Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội Tin học TP.HCM khởi động chuỗi hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên 2017

Hội Tin học TP.HCM khởi động chuỗi hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên 2017
May 29
12:27 2017

 

Chuỗi hoạt động cộng đồng Kết nối doanh nghiệp với sinh viên 2017 do Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức đã khởi động bằng buổi giao lưu đầu tiên với 500 sinh viên tại trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức ngày 27-5-2017. Cùng tham gia tổ chức có Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM, Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp – Saigon Innovation Hub (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM), Câu lạc bộ ươm tạo doanh nghiệp TPHCM và cmột số doanh nghiệp CNTT-VT.

Hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên được HCA tổ chức từ năm 2008. Sự kiện năm 2017 này với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT-VT” sẽ diễn ra tại hơn 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh từ tháng 5 đến tháng 10-2017. Dự kiến toàn chương trình sẽ có 5.000 sinh viên tham dự.

Từ trái qua phải: bà Văn Thị Bích Ty, bà Phan Thị Qúy Trúc, ông Phí Anh Tuấn, ông Vũ Anh Tuấn, và ông Võ Hưng Sơn.

Các diễn giả của buổi giao lưu đầu tiên tại trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức có ông Võ Hưng Sơn, Phó Trưởng phòng – Phòng Sở hữu Trí tuệ – Sở KH&CN; bà Phan Thị Quý Trúc, Phòng Quản lý công nghệ và Thị trường công nghệ – Sở KH&CN TP.HCM; ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HCA, Tổng giám đốc Công ty tư vấn CNTT P.A.T; ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA, Giám đốc Công ty TNHH Ươm tạo Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung, và bà Văn Thị Bích Ty – Trưởng ban Truyền thông Sự kiện của HCA. Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại trường có Công ty Bảo Tín và Trung tâm đào tạo B4USolutions.

Nội dung giao lưu với sinh viên của các diễn giả xoay quanh kiến thức và kinh nghiệm về: Hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp; Các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo của TP.HCM; Hệ sinh thái hỗ trợ ươm tạo khởi nghiệp tại TP.HCM; Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho ý tưởng khởi nghiệp… Phần “Phỏng vấn thử, tuyển dụng thật” hướng đến những sinh viên yêu thích lĩnh vực bảo mật, testing, gia công phần mềm và quản trị doanh nghiệp… Không khí giao lưu cởi mở cùng nhiều hoạt động tương tác suốt buổi đã giúp sinh viên tiếp cận, tìm hiểu về khả năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các chương trình, địa chỉ hỗ trợ khởi nghiệp cũng như những yêu cầu chuyên môn và kỹ năng từ thực tế doanh nghiệp.

Chuỗi giao lưu kết nối 2017 góp phần giúp sinh viên trực tiếp gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để có kiến thức và hình thành kinh nghiệm về: khởi nghiệp, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, tìm hiểu kinh nghiệm gọi vốn và sử dụng nguồn vốn hiệu quả, quản trị nhân sự và tổ chức bộ máy doanh nghiệp khởi nghiệp. Bên cạnh đó, hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM, chính sách và những hỗ trợ của TP về khởi nghiệp cũng sẽ được truyền thông đến sinh viên.

Theo HCA, một số các trường sẽ tiếp nối giao lưu “Kết nối Doanh nghiệp – Sinh viên 2017” tới đây là ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH CNTT TP.HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Quốc tế Miền Đông, ĐH Hutech, ĐH Nguyễn Tất Thành…

Chuỗi giao lưu kết nối Doanh nghiệp – Sinh viên là một trong những chương trình hành động của Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM vừa chính thức nhận quyết định thành lập của Sở KH&CN TP.HCM vào ngày 26-5-2017 nhân Ngày hội Điện toán đám mây Cloud8 lần thứ 7. Một trong những mục tiêu của Ban điều hành là tập hợp và phát triển đội ngũ mentor (nhà cố vấn), tối thiểu 20 mentor công nghệ, nhằm hỗ trợ cho 100-200 dự án khởi nghiệp; kết nối, hợp tác trong và ngoài nước để đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp khởi nghiệp của TP.HCM.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Hội Tin học TP.HCM cung cấp.

 

Cô Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Ông Phí Anh Tuấn.

Ông Võ Hùng Sơn.

Ông Vũ Anh Tuấn.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới