Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những chuyến xe chuyển phát ước mơ

Những chuyến xe chuyển phát ước mơ
August 12
17:54 2017

 

Chặng đầu tiên của cuộc hành trình công nghệ kết nối những ước mơ trẻ em Samsung Connect – Kết Nối Yêu Thương do Công ty Điện tử Samsung Vina tổ chức dừng chân tại tỉnh Sóc Trăng (từ 28-7 tới 27-8-2017) đến nay đã được 2 tuần. Các em nhỏ tham gia dự án đã đi được một nửa chặng đường và đã nhận được mỗi tuần một phần quà phù hợp để giúp từng em thực hiện ước mơ của mình. (Bạn có thể vào trang web của dự án và chọn mục Những Ước Mơ Đã Chắp Cánh để tham khảo).

Hàng tuần, tại mỗi chặng hành trình, ban tổ chức sử dụng những chiếc xe gắn máy có thùng hàng được trang trí theo tinh thần của chương trình để vận chuyển các món quà tới tận tay các em tham gia. Những chiếc “xe chuyển phát ước mơ” này mang thông điệp của chương trình tỏa đi khắp nơi.

Những chiếc “Xe chuyển phát Ước mơ” tại chặng Sóc Trăng.

Đây là một dự án nhân văn, một hoạt động cộng đồng trách nhiệm xã hội trên nền tảng công nghệ hiện đại, với mong muốn kết nối những trái tim yêu thương và trẻ em khắp Việt Nam, mang đến cho các em những món quà ý nghĩa giúp các em khởi tạo và nuôi dưỡng ước mơ bằng những lời nhắn nhủ động viên thông qua nền tảng trực tuyến samsungconnect.vn.

Nếu hành trình năm 2016 của Samsung Connect đã hỗ trợ nhiều trẻ em ở các vùng miền khắp Việt Nam có những món quà thiết thực cho cuộc sống, thì chặng đường 2017 lại mang một sứ mệnh đặc biệt khác: xây dựng nên câu chuyện truyền cảm hứng về “một lời động viên nhỏ cũng có thể nuôi dưỡng một ước mơ lớn”, khuyến khích mọi người chủ động chia sẻ những lời động viên, khích lệ các em nhỏ nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai. Hành trình kết nối những ước mơ Samsung Connect sẽ diễn ra ở các vùng miền Bắc – Trung – Nam từ ngày 28-7 đến 15-11-2017. Khởi đầu là chặng tại tỉnh Sóc Trăng (từ 28-7 tới 27-8), rồi lần lượt tại Quảng Nam và Thanh Hóa, mỗi chặng kéo dài 4 tuần. Tại mỗi địa điểm, dự án sẽ ghi lại những hình ảnh và câu chuyện thực tế, những mơ ước về tương lai của các em nhỏ đang sống những cuộc sống rất đời thường và cập nhật tại nền tảng trực tuyến samsungconnect.vn. Khi đăng ký tham gia nền tảng trực tuyến này, người sử dụng có thể thực hiện những việc sau:

– Xem câu chuyện mơ ước về tương lai của các bé thông qua video, hình ảnh, chữ viết và chi tiết về bộ quà tặng Samsung đã chuẩn bị sẵn để giúp các bé tiến gần hơn đến ước mơ của mình.

– Gửi lời nhắn nhủ động viên để giúp bé theo đuổi ước mơ, đọc lời nhắn nhủ của các thành viên khác và bày tỏ cảm xúc (like) nếu muốn.

Những chiếc “Xe chuyển phát Ước mơ” tại chặng Sóc Trăng.

Sau mỗi tuần trong bốn tuần liên tiếp, với một số lượng tin nhắn động viên được tích lũy đầy đủ theo yêu cầu (20 tin cho tuần thứ nhất, 30 cho tuần thứ hai, 50 cho tuần thứ ba và 100 cho tuần sau cùng), dự án Samsung Connect 2017 sẽ trao tận tay các bé từng món quà trong bộ quà tặng mơ ước. Riêng tuần thứ tư, thay cho quà tặng thông thường, dự án sẽ tổ chức ngày hội trải nghiệm giúp các bé tìm hiểu và có được những trải nghiệm thực tế nhất về nghề nghiệp mà các bé mơ ước. Với những tin nhắn động viên khích lệ các bé từ những người tham gia, dự án sẽ tiến hành chọn lọc và trao gửi cho các bé bằng các hình thức sáng tạo và thú vị, giúp các bé không quên nuôi dưỡng và vun đắp cho ước mơ về tương lai của mình.

Chiếc “Xe chuyển phát Ước mơ” tại chặng Sóc Trăng.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Samsung Vina, chia sẻ với Media Online: “Đây là một chiến dịch có tính ý niệm chung (concept), nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối, động viên, cổ vũ con người theo đuổi ước mơ.” Ông nói thêm: “Món quà không phải là quan trọng, mà sự liên quan của món quà đến việc động viên, khuyến khích các em nuôi dưỡng và theo đuổi ước mơ mới quan trọng.”

Có thể nói rằng, bên cạnh giá trị như một sự động viên thiết thực cho các em nhỏ biết ước mơ và nuôi dưỡng ước mơ, dự án Samsung Connect 2017 mặc dù chỉ với quy mô nhỏ như một hoạt động ngoài kinh doanh của Samsung Vina, nhưng cũng góp phần kích hoạt lại tính hướng thiền và tinh thần cộng đồng trong công chúng xã hội. Chỉ cần đăng ký tham gia chương trình (hay có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook), mọi người có thể theo dõi những câu chuyện mơ ước của các em nhỏ để rồi gửi những thông điệp vừa động viên từng em, vừa giúp em đó có đủ số lượng thông điệp cần thiết để được nhận quà và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình tới cuối chặng đường.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh từ chương trình Samsung Connect 2017.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới