Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

COMPUTEX TAIPEI 2017:ELITEGROUP chính thức bước vào công nghệ robot

COMPUTEX TAIPEI 2017:ELITEGROUP chính thức bước vào công nghệ robot
May 24
21:44 2017

 

Tại Triển lãm công nghệ châu Á COMPUTEX Taipei 2017 (từ 30-5 tới 3-6-2017), hãng Elitegroup Computer Systems (ECS) sẽ giới thiệu những sáng tạo mới nhất về các giải pháp nhà trường thông minh (Smart Campus Solutions – CAMPLUS), các bộ kít phát triển người máy (Robotic Development Kits), LIVA Mini PC, laptop cho ngành giáo dục, tablet và bo mạch chủ vốn là những thế mạnh và sản phẩm truyền thống của ECS.

Đạc biệt, trong thông cáo báo chí ngày 24-5-2017, ECS coi COMPUTEX 2017 là dịp để hãng Đài Loan này tuyên bố chính thức bước vào lĩnh vực phát triển người máy. ECS cũng quyết định chuyển dần từ một nhà sản xuất bo mạch chủ, tablet và laptop truyền thống thành một công ty chiến lược tích hợp phần cứng và phần mềm (Hardware and Software Integration Strategy Company). Sản phẩm đầu tiên của một ECS mới mẻ là giải pháp CAMPLUS được thiết kế từ các khái niệm giám sát hoàn toàn (full-scaled monitoring conceptions).

Các công nghệ cảm biến đám mây (cloud sensor) cho việc quản lý Smart Campus

Trong giải pháp CAMPLUS của ECS, các thiết bị thông minh có thể đeo được theo dõi bằng cảm biến (sensor tracking wearables) có thể được gắn trong các chiếc vòng đeo tay thông minh (smart bracelet) để có thể theo dõi theo thời gian thực vị trí của các học sinh, sinh viên trong khắp khuôn viên nhà trường (campus).

Hệ thống Sensor Tracking CAMPLUS bao gồm 5 module dịch vụ chính: (1) Module quản lý sự có mặt của học sinh. (2) Module theo dõi vị trí của học sinh. (3) Module giám sát tình trạng an toàn. (4) Module quản lý việc học tại lớp học. (5) Module quản lý thư viện. 5 chức năng này tạo thành một mạng lưới thông tin, tích hợp bảng điều khiển phân tích. Các dữ liệu có thể được phân tích và phục vụ cho việc quản lý của nhà trường và hồ sơ của học sinh qua các cấp học.

ECS hiện đang triển khai giải pháp CAMPLUS trên khắp thế giới, giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Tại Đài Loan, trường Tiểu học Lize ở Hạt Yilan là một trong những trường đầu tiên triển khai giải pháp CAMPLUS của ECS và đã ngay lập tức gây được tiếng vang nhờ đổi mới công việc giảng dạy với những tiến bộ công nghệ mới nhất. Khi CAMPLUS được triển khai tới các lớp học, các học sinh được nâng cao tính tự quản và tự giác trong việc học tập. Các giáo viên cũng có điều kiện để thiết kế các bài học và những phương pháp giảng dạy tốt hơn để giúp học sinh hào hứng học tập và đạt hiệu quả hơn.

 

Phát triển ngành người máy

Việc triển khai cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với nền Công nghiệp 4.0 tạo ra những nhà máy thông minh để tiết kiệm chi phí và nguồn lao động. Việc giải quyết những vấn đề lớn nảy sinh trong quá trình chuyển đổi còn có yêu cầu cổ vũ cho sự gắn kết đầy đủ giữa chuỗi giá trị định hướng nhu cầu (demand-oriented value chain) và chuỗi công nghiệp (industrial chain).

Việc chuyển đổi quy trình sản xuất đang chuyển từ sản xuất hàng loạt (mass production) truyền thống sang tùy biến hàng loạt (mass customization), kết hợp với hình mẫu kinh doanh mới lấy người tiêu dùng làm trung tâm theo mô thức C2B (từ người tiêu dùng tới doanh nghiệp).

Nắm bắt được xu thế này, ECS cho biết họ đã tiến nhanh vào kỷ nguyên Công nghiệp 4.0 với giải pháp do mình đo ni đóng giày là Robot Development Kit. Như bước đầu tiên của ECS đặt chân vào chuỗi công nghiệp robot, bộ kit phát triển này được thiết kế cho việc phát triển robot định hướng dịch vụ.

 

Mini PC đem lại sự thanh lịch cho cuộc sống số

Mini PC LIVA ZE.

Tại COMPUTEX 2017, ngành máy tính của ECS giới thiệu thế hệ mới của những chiếc Mini PC LIVA Z. Chúng được thiết kế theo chủ đạo hi-tech thời trang để trở thành một vật trang trí, làm đẹp cho không gian, như ở phòng khách. Tất cả các Mini PC LIVA Z mới đều có kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay, kết nối mạng mạnh mẽ và hỗ trợ phát video chuẩn UHD 4K. Những chiếc máy tính tí hon này có cấu hình mạnh nhưng hoạt động hoàn toàn yên lặng, không làm ảnh hưởng tới các trải nghiệm giải trí của người dùng. ECS thiết kế những chiếc Mini PC LIVA Z mới đủ sức để gánh vác vai trò trung tâm giải trí tại nhà.

Đặc biệt dòng LIVA Z Plus dựa trên nền tảng CPU Intel Core thế hệ thứ 7 Kaby Lake với RAM DDR4, hỗ trợ phát video chuẩn HEVC 4K 10-bit.

Mini PC LIVA Z Plus.

Số hóa hoạt động giáo dục cho học sâu (deep learning)

ECS giới thiệu chiếc máy tính 2-in-1 cho giáo dục cực mỏng ED20EA kết hợp sức mạnh của một laptop mạnh mẽ với tính di động của một chiếc tablet. Màn hình cảm ứng có thể gập 360 độ và cây bút stylus cho phép học sinh sử dụng máy với 4 hình thức khác nhau theo nhu cầu và tác vụ của mình. (1) Gập màn hình cảm ứng 180 độ khi thảo luận nhóm. (2) Gập màn hình 270 độ tạo một màn hình đứng phục vụ cho trình bày nhóm. (3) Gập màn hình 360 độ để sử dụng như tablet và xem phim trực tuyến. (4) Xoay màn hình để sử dụng như một laptop truyền thống.

Máy tính chơi game trên các nền tảng vi xử lý mới

LIGHTSABER Z270.

Bo mạch chủ LIGHTSABER chipset Intel Z270 được thiết kế dành cho các game thủ, người chơi máy tính và những nhà chuyên nghiệp cần có những chiếc máy tính mạnh mẽ, tùy biến cao và tích hợp những tính năng, công nghệ tiên tiến mới nhất. Hệ thống âm thanh LEET Superior Audio II được thiết kế trong một khu vực riêng biệt trên bo mạch chủ chống hữu hiệu các hiện tượng bị nhiễu. Bo mạch chủ này được trang bị chip điều khiển mạng Killer E2500 Gaming Netcom hiện nay được đánh giá là tốt nhất bảo đảm kết nối mạng mạnh mẽ và thông suốt.

Z270H4-I

Với máy tính kích thước nhỏ gọn, ECS cũng có bo mạch chủ Z270H4-I có form factor mini-ITX, tuy nhỏ nhưng có võ, với sức mạnh của các CPU Intel dòng K thế hệ 6 và 7.

B350AM4-M

Hai bo mạch chủ B350AM4-M và A320AM4- M được ECS thiết kế riêng cho nền tảng vi xử lý Ryzen mới nhất của AMD và Bristol Ridge AP thế hệ 7.

Gian triển lãm của ECS ở số Booth L0318 trong khu vực Hệ thống và Giải pháp trên tầng 4 ở Trung tâm Triển lãm Nangang.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do ECS cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới