Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft ra mắt Windows Server 2016 và System Center 2016 tại Việt Nam

Microsoft ra mắt Windows Server 2016 và System Center 2016 tại Việt Nam
November 13
16:07 2016

windows-server-2016-00

Microsoft giúp các doanh nghiệp đổi mới vận hành bằng giải pháp đám mây lai (Hybrid cloud)

 

Microsoft đã chính thức ra mắt phiên bản Windows Server 2016 và System Center 2016 tại Việt Nam ngày 11-11-2016 gắn với nền tảng Đám mây lai (Hybrid cloud) nhằm giúp các doanh nghiệp đổi mới kinh doanh hiệu quả hơn nữa, đặc biệt tăng tốc tiến trình chuyển đổi số hóa (digital transformation) và lên thẳng đám mây.

Windows Server 2016 – hệ điều hành dành cho Đám mây lai (hybrid cloud)

windows-server-2016-00b

Windows Server 2016 là hệ điều hành “sẵn sàng chuyển đổi sang đám mây” với khả năng vừa hỗ trợ xử lý dữ liệu và thông tin công việc hiện tại của doanh nghiệp, giúp tiếp cận các công nghệ mới, vừa giúp cho việc chuyển đổi sang điện toán đám mây trở nên dễ dàng hơn.

Theo Microsoft, Windows Server 2016 được hình thành trong sự kết nối với trung tâm dữ liệu Azure, học hỏi từ những nhu cầu khắt khe từ đám mây công cộng trên toàn cầu, bao gồm khả năng xác nhận phần mềm, là nền tảng cho việc đổi mới đám mây một cách nhanh chóng. Windows Server 2016 cũng cung cấp khả năng di động liền mạch giữa các trung tâm dữ liệu, các môi trường đám mây tư nhân và công cộng thông qua các máy ảo, và các định dạng container có thể được triển khai một cách đáng tin cậy tại bất cứ nơi nào mà doanh nghiệp yêu cầu.

System Center 2016 phương thức quản lý trung tâm dữ liệu bằng phần mềm (software-defined datacenter)

system-center-2016-00

Với System Center 2016, Microsoft đang mở rộng khả năng quản lý trung tâm dữ liệu bằng phân mềm chuyên dụng, trong khi tối đa hóa hiệu suất và quy trình công việc. System Center 2016 cũng cho phép bạn cập nhật các cluster nodes mà không phải ngừng khối lượng công việc đang thực hiện. Đối với việc lưu trữ bằng phần mềm (software-defined storage), tính năng duy trì phương thức Quản lý chất lượng dịch vụ (QoS) theo hướng end-to-end được cải thiện, và truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn nhờ các lớp lưu trữ.

Microsoft giải thích: System Center 2016 mang đến trải nghiệm quản lý trung tâm dữ liệu được đơn giản hóa, giúp bạn dễ dàng kiểm soát hệ thống CNTT – dù là tại chỗ hay trên đám mây, và có mặt trên mọi nền tảng. Phiên bản 2016 được xây dựng trên những kinh nghiệm và chiều sâu của những phiên bản trước, bên cạnh đó còn mở rộng khả năng với Bộ Quản lý vận hành Microsoft (Microsoft Operations Management Suite, OMS), giúp bạn có thể theo dõi và kiểm soát dữ liệu và ứng dụng trên nhiều hệ thống từ một giải pháp duy nhất.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Với sự ra mắt của Windows Server 2016 và System Center 2016, khách hàng giờ đây có thể sở hữu hệ điều hành máy chủ có thể tăng sự sáng tạo và tính an ninh bảo mật của cả các ứng dụng truyền thống lẫn các ứng dụng trên nền tảng đám mây.”

Những giải pháp đám mây mới cho doanh nghiệp

windows-server-2016-02

Cũng tại sự kiện này, bên cạnh ra mắt sản phẩm mới, chuyên gia từ Microsoft đã có chia sẻ mới nhất về những giải pháp điện toán đám mây bao gồm Azure, một nền tảng và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây đã được triển khai tại một số doanh nghiệp trong nước như VTC.

Ngoài ra, Microsoft cũng giới thiệu bộ Microsoft Operations Management Suite – OMS, một tập hợp dịch vụ mở rộng được thiết kế tập trung cho cách thức quản lý một cách thống nhất. OMS cho phép khách hàng quản lý cơ sở hạ tầng trên đám mây công cộng của Azure và bên thứ ba khác như Amazon Web Services, Windows Server, Linux, VMware hay OpenStack. Giải pháp này đã được triển khai thành công tại nhiều khách hàng lớn trên toàn cầu và tại Châu Á – Thái Bình Dương. Để tạo điều kiện cho khách hàng truy cập tất cả các công nghệ hữu ích mới, Microsoft đang cung cấp nhũng tùy chọn giấy phép cho các môi trường đám mây và môi trường lai. Khách hàng có thể tận dụng khả năng quản lý mới nhất, ngay cả khi họ mới chỉ bắt đầu chuyển đổi sang đám mây.

Trên thực tế, khi các tổ chức và doanh nghiệp đang chuyển đổi dần sang đám mây dù nhanh hay chậm, những giải pháp của Microsoft đang hỗ trợ họ trong quá trình chuyển đổi, cho dù đó là hệ thống truyền thống hay các ứng dụng điện toán đám mây tiên tiến nhất.

Theo số liệu từ Microsoft, 85% các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 hiện đang sử dụng giải pháp đám mây từ Microsoft và 82% các công ty đã có sự chuẩn bị cho chiến lược đám mây lai (hybrid cloud).

161111-microsoft-windows-server-2016-2_resize

Bà Sonia Blouin, Trưởng bộ phận Trung tâm Dữ liệu, Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương.

Bà Sonia Blouin, Trưởng bộ phận Trung tâm Dữ liệu, Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương, nhấn mạnh: “Với những giải pháp Microsoft Azure, Windows Server 2016 và Microsoft OMS, Microsoft cam kết hỗ trợ tất cả khách hàng bằng những cải tiến mới nhất bất kể họ đang ở giai đoạn nào trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số.”

Sự ra đời của Windows Server 2016 và System Center 2016 thể hiện cam kết của Tập đoàn Microsoft trong việc đẩy mạnh sự phát triển của hệ thống đám mây lai. Theo tầm nhìn lâu dài của Microsoft, đám mây lai là một thực tế cho tất cả các khách hàng khối doanh nghiệp, ngay cả với những doanh nghiệp có kế hoạch để phát triển và triển khai đám mây lâu dài. Một số ứng dụng sẽ nhanh chóng chuyển sang nền tảng điện toán đám mây công cộng, trong khi một số khác sẽ phải đối mặt với những trở ngại về kỹ thuật và pháp lý. Bất kể các ứng dụng này sẽ hoạt động thế nào ngay lúc này hay trong tương lai, Windows Server 2016 sẽ cung cấp một nền tảng phong phú và bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Những tính năng nổi bật của Windows Server 2016:

– Bảo vệ máy ảo của bạn: Sử dụng các máy ảo được bảo vệ (Shielded Virtual Machines) độc đáo với tính năng mã hóa máy ảo bằng BitLocker và giúp bảo đảm cho các máy ảo chỉ chạy trên các máy chủ (host) được phê duyệt bởi Host Guardian Service.

– Bảo vệ hệ điều hành:  Phòng chống vi phạm nhờ đã được tích hợp Control Flow Guard (tính năng giúp giới hạn những lỗ hổng mà tin tặc thường lợi dụng để truy cập), và Windows Defender được tối ưu hóa cho các vai trò phía máy chủ

– Cải thiện khả năng phát hiện các cuộc tấn công: Sử dụng chức năng kiểm toán tiên tiến nhằm phát hiện những hành vi nguy hiểm đang đe dọa hệ thống.

– Tăng cường an ninh mạng: Tự động phân đoạn mạng của bạn dựa trên khối lượng công việc, sử dụng một tường lửa phân phối và các nhóm an ninh mạng nhằm áp dụng chính sách phong phú trong một phân đoạn và giữa các phân đoạn. Kiểm soát lớp bằng cách định tuyến giao thông đến các thiết bị tường lửa ảo hóa nhằm đạt được bảo mật an ninh ở mức độ cao hơn.

– Ứng dụng độc lập: Giúp bảo vệ các ứng dụng được đóng gói (container-based) bằng công nghệ đóng gói Hyper-V Container, trong đó không chia sẻ nhân hệ điều hành chủ (host kernel) với các gói Container khác. Sử dụng tường lửa phân phối, khả năng kết nối mạng bằng phần mềm, để kiểm soát lưu lượng mạng nội bộ và bên ngoài truy cập vào máy ảo.

– Nano Server: Hệ điều hành headless siêu nhỏ, chiếm ít dung lượng, lý tưởng để chạy ứng dụng sử dụng Container và Microservices.

Những tính năng nổi bật của System Center 2016:

– Tăng cường hiệu suất và tính khả dụng: Dễ dàng hơn trong việc sử dụng bảng điều khiển và quy trình công việc được đơn giản hóa giúp cải thiện trải nghiệm của bạn, bao gồm các tính năng “một cú nhấp chuột”, sử dụng biểu mẫu và điều chỉnh cảnh báo.

– Bổ sung hỗ trợ triển khai và quản lý: Hỗ trợ rộng hơn cho các môi trường không đồng nhất bao gồm cả Linux, Hyper-V và VMware. Hỗ trợ cho Windows Server 2016 và Windows 10.

– Mở rộng quản lý tới đám mây: Bộ Quản lý vận hành cung cấp cho bạn khả năng quản lý khối lượng công việc tại chỗ và trên đám mây, mang lại trải nghiệm lai thật sự.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Thông tin và hình ảnh do Microsoft cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới