Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Canon ra mắt ở Việt Nam máy ảnh siêu zoom selfie PowerShot SX730 HS và ống kính Macro mới

Canon ra mắt ở Việt Nam máy ảnh siêu zoom selfie PowerShot SX730 HS và ống kính Macro mới
May 03
23:03 2017

 

 

Công ty Canon Việt Nam ngày 3-5-2017 đã giới thiệu với thị trường Việt Nam mẫu máy ảnh compact siêu zoom PowerShot SX730 HS có kích thước nhỏ gọn, có cảm biến CMOS 20.3MP, ống kính zoom quang đến 40x, màn hình xoay 180 độ cùng tính năng làm mịn da khi tự chụp chân dung (selfie). Giá 9 triệu đồng. Hãng cũng ra mắt ống kính mới Canon EF-S35mm f/2.8 IS Macro IS STM có khả năng chụp ảnh macro sắc nét hoàn hảo đến từng chi tiết. Đây là ống kính EF-S đầu tiên được tích hợp công nghệ Macro Lite để bắt lấy mọi khoảnh khắc.

 

Máy ảnh PowerShot SX730 HS

Ông Naohiko Hayashi, Giám đốc Cấp cao và Tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp Thị ngành hàng ICP của Canon Singapore, chia sẻ: “Chụp ảnh selfie là trào lưu đang phổ biến ở khắp các độ tuổi và trở thành một xu hướng để mọi người thể hiện cá tính của mình. Vì vậy, Canon tạo ra máy ảnh PowerShot SX730 HS để mang đến sự tiện dụng và để chụp những bức hình selfie chất lượng cao hơn. Ngoài ra, các tính năng mới như hiển thị ngày tháng, thời gian và tích hợp đa dạng các kết nối giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng, cho phép người dùng sắp xếp và chia sẻ hình ảnh nhanh chóng.”

Xóa tan mọi khoảng cách với khả năng zoom 40x mạnh mẽ

Đối với người dùng đã quen với việc sử dụng máy ảnh nhỏ gọn và mong muốn sở hữu khả năng zoom thật xa, PowerShot SX730 HS trở thành sự lựa chọn hoàn hảo. Có trọng lượng chỉ 300g, PowerShot SX730 HS vượt xa mong đợi về tính di động. Ống kính zoom quang đến 40x và có thể nâng lên thành 80x nhờ công nghệ Zoomplus của Canon, cho phép PowerShot SX730 HS bắt rõ nét chi tiết của chủ thể ở khoảng cách rất xa trong thiên nhiên hoang dã hay buổi diễn ca nhạc.

PowerShot SX730 HS được trang bị tính năng hỗ trợ zoom xa (Zoom Framing Assist) giúp người dùng khắc phục tình trạng bị mất dấu đối tượng trong khi đang zoom (đối tượng bị văng ra ngoài khung hình). Nếu xảy ra tình trạng như vậy, tính năng hỗ trợ zoom xa sẽ được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm, khi đó chủ thể sẽ được canh chỉnh lại cho vừa với khung ảnh. Ngoài ra, tính năng Zoom Tự động tăng cường sự chính xác và dễ dàng trong việc canh chỉnh khung hình. Tính năng này cho phép máy ảnh tự động điều chỉnh hệ số thu phóng để duy trì khung hình tối ưu dựa trên mong muốn của người dùng.

Hoàn thiện kỹ thuật chụp chân dung với chế độ Smooth Skin

Việc tự chụp được những bức ảnh chân dung sáng tạo với góc chuẩn giờ chỉ là “chuyện nhỏ” đối với màn hình xoay 180 độ của PowerShot SX730 HS. Với ba cấp độ làm mịn da, người dùng có thể lựa chọn bộ lọc phù hợp nhất với mình. Với tùy chọn xóa phông đi kèm, bạn sẽ sở hữu tấm ảnh chân dung hoàn hảo với hậu cảnh được làm mờ. Tính năng Smooth Skin được trang bị ở cả chế độ chụp chân dung và chế độ thường. Ngoài ra, công nghệ ổn định hình ảnh (Stabilization) tích hợp giúp chống rung bảo đảm độ nét và chất lượng cao cho mỗi bức hình.

Dễ dàng kết nối và chia sẻ ngay lập tức

PowerShot SX730 HS được trang bị đa dạng các tính năng kết nối không dây: Wi-Fi, Bluetooth và NFC giúp người dùng dễ dàng thiết lập kết nối giữa máy ảnh, smartphone, camera, máy in để truyền tải video và hình ảnh, in ảnh trực tiếp, đăng tải lên mạng xã hội. Với ứng dụng Canon Camera Connect hỗ trợ iOS và Android kết hợp cùng Wi-Fi hay Bluetooth, bạn có thể chụp ảnh từ xa với smartphone trở thành màn hình điều khiển đa chức năng. Ngoài ra, kết nối Bluetooth cho phép bạn dễ dàng chuyển hình ảnh sang laptop, tablet, smartphone có kết nối Wi-Fi để xem hay gửi hình ảnh khi đang di chuyển.

Mạnh mẽ và đa năng

PowerShot SX730 HS được trang bị bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 6 Image Processor. Máy có thể chụp ảnh liên tục với tốc độ cao tới 5,6 khung hình/giây. Tính năng quay video Full HD 1080 với 3 tốc độ 60p, 30p và 24p. Máy ảnh được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh 5 trục (5-axis image stabilization) chống rung hữu hiệu, nhất là khi chụp ảnh trong lúc đang chạy hay bước lùi.

Xin mời xem video:

Thông số kỹ thuật PowerShot SX730 HS

Cảm biến hình ảnh: Mega-Pixel CMOS sensor 20.3MP, kiểu 1/2.3inch

Bộ vi xử lý ảnh: DIGIC 6

Ống kính: zoom quang học 40x IS 24-960mm f/3.3 (W) – f/6.9 (T)

Màn hình LCD:  3.0 inch (4:3), xấp xỉ 922.000 điểm ảnh (xoay 180 độ)

Quay phim: Độ phân giải Full HD lên đến 59,94 hình/giây

Kết nối: Wi-Fi, NFC, Bluetooth tiết kiệm năng lượng

Kích thước: 110,1mm x 63,8mm x 39,9m

Trọng lượng: Xấp xỉ 300g

Giá: 9.000.000 đồng (đã bao gồm VAT)

 

Ống kính Canon EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM

Đây là loại ống kính chụp macro nhỏ gọn có tích hợp đèn dành cho những người yêu thích chụp ảnh macro. Ống kính còn được trang bị công nghệ Hybrid IS giúp người dùng lưu lại bức ảnh thật sắc nét, đẹp mắt và không lo bị rung tay khi chụp ở cự ly gần. Ống kính mới của Canon có khả năng lấy chi tiết tốt bề mặt vải, thức ăn hay đối tượng phức tạp như côn trùng nhỏ. Với góc nhìn tương đương ống kính 56mm tiêu chuẩn, ống kính này cũng có thể chụp lại các khoảnh khắc hằng ngày, đồng thời chụp quang cảnh, chân dung hay cảnh đêm.

Ông Naohiko Hayashi, Giám đốc Cấp cao và Tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp Thị ngành hàng ICP của Canon Singapore, nói rằng:  “Nếu muốn kiếm một ống kính linh hoạt, chất lượng cao, phù hợp cho cả nhu cầu chụp ảnh macro cũng như ảnh sinh hoạt đời thường, ống kính EF-S35mm f2.8mm Macro IS STM là một sự bổ sung đáng giá vào bộ sưu tập ống kính của người yêu thích nhiếp ảnh. Khẩu độ lớn giúp chụp sắc nét những chi tiết phức tạp, tăng cường hiệu ứng bokeh đẹp mắt cùng với kích thước nhỏ gọn biến chiếc ống kính thành người bạn đồng hành tiện dụng cho những tấm ảnh macro trong những chuyến đi.”

Rõ nét đến từng chi tiết

Tích hợp đèn LED ở cả hai bên trái và phải của ống kính, EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM được thiết kế nhằm đáp ứng mọi nhu cầu chụp macro. Với công nghệ này, chủ thể sẽ được tăng sáng từ phía trước, cân bằng ánh sáng, giảm thiểu hiệu ứng đổ bóng và tái tạo màu sắc chính xác. Ngoài ra, người dùng có thể linh hoạt tắt-mở đèn trái hay phải, hoặc thậm chí cả hai, nhờ vào nút Macro Lite on ở bên hông ống kính để kiểm soát cường độ ánh sáng, từ đó cho ra đời những tấm ảnh có chiều sâu và tương phản tốt hơn.

Với khả năng kiểm soát mức độ tối ưu của ánh sáng, EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM sẽ hỗ trợ người dùng chụp các bức ảnh đẹp và tươi sáng như đóa hoa, món ăn hay chân dung cận cảnh mà không cần đến phụ kiện chuyên dụng như đèn flash vốn có thể gây ra hiệu ứng đổ bóng khi chụp macro.

Thiết kế thông minh

Với độ phóng đại 1.0x, ống EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM ghi lại đầy đủ chi tiết và kết cấu của vật thể với kích thước thật (1:1). Khẩu độ lớn f/2.8 thu sáng hiệu quả ngay cả trong môi trường thiếu sáng, cho phép người dùng tạo ra hiệu ứng xóa phông độc đáo để tăng thêm tính nghệ thuật cho tấm ảnh. Với thiết kế thon gọn của ống kính này, nhiếp ảnh gia có thể tiếp cận đối tượng trong cự ly 30mm (khoảng cách giữa chủ thể đến mặt ống kính) để đạt được hiệu ứng sống động hơn mà không phải lo nghĩ về việc bị đổ bóng ngoài ý muốn.

Hơn nữa, việc sử dụng thấu kính phi cầu bằng thủy tinh cao cấp cho phép ống EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM điều chỉnh các sai lệch của ánh sáng và bảo đảm chất lượng ảnh luôn đạt mức cao và sắc nét.

Tay cầm chắc chắn

Ống EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM trang bị hệ thống chống rung lai (Hybrid Image Stabilizer) để giảm thiểu ảnh hưởng từ hiện tượng rung tay khi đang chụp ảnh. Công nghệ này giúp chống rung đa chiều, hỗ trợ sáng tác những tấm ảnh macro đẹp và sắc nét.

Công nghệ chống rung này vốn dành cho các loại ống kính cao cấp của Canon, hỗ trợ chống rung 4 cấp để cho ra những tấm ảnh chụp cận cảnh mượt mà dù không xài đến chân máy tripod. Ngoài ra, mô tơ STM trên EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM có dạng vít dẫn hướng cho phép người dùng quay phim macro ổn định, mượt mà và sắc nét. Mô tơ tạo ra âm thanh cực nhỏ, nên người dùng giờ đây có thể thu lại âm thanh thực tế xung quanh mà không lo tạp âm từ máy.

Thông tin chi tiết EF-S35mm f/2.8 Macro IS STM

Tiêu cự: 35mm
Khẩu độ tối đa: f/2.8

Cấu trúc thấu kính: 10 chi tiết trong 6 nhóm
Khoảng cách lấy nét gần nhất: 0,13m
Độ phóng đại tối đa: 1.0x

Hệ thống môtơ lấy nét: Hệ thống STM screw-type

Kích thước: 69,2mm x 55,8mm
Trọng lượng: Xấp xỉ 190g

Giá: Sẽ có vào đầu tháng 6-2017

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do hãng Canon cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới