Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017 đã khởi động ở Việt Nam

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017 đã khởi động ở Việt Nam
September 16
17:00 2017

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon lần thứ 12 do Canon Marketing Vietnam tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại ba thành phố lớn là Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội, kéo dài từ ngày 8-10 đến 5-11-2017 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1,4 tỷ đồng. Đặc biệt, người chiến thắng năm nay sẽ được tài trợ và đặc cách để thi đấu tại Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018, tranh tài cùng 16 đối thủ khác ở Châu Á với cơ hội giành giải thưởng 5.000 USD.

Các cuộc thi sẽ lần lượt diễn ra tại 3 thành phố, khởi động từ Đà Nẵng vào ngày 8-10-2017 tại Cung thể thao Tiên Sơn; kế đến là ngày 29-10-2017 tại SVĐ Hoa Lư TP.HCM và cuối cùng là ngày 5-11-2017 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Cuộc thi dành cho tất cả thí sinh thuộc mọi quốc tịch đang cư trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam. Cuộc thi chính thức nhận đăng ký tại website.

Sau 11 năm tổ chức, Canon PhotoMarathon đến nay đã lớn mạnh trở thành một trong những ngày hội nhiếp ảnh lớn nhất ở Việt Nam, trở thành bệ phóng cho những tài năng đam mê nhiếp ảnh. Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ. “Với triết lý Kyosei cùng thông điệp Cho niềm vui lan tỏa, Canon PhotoMarathon chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiếp ảnh và sự linh hoạt nhạy bén, sáng tạo trong ý tưởng. Hơn một thập kỷ qua, không chỉ tại Việt Nam, Canon PhotoMarathon ngày càng phổ biến hơn tại châu Á. Năm nay là năm đánh dấu 15 năm Canon tại Việt Nam cũng như 80 năm phát triển của cả tập đoàn, chúng tôi hy vọng rằng cuộc thi ảnh quy mô lớn này sẽ lan tỏa thông điệp về văn hóa, cuộc sống tích cực, đem niềm vui đến mọi người.”

Tay máy nữ TP.HCM Tăng Mỹ Thi, người đoạt giải đặc biệt cuộc thi Canon PhotoMarathon 2016 tại TP.HCM, nhớ lại: “Quy mô lớn, giải thưởng hấp dẫn và cả mô hình áp lực thời gian của cuộc thi khiến tôi quyết định tham gia. Thi đấu với hơn 5.000 thí sinh khác thật sự mang lại cảm giác thích thú khó tả, nhất là khi hòa mình vào bầu không khí lễ hội dành riêng cho cộng đồng nhiếp ảnh này. Tôi cho rằng mình thật sự là người may mắn khi tác phẩm trong mục thi Chợ Truyền thống được công nhận bởi ban giám khảo gồm những nhiếp ảnh gia hàng đầu Việt Nam. Thành tựu lớn nhất mà tôi gặt hái được trong một năm qua, ngoài các mối quan hệ công việc theo đó mà mở rộng, tôi còn nhận được khá nhiều yêu cầu chụp ảnh từ phía các công ty và khách hàng cá nhân.”

Tay máy Tăng Mỹ Thi đoạt giải Canon PhotoMarathon năm 2016.

Tác phẩm đoạt giải của thí sinh Tăng Mỹ Thi trong chủ đề “Chợ truyền thống”

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Canon Việt Nam cung cấp.

Chi tiết về cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017

Canon PhotoMarathon hàng năm vẫn luôn tạo ra được điểm thu hút khác biệt đã lan tỏa hơn một thập niên qua cùng với các thế hệ nhiếp ảnh gia thành công tại Việt Nam. Đó chính là hình thức thi đấu độc đáo vì chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày nhằm tạo ra những điểm thú vị lôi cuốn mọi thí sinh thử thách bởi áp lực thời gian để sáng tạo ra các khoảnh khắc độc đáo, ấn tượng nhất. Minh chứng rõ nét nhất là số lượng người tham gia đăng ký hàng năm ngày càng tăng. Năm 2016 có 9.045 người tham gia với hơn 3.000 tấm ảnh.

Ngoài việc tổ chức tại 3 thành phố lớn, ngày hội sáng tác ảnh nhanh lần thứ 12 sẽ có thêm cuộc thi online tổ chức song song vào 3 ngày diễn cuộc thi nhằm trao thêm cơ hội cho những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh không có cơ hội tham dự nhưng vẫn muốn thử sức với sân chơi này. Tất cả hứa hẹn trở thành một sân chơi rộng lớn hơn không chỉ dành cho tất cả mọi người tại 3 thành phố mà còn mở rộng ra mọi miền đất nước.

Tiếp nối truyền thống, ban giám khảo cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 sẽ là 2 nhiếp ảnh gia quen thuộc đã đồng hành với cuộc thi là Justin Mott và Nguyễn Hải Đông. Ngoài ra, còn có nhiếp ảnh gia thứ ba là Hải Thanh (Đỗ Thanh Hải) lần đầu tiên cộng tác cùng PhotoMarathon.

Nhiếp ảnh gia Justin Mott là một người Mỹ đang sống ở Việt Nam. Ông là một nhiếp ảnh gia về các đề tài thương mại, xã luận, tư liệu, đồng thời là một nhà điện ảnh đã đạt nhiều giải thưởng. Ông hoạt động chủ yếu tại Việt Nam, và đã có tác phẩm về châu Á và các vùng khác trong hơn một thập kỷ qua.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải Đông là người đã có hơn 20 kinh nghiệm với nhiếp ảnh, từng chụp quảng cáo cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và thực hiện hình ảnh cho các tạp chí uy tín như Forbes, Elle Decoration…

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh (Đỗ Thanh Hải) được biết đến với thể loại ảnh tư liệu đương đại Việt Nam. Đặc biệt, anh đã tham gia chuỗi triển lãm ảnh “Mobilegraphy” (2015) thuộc dự án toàn cầu Everyday Project tại New York và Istanbul.

 

Bên cạnh đó, Canon PhotoMarathon 2017 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động đặc sắc như:

• Cơ hội có một không hai trong năm khi mua sắm sản phẩm Canon với mức ưu đãi khủng.

• Cơ hội kiểm tra và bảo dưỡng máy ảnh, ống kính Canon hoàn toàn miễn phí.

• Trau dồi kiến thức nhiếp ảnh với workshop thú vị từ hai vị giám khảo Hải Đông và Hải Thanh.

• Tương tác tại gian hàng của các nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình như Western Digital, SanDisk và Asus.

• Quẫy hết mình với phần trình diễn của các ca sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam như Soobin Hoàng Sơn (Đà Nẵng), Noo Phước Thịnh (TP.HCM), Sơn Tùng MTP/ Nhóm Da Lab (Hà Nội)

Chứng minh năng lực bản thân qua Canon PhotoMarathon 2017

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh chỉ diễn ra trong một ngày sẽ tạo ra nhiều áp lực thú vị với các thí sinh tham dự. Đó chính là những động lực cơ bản giúp khám phá tài năng, vượt lên chính mình do tính thử thách của chủ đề kết hợp với trí sáng tạo nhằm ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống và cảnh đẹp của Việt Nam trong một khoảng thời gian ấn định. Năm nay, ban tổ chức cũng chấp nhận các hình ảnh chụp từ drone (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh), nhưng không chấp nhận ảnh dự thi chụp bằng điện thoại di động.

Cụ thể, thí sinh tham dự sẽ phải có mặt từ 6g30 sáng để điểm danh và khởi động, sau đó nhận chủ đề của từng phần thi tại những thời điểm sau:

  1. Chủ đề thứ nhất :   08:00 – 8:30
  2. Chủ đề thứ hai :   11:00 – 11:30
  3. Chủ đề thứ ba :   14:00 – 14:30

Trong khoảng cách thời gian giữa các chủ đề, các thi sinh tham dự sẽ có vài giờ để nộp bài dự thi. Từ đó ban giám khảo sẽ lựa chọn những bức ảnh ấn tượng nhất dựa theo các tiêu chí: ý tưởng sáng tạo, bố cục cân đối, màu sắc sống động và phải bám sát với chủ đề tham gia.

Bên cạnh đó, thí sinh tham dự tới ngày hội nhiếp ảnh còn có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn các sản phẩm, thiết bị hình ảnh trưng bày cùng các ưu đãi khủng tại Canon Expo.

Giải thưởng và bệ phóng tài năng

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại 3 thành phố là 1,4 tỷ đồng (cao hơn hẳn so với các năm trước). Bao gồm:

• Giải Đặc biệt – giải thưởng cao nhất của cuộc thi – là 1 suất tham gia  Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản. Ngoài ra, thí sinh thắng giải Đặc biệt này còn nhận được 1 máy ảnh EOS 6D Mark II (thân máy) và 1 máy in PIXMA Pro 100.

• 3 giải Nhất, Nhì, Ba cho mỗi chủ đề cuộc thi. Giải Nhất gồm 1 máy ảnh EOS 77D, ống Kit 18-55mm và 1 máy in PIXMA TS8070. Giải Nhì gồm 1 máy ảnh EOS 800D, ống Kit 18-55mm và 1 máy in PIXMA G2000. Giải Ba gồm 1 máy ảnh EOS M6, ống Kit 15-45mm và 1 máy in PIXMA MG 3670.

Ngoài ra, Canon PhotoMarathon 2017 còn trao tặng thêm các giải thưởng phụ như:

• Giải ảnh chụp đẹp nhất từ máy ảnh EOS M series.

• Giải có nhiều tin nhắn bình chọn nhất

• Ban tổ chức sẽ thông báo 3 giải đặc biệt của các đợt thi online vào cuối tháng 11-2017 dựa trên số lượt yêu thích và bình chọn từ cộng đồng. Giải đặc biệt của 3 ngày thi online là 1 máy ảnh EOS M10 kit 15-45mm cho mỗi địa điểm thi.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới