Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone gây quỹ mổ mắt cho người nghèo

Triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone gây quỹ mổ mắt cho người nghèo
June 22
07:27 2017

Cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone nhằm mục đích từ thiện mang tên Sắc Màu Cuộc Sống lần thứ 2 năm 2017 khai mạc lúc 14g ngày 22-6-2017 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM (số 69 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1). Triển lãm kéo dài tới 16 giờ ngày 25-6-2017.

Sắc Màu Cuộc Sống lần đầu tiên được nhóm các nhiếp ảnh gia Phạm An Dương (Anpham), Nguyễn Thanh Hải (Haipiano), Nguyễn Ngọc Hòa (Minh Hòa), Nguyễn Phúc Lộc (Loc47), và Đặng Văn Tuấn (Tuanlionsg) tổ chức tại TP.HCM năm 2016 đã gây quỹ được 199.762.222 đồng và nhờ vậy đã tổ chức phẫu thuật mắt cho 80 người dân ở Hậu Nghĩa (Long An) vào tháng 6-2016.

Các nhiếp ảnh gia tham gia triển lãm, từ trái: Nguyễn Phúc Lộc, Phạm An Dương, hai vị khách xem triển lãm, Minh Hòa, Nguyễn Thanh Hải và Đặng Văn Tuấn tại triển lãm năm 2016. (Ảnh: SMCS).

 

Cuộc triển lãm “chung tay mang lại ánh sáng cho người bị đục thủy tinh thể” năm nay do Diễn đàn nhiếp ảnh VNphoto.net, Diễn đàn công nghệ Tinhte.vn, và Bệnh viện Mắt TP.HCM phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Công ty Samsung Việt Nam. 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chụp bằng smartphone Samsung S8/S8+ của 5 tay máy Phạm An Dương (Anpham), Nguyễn Thanh Hải (Haipiano), Nguyễn Ngọc Hòa (Minh Hòa), Nguyễn Phúc Lộc (Loc47), và Đặng Văn Tuấn (Tuanlionsg) được in treo tại triển lãm. Các ảnh được Thanh Tùng Studio của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng in và hoàn thiện chất lượng cao có khổ 50 x 75 cm trên nền vải canvas (như tranh) lồng khung gỗ được đề giá 5 triệu đồng/tác phẩm. Tất nhiên, những ai đóng góp thêm nữa thì càng quý.

Đặc biệt năm nay, để tạo điều kiện cho các nhà hảo tâm từ xa có thể đóng góp thiện nguyện, ban tổ chức có  áp dụng hình thức bán ảnh online gây quỹ trên website: www.sacmaucuocsong.com.vn. Các nhà hảo tâm có thể mua file ảnh với 2 loại: hình nền cho máy tính giá 50.000 đồng/lần tải và file ảnh chất lượng cao có thể in ấn giá 1.000.000 đồng/lần tải.

Mục tiêu của triển lãm Sắc Màu Cuộc Sống 2017 là gây quỹ thực hiện 200 ca phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể cho bà con ở Đồng bằng sông Cửu Long. Trên Facebook của mình, anh Phạm An Dương, admin của VNPhoto.net tối 21-6-2017 cho biết, mặc dù chưa khai mạc, nhưng tới lúc đó, ban tổ chức triển lãm đã nhận được sự đóng góp sớm của một số nhà hảo tâm với số tiền tổng cộng 28.850.000 đồng, nghĩa là có khoảng 20 người sẽ có cơ hội được mổ mắt miễn phí. Theo anh Phạm An Dương, chi phí cho một ca mổ đục tinh thể từ 1 tới 2 triệu đồng (tùy mức độ dễ hay khó). Đây chỉ là chi phí vật tư và thuốc men; còn các khoản chi phí khác được tập thể Bệnh Viện Mắt TP.HCM thực hiện miễn phí với tinh thần chung tay vì người bệnh khó khăn.

Ngoài ra trong thời gian triển lãm, có các workshop nhiếp ảnh để các tác giả chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh và các cuộc giao lưu với các nhiếp ảnh gia.

Thông tin trên website của Bệnh viên Mắt TP.HCM, đơn vị đồng tổ chức và sẽ trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật mắt, cho biết: “Đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân gây mù chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam nếu không được phẫu thuật sẽ dẫn đến mù hoàn toàn làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Theo thống kê của Bệnh viện Mắt Trung ương năm 2007 có khoảng 251.700 người mù do đục thủy tinh thể, 373.000 mù 2 mắt do đục thuỷ tinh thể có thị lực dưới 1/10. Hiện có hơn 700.000 mắt cần phẫu thuật.”

Đúng như tên gọi, cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone Sắc Màu Cuộc Sống gồm các tác phẩm ghi nhận cuộc sống và thiên nhiên đầy màu sắc được chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh mà 5 nhiếp ảnh gia ghi được qua những chuyến đi đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chúng mang đến cho người yêu ảnh những nét đẹp với sự hùng vĩ của thiên nhiên, sự độc đáo của kiến trúc và vẻ thanh bình trong cuộc sống. Và trên tất cả, với nguồn quỹ gây được, cuộc triển lãm nhiếp ảnh từ thiện này sẽ giúp giữ lại ánh sáng đôi mắt cho những người bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn để họ tiếp tục được nhìn thấy những Sắc Màu Cuộc Sống.

Xin mời xem video:

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới