Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Trợ lý ảo Bixby tiếng Anh bị lỡ hẹn….

Trợ lý ảo Bixby tiếng Anh bị lỡ hẹn….
April 13
23:55 2017

 

Bộ đôi smartphone mới Samsung Galaxy S8 và S8+ ra mắt toàn cầu cuối tháng 3-2017 sẽ được bán ở Mỹ vào ngày 21-4-2017 theo lịch hẹn nhưng sẽ thiếu vắng một chức năng được kỳ vọng cao là trợ lý ảo thông minh Bixby. Theo nhiều nguồn tin, sớm nhất là cuối tháng 5 hay phải qua tháng 6-2017, Samsung mới có thể bổ sung Bixby cho S8 và S8+ thông qua cập nhật phần mềm.

Báo Mỹ The Wall Street Journal (12-4-2017) cho biết nguyên nhân phiên bản Bixby nói tiếng Anh bị trì hoãn là do những vấn đề hoạt động mới được phát hiện trong ít tuần qua.

The Wall Street Journal nói rằng: một người phát ngôn của Samsung đã khẳng định rằng dịch vụ Bixby sẽ không có ở Mỹ cho tới “cuối mùa xuân này”.

Trong những thử nghiệm nội bộ gần đây, sự hoạt động của tính năng ghi nhận giọng nói (voice recognition) bằng tiếng Anh của Bixby đã bị chậm (lag) so với bản tiếng Hàn.

Samsung cho biết Bixby khác một cách cơ bản với các đối thủ cạnh tranh như Siri (Apple) và Cortana (Microsoft) ở công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, giúp nó có thể nghe và học hiểu người dùng trong quá trình sử dụng, và có thể tích hợp sâu hơn vào các ứng dụng. Cũng theo Samsung, Bixby đủ thông minh tới mức có thể hiểu được các mệnh lệnh khi thông tin chưa hoàn tất và xử lý tác vụ được ra lệnh một cách tốt nhất theo kiến thức của nó. Trợ lý ảo Bixby được phát triển dựa trên công nghệ của Viv, một công ty chuyên về trợ lý ảo AI mà Samsung mua lại hồi cuối năm 2016. Viv được thành lập bởi một nhóm chuyên gia từng là cha đẻ của trợ lý ảo Siri.

Một số người cho rằng việc thiếu vắng Bixby có thể khiến một số khách hàng hoãn lại việc mua, đợi cho tới khi trợ lý ảo này có mặt trên S8 và S8+.

Galaxy S8 (màn hình AMOLED 5.8 inch) và Galaxy S8+ (màn hình AMOLED 6.2 inch) có thiết kế độc đáo theo công nghệ hiển thị vô cực Infinity Display (thu hẹp hai phần đầu của màn hình để kéo dài màn hình hiển thị theo tỉ lệ 18.5:9. Camera sau 12MP, camera trước 8MP. Phiên bản ở Mỹ xài CPU Qualcomm Snapdragon 835 và bộ nhớ 4GB RAM. Kháng bụi và nước theo chuẩn IP68. Giá bán không hợp đồng hòa mạng từ 750 USD (S8) và từ 850 USD (S8+).

NGÔ LÊ

+ Ảnh: Internet. Thanks.