Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Schneider Electric khánh thành nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao Saigon

Schneider Electric khánh thành nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao Saigon
April 18
18:33 2017

 

Nhà máy mới của Tập đoàn Schneider Electric (Pháp) đã được khánh thành sáng 18-4-2017 tại Khu Công nghệ Cao Saigon (Saigon Hi-Tech Park, SHTP), TP.HCM. Đây là một trong những nhà máy có quy mô lớn trong hệ thống cung ứng toàn cầu gồm hơn 200 trung tâm sản xuất của tập đoàn chuyên về quản lý năng lượng và tự động hóa. Schneider Electric cho biết đây là một quyết định đầu tư quan trọng của tập đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh doanh trong những năm tới.

Cụ thể nhà máy Schneider Electric Manufacturing Vietnam (SEMV) được đầu tư nhằm các mục đích:

– Hợp nhất nhà máy CVN1 và CVN2 đang hoạt động ở Việt Nam để giúp tối ưu hóa sản xuất và năng suất lao động.

– Có năng lực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao phục vụ như cầu ở Việt Nam và các nước khác.

– Thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại Việt Nam.

 

Đưa sản phẩm và giải pháp “Made in Vietnam” đến với thế giới

Nhà máy Schneider Electric nhìn từ drone. (Ảnh: Schneider Electric).

Với diện tích sản xuất và văn phòng trên 12.000 mét vuông trong tổng diện tích 26.000 mét vuông, nhà máy mới của Schneider Electric được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tại thị trường Việt Nam, cũng như nhiều thị trường khác trên toàn cầu. Nhà máy được trang bị những máy móc, thiết bị hiện đại để sản xuất một cách hiệu quả những sản phẩm điện tử công nghệ cao cho ngôi nhà thông minh, bên cạnh các thiết bị điện truyền thống đã được sản xuất tại Việt Nam trong 20 năm qua. Mô hình Sản xuất Tinh gọn (LEAN) và các giải pháp quản lý năng lượng và quản lý chu trình mới nhất từ Schneider Electric sẽ được triển khai và áp dụng tại nhà máy này nhằm linh hoạt điều chỉnh công suất và quy mô, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng ngày càng tăng của khách hàng.

Cắt băng khánh thành nhà máy. (Ảnh: Schneider Electric).

Ông Jim Tobojka, Phó Chủ tịch Chuỗi Cung ứng toàn cầu của Schneider Electric tại khu vực Đông Á, Nhật Bản và Thái Bình Dương, cho biết: “Thế giới đang bước vào thời kỳ mà mọi vật đều có khả năng kết nối với nhau chứ không còn hoạt động riêng lẻ. Trong những năm gần đây, với sự phát triển vượt bậc của IoT (internet của vạn vật), các thiết bị cho ngôi nhà thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nhà máy sản xuất mới hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội tuyệt vời để Schneider Electric tự hào giới thiệu những sản phẩm và giải pháp “Made in Vietnam” đến các khách hàng trên toàn cầu. Chúng tôi hướng đến mục tiêu mang những sản phẩm cho ngôi nhà thông minh được sản xuất từ nhà máy đến với hàng triệu gia đình không chỉ tại Việt Nam mà tại khắp nơi trên thế giới, qua đó giúp họ trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất trên nền tảng IoT và tự động hóa.”

 

Cam kết phát triển cùng Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong tương lai, đồng thời phát triển nguồn nhân lực làm việc tại nhà máy mới, Schneider Electric đã và đang tuyển dụng những công nhân, kỹ sư và lao động lành nghề của Việt Nam làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Họ sẽ có điều kiện nâng cao trình độ kỹ thuật thông qua các chương trình đào tạo trong nước, trong khu vực và trên toàn cầu, cũng như có cơ hội làm việc tại các nước, các khu vực khác nhau của tập đoàn. Quyết định đầu tư xây dựng nhà máy tại SHTP cũng khẳng định cam kết lâu dài của Schneider Electric: phát triển cùng đất nước Việt Nam cả về tiến bộ công nghệ và xây dựng nguồn nhân lực, nhằm mục tiêu quản lý năng lượng hiệu quả.

Ông Yoon Young Kim.

“Trong suốt hai thập kỷ qua, Schneider Electric đã luôn thể hiện cam kết mạnh mẽ của mình đối với đất nước và con người Việt Nam”, ông Yoon Young Kim, Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam, Myanmar và Campuchia, cho biết. “Chúng tôi luôn không ngừng tìm kiếm những cơ hội để tăng cường sự gắn kết của mình với Việt Nam. Khánh thành nhà máy mới, chúng tôi cam kết sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho thị trường Việt Nam nhờ khả năng cung cấp những sản phẩm với chất lượng ngang bằng so với các thị trường khác trên thế giới như Mỹ, Đức hay Argentina, nhằm bảo đảm cuộc sống được thăng hoa (Life Is On) cho mọi người dân Việt Nam ở khắp mọi nơi, và tại mọi thời điểm.”

 

Thiết kế hiện đại trên nền tảng EcoStruxure

Nhà máy mới của Schneider Electric ở Việt Nam được xây dựng theo nền tảng kiến trúc EcoStruxure, một kiến trúc IoT công nghiệp, cho phân khúc tòa nhà, cao ốc, giúp chuyển tải những giá trị vượt trội về độ an toàn, tin cậy, hiệu quả, bền vững và kết nối. Nhà máy được thiết kế với tư tưởng chủ đạo là linh hoạt và thoải mái trong công việc, thân thiện với môi trường, sử dụng nguồn nước tái chế để tiến đến đạt mức nước thải là 0, nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững. Thiết kế và sản xuất của nhà máy cũng đạt các chuẩn công nghiệp của ngành như ISO 9001, ISD 14000, ISO 50001, OHSAS 18001, không có sự cố về tai nạn. Nhà máy dự kiến trong năm 2017 này sẽ đạt được chứng chỉ LEED Platinum (chứng nhận cao nhất của ngành về chuẩn mực năng lượng và mội trường trong thiết kế nhà máy), với hơn 80% tiêu chuẩn xanh. Không gian làm việc cũng được thiết kế để phục vụ mọi nhu cầu của nhân viên, đồng thời tăng cường sự hợp tác, tương tác và kết nối trong công việc. Bên cạnh đó, Schneider Electric cũng áp dụng triết lý làm việc linh hoạt, cho phép nhân viên có thể lựa chọn cách thức và vị trí làm việc tại văn phòng tại các thời điểm phù hợp dựa trên tính chất công việc.

Ông Emmanuel Ly-Batallan.

Ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, phát biểu trong lễ khánh thành nhà máy Schneider Electric ở Việt Nam đã nhớ lại thời thơ ấu của mình ở thành phố quê hương cũng chính là nơi Schneider Electric đặt trụ sở. Ông nói nếu phải giới thiệu về Schneider Electric bằng 3 chữ, ông sẽ nói đó là “la qualité, la fiabilité, l’innovation” (chất lượng cao, sự tin cậy của người dùng và không ngừng đổi mới sáng tạo).

MEDIA ONLINE

Ảnh: PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới