Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Phục hồi Google Contacts

Phục hồi Google Contacts
May 26
18:24 2017

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Google Contacts đang được rất nhiều người sử dụng do nó có khả năng đồng bộ với các hệ điều hành và hầu hết chủng loại thiết bị cá nhân hiện có.

Khi sử dụng Google Contacts, danh mục điện thoại trên tất cả thiết bị sẽ được đồng bộ qua tài khoản Gmail của Google. Trong trường hợp danh mục này vô tình bị xóa hay bị thay đổi ngoài ý muốn, bạn có thể khôi phục lại trong vòng 30 ngày theo cách dưới đây.

– Login vào account Gmail của bạn. Tại trang chính, bạn bấm vào mũi tên chỉ xuống cạnh chữ Gmail nằm ở góc trái phía trên màn hình rồi chọn Contact trong danh sách thả xuống.

– Trong trang Google Contacts vừa xuất hiện, bạn dùng chuột kéo danh sách trong khung bên trái xuống và bấm chuột lên mục More rồi chọn Undo changes.

– Khi khung chọn phương thức phục hồi xuất hiện, bạn có thể chọn thời điểm cần trở về từ 10 phút cho đến 30 ngày rồi bấm nút Confirm để xác nhận.

Thời gian khôi phục danh mục nhanh hay chậm tùy thuộc vào số lượng địa chỉ trong danh mục nhiều hay ít.

Chú ý: Khi bạn khôi phục lại danh mục trở về một thời gian nhất định (thí dụ một tuần trước đây), bất kỳ địa chỉ liên lạc được thêm vào sau đó sẽ không còn. Do đó, bạn nên export (xuất) danh mục hiện tại để có thể bổ sung trở lại sau khi restore.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới