loại thẻ do ngân hàng khác phát hành.

Công nghệ Samsung Pay sử dụng kết nối không dây gần NFC và truyền dữ liệu an toàn qua từ tính MST dựa trên công nghệ bảo mật Samsung Knox đã được Samsung trình làng từ ngày 20-8-2015 trong dịp ra đời Galaxy Note 5 và Galaxy S6 edge+. Cho tới nay, Samsung Pay mới được áp dụng ở một số ít nước vì phải được hệ thống ngân hàng và thanh toán ở đó hỗ trợ. Ở Việt Nam, giờ dây, Samsung Pay đã được NAPAS chấp nhận. NAPAS là đơn vị trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Cổ đông chính của NAPAS gồm Ngân hàng Nhà nước và 15 ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam. NAPAS hiện đang quản trị và vận hành một hệ thống kết nối liên thông mạng lưới 16.800 máy ATM, 220.000 máy POS, hơn 90 triệu thẻ của 43 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới