Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Oppo Việt Nam khai trương Brand Shop tại Phú Mỹ Hưng mở đầu cho cuộc chinh phục khách hàng cao cấp Việt Nam

Oppo Việt Nam khai trương Brand Shop tại Phú Mỹ Hưng mở đầu cho cuộc chinh phục khách hàng cao cấp Việt Nam
August 20
12:23 2017

 

Cửa hàng chuyên thương hiệu Brand Shop lớn nhất của Oppo ở Việt Nam đã được Oppo Việt Nam khai trương ngày 19-8-2017 tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM). Cửa hàng này không chỉ được thiết kế theo ngôn ngữ Oppo Brand Shop quốc tế mà còn là nơi để người tiêu dùng có thể trải nghiệm các sản phẩm của Oppo theo một phong cách đẳng cấp quốc tế, cũng như được cung cấp các dịch vụ tốt nhất theo chuẩn Oppo toàn cầu. Oppo Brand Shop là một nỗ lực mới của Oppo để nâng tầm thương hiệu trong phân khúc high-end với những sản phẩm cao cấp. Riêng với Việt Nam, chuỗi Oppo Brand Shop là một trong những bước chuẩn bị để khi tới thời điểm thích hợp, Oppo sẽ đưa vào thị trường Việt Nam những dòng sản phẩm cao cấp của mình mà lâu nay chỉ bán ở một số thị trường có chọn lọc.

Ông Đỗ Quang Kha, CEO Oppo Việt Nam, và nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cắt băng khai trương Oppo Brand Shop Crescent Mall sáng 19-8-2017.

Oppo Việt Nam mang hệ sinh thái cao cấp đến với người dùng

Sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Oppo Việt Nam đã nắm giữ được hơn 20% thị phần về số lượng máy bán ra. Chiến lược phát triển của Oppo Việt Nam ngay từ đầu là nâng tầm cùng người dùng di động. Họ đã chào sân Việt Nam bằng những sản phẩm cao cấp như các dòng N series, Find series,… sau đó mới bắt đầu tập trung làm thị trường ở phân khúc đại trà, rồi phát triển dần lên phân khúc trung cấp và hiện nay là ở phân khúc cận cao cấp.

Oppo Việt Nam chính thức triển khai chuỗi Brand Shop tại các trung tâm mua sắm sang trọng, trong đó Oppo Brand Shop tại Crescent Mall (Phú Mỹ Hưng) là một đại diện tiêu biểu cho mô hình cửa hàng thương hiệu trong trung tâm mua sắm cao cấp. Theo kế hoạch, trong năm 2017, OPPO Việt Nam sẽ xây dựng chuỗi Brand Shop với 108 cửa hàng khắp các tình thành trên cả nước.

Ông Đỗ Quang Kha

Ông Đỗ Quang Kha, CEO Oppo Việt Nam, nói rằng từ cuối quý 1-2017 tới nay, Oppo Việt Nam đã tích cực mở hàng loạt cửa hàng Brand Shop ở nhiều tỉnh thành chủ yếu trên cơ sở hợp tác với đại lý chính của mình tại các địa phương. Ông chia sẻ rằng trong khi Oppo Việt Nam vẫn còn nhiều bỡ ngỡ với mô hình cửa hàng chuyên thương hiệu như vậy, các đại lý với nhiều kinh nghiệm thực tế chính là nguồn hỗ trợ đắc lực cho Oppo.

Ông Đặng Quốc Cường.

Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam cho biết: “Oppo đã chuẩn bị cho việc kiến tạo một định nghĩa cao cấp hoàn toàn khác cho người dùng smartphone Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nỗ lực hết sức để mang lại cho hàng triệu người dùng điện thoại tại Việt Nam một hệ sinh thái cao cấp từ sản phẩm cao cấp, không gian bán hàng hiện đại, cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Chúng tôi đã nhận biết tương lai của thị trường di động Việt Nam sẽ như vậy, đây là con đường đã mang đến thành công cho nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Chúng tôi biết rằng sẽ gặp nhiều khó khăn ở mô hình này, nhưng chúng tôi chắc chắn kiên định với những điều đã xác định và sẽ cùng phối hợp với các đối tác để mang đến hệ sinh thái cao cấp cho người dùng Việt Nam. Ngày hôm nay, sự ra mắt của Brand Shop tại Phú Mỹ Hưng là khởi đầu cho cuộc “cách mạng mới”, sau đó, chúng tôi tiếp tục giới thiệu những trải nghiệm mới như trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng theo một phong cách và khái niệm cao cấp hoàn toàn khác … Oppo sẽ nâng cấp trải nhiệm cao cấp cho người dùng smartphone, thông qua việc cung cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo, đồng bộ, nhằm giúp cho người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định phù hợp cho cuộc sống và từ đó nâng cao giá trị chung cho thị trường điện thoại di động.”

Oppo Việt Nam sẽ triển khai 3 loại hình cửa hàng thương hiệu là độc lập (chủ yếu ở các tỉnh), trong shopping mall (tại các thành phố lớn) và shop-in-shop (trong các siêu thị điện máy, điện thoại). Việc Oppo Việt Nam mời ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng di dộng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Đông, và ông Mai Triều Nguyên, CEO chuỗi cửa hàng cao cấp Mai Nguyên Luxury Mobile, đến dự khai trương Oppo Brand Shop Crescent Mall được coi như tín hiệu Oppo momg muốn được hợp tác cùng các đối tác cùng phát triển mô hình chuỗi cửa hàng thương hiệu này. Với kinh nghiệm dạn dày từng làm cửa hàng thương hiệu cho những thương hiệu lớn như Sony và hiện nay là Samsung, ông Mai Triều Nguyên chia sẻ là làm cửa hàng thương hiệu ở thị trường Việt Nam “rất chua”, nếu không có được sự hỗ trợ thực tế từ nhà sản xuất thì khó lòng mà trụ nổi. Mai Nguyên Luxury Mobile là một đối tác đồng hành với Oppo ngay từ những ngày đầu tiên.

Ông Mai Triều Nguyên

Trả lời phỏng vấn của Media Online, ông Đặng Quốc Cường, khẳng định nhiệm vụ chính của các Oppo Brand Shop là làm thương hiệu, giúp nâng tầm vị thế của thương hiệu trên thị trường và nâng tầm phục vụ khách hàng lên đẳng cấp cao hơn. Oppo không đặt ra yêu cầu lợi nhuận kinh doanh cụ thể từ chuỗi cửa hàng chuyên biệt này, nhưng thực tế chúng vẫn có nguồn thu không nhỏ từ việc kinh doanh các sản phẩm high-end và các dịch vụ cao cấp theo yêu cầu. Các Oppo Brand Shop ở địa phương không tạo ra sự xung đột lợi ích với các cửa hàng bán lẻ mà thực tế là nơi hỗ trợ cho toàn bộ hệ thống bán lẻ ở địa phương kinh doanh tốt hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ông Đặng Quốc Cường (bên phải) trả lời phỏng vấn của Media Online. (Ảnh: ĐỨC THIỆN).

Một định nghĩa cao cấp hoàn toàn mới cho người sử dụng smartphone

Ông Đặng Quốc Cường và nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà bên chiếc máy in ảnh chụp từ smartphone.

Oppo Brand Shop tại Crescent Mall Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) là một trong các brand shop của Oppo có diện tích trải nghiệm lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, với thiết kế nội thất hiện đại và không gian mở. Tại đây, Brand Shop không chỉ giới thiệu đầy đủ các sản phẩm Oppo hiện có trên thị trường, mà còn trưng bày các dòng flagship (thiết bị được quan tâm nhất) hoặc limited edition (phiên bản giới hạn) và special edition (phiên bản đặc biệt) đang được chờ đợi nhất của Oppo, với mong muốn đưa những trải nghiệm đầu tiên đến với người tiêu dùng Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên tư vấn được tuyển chọn và đào tạo kỹ càng, Oppo Brand Shop sẽ mang đến sự phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, với sự tương tác thông tin tốt nhất, không thúc ép khách hàng mà tạo cho họ tâm lý hoàn toàn thoải mái, làm quen, trải nghiệm trước, mua hàng thì tính sau. Không những thế, tại Oppo Brand Shop, khách hàng thỏa sức in ảnh đẹp từ điện thoại thông minh bất kể thương hiệu nào của mình qua công nghệ in ảnh nhanh và chất lượng cao, hoặc thoải mái sạc pin tại quầy sạc nhanh VOOC, hay sử dụng Wi-Fi thoải mái, nghỉ chân và trao đổi thông tin, cho dù bạn đang là người dùng thiết bị của hãng nào đi chăng nữa. Tất cả các dịch vụ này đều được miễn phí. Đặc biệt, trong tuần lễ khai trương (tháng 8-2017), bất kỳ chiếc điện thoại nào cũng được hỗ trợ cài đặt ứng dụng, vệ sinh máy, và dán màn hình miễn phí tại Oppo Brand Shop Crescent Mall Phú Mỹ Hưng.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà giới thiệu Oppo R11 FC Barcelona trong buổi khai trương Oppo Brand Shop Crescent Mall sáng 19-8-2017.

Cũng trong dịp khai trương Oppo Brand Shop Crescent Mall Phú Mỹ Hưng, khách tham quan sẽ được thấy tận mắt, trải nghiệm tận tay chiếc smartphone Oppo R11 phiên bản Barcelona FC với số lượng phát hành cực kỳ giới hạn trên toàn thế giới. Đây là sản phẩm không bán tại Việt Nam nhưng lại được rất nhiều người dùng săn đón và mong muốn sở hữu. Bởi, màu sắc độc đáo hiếm có trên smartphone, cùng logo CLB Barcelona được làm từ vàng 18K đính trên mặt lưng của máy, và hơn hết, R-series chính là dòng điện thoại Android bán chạy nhất thế giới, đã đưa tên tuổi và thị phần của Oppo lên vị trí thứ 3 thị trường smartphone toàn cầu (theo Strategy Analytics).

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM HỒNG PHƯỚC

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà (thứ ba từ phải qua) và Top thí sinh đại diện cho Oppo trong chương trình Gương Mặt Thương Hiệu – “The Face Việt Nam” tham gia giới thiệu các sản phẩm Oppo tại lễ khai trương Oppo Brand Shop Crescent Mall sáng 19-8-2017.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới