Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ngày kết nối CMC SI Saigon Connection Day 2016 với chủ đề chuyển đổi số

Ngày kết nối CMC SI Saigon Connection Day 2016 với chủ đề chuyển đổi số
November 10
18:12 2016

161110-cmc-si-saigon-connection-day-075_resize

Công ty Tích hợp hệ thống CMC Sài Gòn (CMC SI Saigon) ngày 10-11-2016 kết hợp với các đối tác chiến lược IBM, Microsoft, Infosys, HPE, Dell, VMWare, HPI tổ chức sự kiện Ngày kết nối CMC SI Saigon Connection Day 2016 tại TP.HCM với chủ đề Chuyển đổi số (Digital Transformation).

Hàng trăm khách hàng và đối tác của CMC SI Saigon đã tham dự 2 chuyên đề: Chuyển đổi số cho doanh nghiệp và Chuyển đổi số cho ngành tài chính và ngân hàng. Một loạt những bài tham luận của các chuyên gia đã chia sẻ những vấn đề thực tiến trong xu hướng chuyển tất cả các hoạt động kinh doanh và dịch vụ sang kỹ thuật số và lên điện toán đám mây.

161110-cmc-si-saigon-connection-day-035_resize

Lịch sử cho thấy công nghệ thông tin đã tạo ra một cuộc cách mạng trong việc cải tiến và nâng cao năng suất lao động xã hội. Theo các số liệu nghiên cứu, thế giới hiện có hơn 1,1 tỷ website và hàng ngày có 2,4 tỷ người thực hiện các hoạt động đa dạng trên Internet. Về bản chất, giá trị của CNTT đem lại cho cuộc sống là thông qua những phần mềm ứng dụng, việc sử dụng những phần mềm cho các hoạt động của doanh nghiệp nói chung ngày càng nhiều được gọi là chuyển dịch số hóa hay chuyển đổi số. Việc số hóa này đem lại những lợi ích rất cụ thể cho doanh nghiệp như cải tiến các quy trình nhằm rút ngắn thời gian công việc, tăng tính kiểm soát đối với công việc, hạn chế rủi ro,… Chẳng hạn như việc chuyển thư, từ phương tiện cỡi ngựa với tốc độ 40km/giờ ngày xưa tới máy bay có tốc độ 1.000km/giờ hiện nay, nhưng tất cả đều không thể so sánh với thư điện tử (e-mail) có tốc độ truyền tải tới hơn 400 triệu km/giờ.

161110-cmc-si-saigon-connection-day-078_resize

Ông Đặng Thế Tài, Tổng giám đốc CMC SI Saigon

Ông Đặng Thế Tài, Tổng giám đốc CMC SI Saigon, cho biết: Theo đuổi chiến lược “Hướng tới tương lai số”, đồng thời khẳng định là nhà tích hợp hệ thống thế hệ mới – tiên phong – chuyên nghiệp – đón đầu công nghệ, CMC SI Saigon đang hiện thực hóa việc đồng hành cùng khách hàng trong việc đón đầu, chuyển đổi, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế và cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Việc tổ chức ngày hội công nghệ mang tên CMC SI Saigon Connection Day 2016 cũng nằm trong chiến lược đó.

Nội dung của CMC SI Saigon Connection Day 2016 xoay quanh chủ đề về xu thế chuyển đổi số và gặp gỡ những “nhà tư tưởng” trong lĩnh vực này để cùng bàn chuyện chuyển đổi trong thời đại số. Hội thảo năm nay khai thác sâu dưới góc độ ứng dụng công nghệ thực tế của doanh nghiệp số tại Việt Nam. Không chỉ đem đến các chuyên đề tập trung vào các giải pháp công nghệ theo xu hướng chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp bắt nhịp nhanh chóng với sự chuyển đổi trong kỷ nguyên số mà ngày hội này còn là nơi tương tác, mở rộng quan hệ dành cho các chuyên gia CNTT, nơi kết nối – thảo luận – tìm hiểu những giải pháp sáng tạo mới nhất của CMC SI Saigon và đối tác tại không gian trưng bày của hội nghị.

161110-cmc-si-saigon-connection-day-080_resize

Ông Phạm Văn Trung, Phó Tổng giám đốc Kỹ thuật của CMC SI Saigon

Mở đầu sự kiện, ông Phạm Văn Trung, Phó Tổng giám đốc Kỹ thuật của CMC SI Saigon, đã trình bày về “Vai trò của tích hợp hệ thống trong nền tảng CNTT hiện đại”. Ông Trung nhấn mạnh: “Những nhà tích hợp hệ thống CNTT là những đơn vị được xác định là cầu nối giữa doanh nghiệp và các hãng công nghệ. Chúng tôi thực hiện vai trò kết nối doanh nghiệp với những giải pháp CNTT mà các hãng công nghệ đã làm ra và thông qua đó cùng với hãng biến những giải pháp CNTT thành những ứng dụng hữu ích cho các khách hàng của mình.”

161110-cmc-si-saigon-connection-day-086_resize

Bàn tròn cà phê buổi sang, từ trái qua: ông Lưu Danh Anh Vũ, ông Phạm Trần Anh, bà Nguyễn Thùy Dương, bà Trần Thị Phương Hồng, bà Trịnh Phương Thảo, và ông Huỳnh Ngọc Tấn.

Một cuộc trò chuyện “cà phê buổi sáng”, trao đổi về “Doanh nghiệp số – Thực tiễn, thách thức và cơ hội tại Việt Nam” đả diễn ra trên sân khấu với sự tham dự của các khách mời là bà Trịnh Phương Thảo – Tiến sĩ, Chuyên gia Enterprise System, Giảng viên và Nghiên cứu cấp cao của Đại học RMIT Vietnam;  bà Nguyễn Thùy Dương – Phó Tổng giám đốc phụ trách dich vụ tài chính – ngân hàng, E&Y Vietnam; ông Lưu Danh Anh Vũ – Giám đốc Giải pháp Cloud, Công ty IBM Việt Nam;  ông Phạm Trần Anh – Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp và đối tác chiến lược, Microsoft Việt Nam, bà Trần Thị Phương Hồng  – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh, CMC SI Saigon với sự dẫn chuyện của ông Huỳnh Ngọc Tấn, Giám đốc giải pháp doanh nghiệp, CMC SI Saigon. Trong không khí chia sẻ thân mật bên ly cà phê sáng, các chuyên gia đã có những trao đổi, đưa ra những góc nhìn chuyên môn của mình về thực tiễn việc áp dụng công nghệ số vào kinh doanh tại Việt Nam, nhìn nhận một cách thực tế các thách thức và xác định những cơ hội mang lại bởi chuyển đổi số. Những thảo luận thực chất kết hợp nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới của IBM và Microsoft cùng với kinh nghiệm thực tiễn của CMC SI Saigon và các đối tác khác đã thực sự mang lại một góc nhìn mới và thực tế, có thể giúp đại diện các doanh nghiệp có mặt hình thành những tư duy chiến lược chuyển đổi số cũng như củng cố lộ trình hiện tại của mình, ứng dụng chính xác và thành công CNTT vào hoạt động doanh nghiệp, đem lại hiệu quả cao. Bà Phương Hồng nhấn mạnh rằng vì chuyển đổi lên kỹ thuật số bằng các giải pháp của CMC SI Saigon có thể giúp các doanh nghiệp tăng gấp đôi hiệu năng của mình với chi phí thấp hơn.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM HỒNG PHƯỚC

161110-cmc-si-saigon-connection-day-001_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-003_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-004_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-031_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-036_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-037_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-040_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-043_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-045_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-058_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-063_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-065_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-066_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-068_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-070_resize

161110-cmc-si-saigon-connection-day-074_resize

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới