Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuyển tiền qua Gmail trên điện thoại Android

Chuyển tiền qua Gmail trên điện thoại Android
April 14
20:33 2017

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Tuy Google cho phép chuyển tiền qua ứng dụng Gmail phiên bản desktop từ giữa năm 2013 nhưng mãi đến Tháng Ba năm nay, Google mới tích hợp tính năng này vào phiên bản Gmail chạy trên điện thoại Android (chưa dùng cho iOS) và chỉ mới áp dụng cho người sử dụng có trương mục ngân hàng tại Mỹ.

Việc chuyển tiền này dĩ nhiên cũng được thực hiện thông qua nền tảng thanh toán trực tuyến Google Wallet.

Để chuyển tiền trên điện thoại Android, bạn bấm vào nút soạn thư mới (có hình cây bút chì) trong Gmail –> bấm vào biểu tượng gửi kèm file (hình cái kẹp giấy) rồi chọn mục Send Money (nếu muốn yêu cầu người đó gửi tiền cho mình thì chọn mục Request Money).

Kế tiếp, nhập số tiền muốn gửi và chọn nơi lấy tiền (có thể là Wallet Balance, Debit Card hoặc Bank Account), rồi bấm Continue ở phía dưới.

Tiếp theo, nhập ghi chú cho lần chuyển tiền này (người nhận không đọc được ghi chú) rồi bấm nút Attach Money.

Cuối cùng là bấm lên biểu tượng Send (có hình con diều) để gửi đi.

Dịch vụ sẽ được thêm vào email dưới dạng tập tin đính kèm và bạn có thể gửi hoặc yêu cầu thanh toán tiền đến bất kỳ địa chỉ email nào lưu trong danh mục trên điện thoại và Google Wallet.

Người nhận tiền cũng cần khai báo Debit Card, Bank Account để chuyển tiền đến; tiền gửi qua Gmail không bị tính phí.

Cách nhận tiền cũng hết sức đơn giản, người nhận chỉ cần mở thư rồi bấm nút Claim Money trong thư để chuyển qua Google Wallet tiến hành thủ tục nhận tiền. Người nhận cũng có thể gửi trả lại số tiền này ngay lập tức bằng cách bấm nút Return Money.

Lưu ý: Bạn có thể gửi tiền theo kiểu này cho các địa chỉ email không phải là Gmail nhưng người nhận cũng sẽ phải có account Gmail (hoặc tạo mới nếu chưa có) để nhận tiền thông qua Google Wallet.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới