Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone HUAWEI Mate 9 ra đời với phiên bản đặc biệt Porsche Design

Smartphone HUAWEI Mate 9 ra đời với phiên bản đặc biệt Porsche Design
November 05
12:53 2016

mate-9-series-fit-2

Smartphone HUAWEI Mate 9 và phiên bản đặc biệt HUAWEI Mate 9 Porsche Design đã ra đời tại sự kiện ra mắt toàn cầu do khối Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tổ chức ngày 3-11-2016.

Huawei cho biết Mate 9 tiếp nối thành công của hãng trong việc mang đến những sản phẩm di động với thiết kế tinh xảo và hiệu năng mạnh mẽ. “Khi phát triển HUAWEI Mate 9, chúng tôi bắt đầu với một câu hỏi đơn giản – làm thế nào để cải thiện trải nghiệm về mọi mặt trên chiếc điện thoại này?” – Richard Yu, Giám đốc điều hành của khối Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, chia sẻ. “Chúng tôi nhận thấy rằng đối với người tiêu dùng, một chiếc điện thoại thông minh với chức năng xử lý nhanh chóng vẫn chưa đủ. Họ còn muốn một thiết kế đẹp và các tính năng trực quan. Vì vậy, chúng tôi đã chế tạo hai sản phẩm mới đi đầu trong những cách tân về phần cứng và phần mềm.

HUAWEI Mate 9 là một sự kết hợp giữa những gì tiên tiến nhất trong phần cứng và phần mềm mà Huawei muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm.

– Chip Kirin 960 được đánh giá là một trong những bộ vi xử lý điện thoại thông minh có hiệu suất cao nhất thế giới hiện nay.

– EMUI 5.0, giao diện người dùng trực quan do Huawei tinh chỉnh trên nền hệ điều hành Android giúp nâng cấp trải nghiệm người dùng.

– Công nghệ sạc nhanh SuperCharge với khả năng sạc đầy pin trong vòng 20 phút.

– Cụm camera kép thế hệ thứ hai của thương hiệu Leica với tính năng Hybrid Zoom, gồm một bộ cảm biến màu 12 megapixel và một cảm biến đơn sắc 20 megapixel.

 

Tối đa hóa hiệu suất và tốc độ với Kirin 960

HUAWEI Mate 9 làm smartphone đầu tiên trang bị chip xử lý Kirin 960 mới của Huawei với thuật toán máy học Machine Learning mà hãng nói rằng sẽ mang đến một trải nghiệm mượt mà, trơn tru ngay cả sau 18 tháng sử dụng liên tiếp. Với thuật toán Machine Learning thông minh, hệ thống sẽ “học dần trong quá trình hoạt động” để ngày càng được cải thiện và “tâm đầu ý hợp” với người dùng hơn.

Kirin 960 là con chip đầu tiên trên thế giới được tạo thành từ một lõi ARM Cortex-A73 / A53 CPU và Mali G71 GPU. Cụ thể, Kirin 960 là một CPU 8 nhân octa-core (4 nhân 2.4GHz Cortex-A73 và 4 nhân 1.8GHz Cortex-A53), chip đồng xử lý i6 co-processor, GPU Mali-G71 MP8. Theo Huawei, CPU này mang đến hiệu năng đa lõi tốt ưu hiện nay, trong khi vẫn giảm 15% điện năng tiêu thụ. Hiệu suất của GPU được cải thiện 180% và hiệu quả năng lượng cũng được cải tiến 40% so với sản phẩm trước đó. Bên cạnh đó, Kirin 960 cũng tận dụng các tiêu chuẩn đồ họa tiên phong Vulkan trên Android 7.0 để tăng hiệu suất đồ họa lên đến 400%.

HUAWEI Mate 9 có bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ micro SD tới 256GB (sử lụng khe SIM 2 ở phiên bản Dual-SIM MHA-L29 và khe riêng ở phiên bản Single-SIM MHA-L09).

Sạc pin an toàn và nhanh chóng

HUAWEI Mate 9 được tích hợp pin 4.000mAh, cùng công nghệ sạc nhanh SuperCharge hoàn toàn mới, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho pin. Với công nghệ tiết kiệm điện năng tiên tiến, HUAWEI Mate 9 có khả năng hoạt động liên tiếp trong hơn hai ngày. Cụ thể, tăng 40% trong các cuộc gọi CDMA và 20% trong thời gian chơi game.

Công nghệ SuperCharge hỗ trợ cục sạc 5A được cải tiến nhanh hơn 50% so với các sản phẩm tiền nhiệm. Chỉ mất 10 phút sạc là đủ pin để xem hai bộ phim liên tục. Quan trọng nhất, pin được trang bị tiêu chuẩn an toàn công nghiệp, bao gồm hệ thống bảo vệ 5 cửa vững chắc, cung cấp thông tin về điện áp thời gian thực, theo dõi dòng điện và nhiệt độ để loại bỏ mối nguy hiểm, đồng thời kéo dài tuổi thọ pin.

Một chuẩn mực mới cho điện thoại nhiếp ảnh

 huawei-mate-9-camera-2_resize

Sau thành công của Huawei P9 với cụm điện thoại kép, Huawei và hãng Leica (Đức) nổi tiếng về máy ảnh và ống kính đã tiếp tục hợp tác phát triển cụm camera kép thế hệ hai được trang bị trên HUAWEI Mate 9. Các chuyên gia của Huawei và Leica đã tiếp tục tinh chỉnh và nâng cao hiệu suất quang học của các mô-đun máy ảnh, bao gồm một cảm biến màu 12 megapixel f/2.2, một bộ cảm biến đơn sắc 20 megapixel  f/2.2 và các thuật toán tăng cường hình ảnh phối hợp nhằm tạo ra những khung hình đẹp nhất có thể được.

huawei-mate-9-camera

Bộ cảm biến RGB mang đến màu sắc sống động như thật theo đúng phong cách đặc trưng của Leica, trong khi cảm biến đơn sắc (monochrome sensor) ghi lại các chi tiết phức tạp. Cùng với giải pháp chống rung quang học và công nghệ camera kép kết hợp các điểm ảnh đầu tiên trong ngành, HUAWEI Mate 9 có khả năng chụp ảnh vào ban đêm được cải thiện tốt hơn phiên bản trước. Công nghệ ghép điểm ảnh (pixel-binning) trên cả hai thấu kính sẽ làm tăng gấp đôi độ sáng của hình ảnh trong những môi trường ánh sáng yếu. Camera trên HUAWEI Mate 9 cũng được nâng cấp về kỹ thuật chụp ảnh xóa phông nghệ thuật bokeh. Khả năng chụp ảnh với độ sâu của trường ảnh (depth of field) sâu hơn cho hình ảnh sắc nét đều và thật hơn. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng refocus chụp ảnh trước lấy nét sau để có thể thoải mái chụp ảnh mà không cần phải bận tâm về chuyện chọ điểm lấy nét.

Ngay chính chip Kirin 960 cũng được Huawei được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ ống kính kép thế hệ hai của Leica cùng với tính năng Hybrid Zoom. Bộ đôi camera còn hỗ trợ công nghệ lấy nét 4 trong 1, bao gồm lấy nét laser, lấy nét theo pha, lấy nét sâu và tương phản tập trung.

Không chỉ chăm chút cho cụm camera chính, Huawei còn biến HUAWEI Mate 9 thành một công cụ chụp ảnh selfie mà nhiều người mong muốn. Camera trước có độ phân giải 8MP f/1.9 hỗ trợ autofocus. Nó được trang bị hàng loạt tính năng chụp ảnh selfie nhanh và đẹp hơn. Máy ảnh trước sẽ chụp khi bạn mỉm cười hay đặt ngón tay lên cảm biến vân tay phía sau lưng máy. Một thuật toán cải thiện khuôn mặt mới sẽ tự động phát hiện khuôn mặt bạn và ứng dụng những thiết đặt làm đẹp tùy biến thích hợp nhất.

Thiết kế tinh xảo và chất lượng cao

HUAWEI Mate 9 tiếp tục kế thừa thiết kế đặc trưng vốn được đánh giá cao của dòng Mate và hãng cho biết họ sử dụng vật liệu tốt nhất để sản xuất ra một chiếc điện thoại có màn hình rộng LCD IPS 5.9 inch với độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel), vừa đẹp, vừa dễ sử dụng. Màn hình này có mật độ điểm ảnh 373ppi, khả năng tái tạo màu NTSC đạt 96%, độ tương phản 1500:1. Tỷ lệ màn hình với thân máy đạt 77,5%.

mate-9_group_resize

Dựa trên quá trình nghiên cứu và phát triển lâu dài, chiếc smartphone HUAWEI Mate 9 ra đời sau khi trải qua 50 quy trình không trùng lặp và một giờ đồng hồ gia công CNC. Tất cả đã tạo ra một khung thân máy kim loại có độ chuẩn xác cao và hết sức tinh xảo. Mỗi chi tiết – từ kết cấu phun cát mềm đến bảng màu – là kết quả của kinh nghiệm đúc kết từ 25 năm chế tác các sản phẩm thủ công tinh xảo.

mate-9_champagne-gold-front-side_resize

Thiết kế công nghệ giao thoa với thời trang

porsche-design-huawei-mate-9-4_resize

Phiên bản HUAWEI Mate 9 Porsche Design

Phiên bản có giới hạn Porsche Design HUAWEI Mate 9 đã kết hợp công nghệ hàng đầu thị trường của Huawei với thiết kế thời trang đặc trưng của Porsche Design. Trong sản phẩm này, Huawei sử dụng màn hình AMOLED 5.5 inch cạnh cong cong 2.5D mang đến một cảm giác mượt mà và mềm mại hơn. HUAWEI Mate 9 Porsche Design có màu Graphite Black.

huawei-mate-9-2

Trải nghiệm Android hoàn toàn mới

 mate-9_champagne-gold-front-back_resize

Với giao diện người dùng EMUI 5.0 dựa trên Android 7.0, HUAWEI Mate 9 mang đến những thay đổi mới mẻ trên hệ điều hành Android mới nhất. Huawei đã sử dụng Linux để nâng cao trải nghiệm, tính thẩm mỹ và chức năng.

EMUI 5.0 giới thiệu một thiết kế giao diện trực quan hoàn toàn mới, ít thao tác hơn. Hơn 50% tính năng có thể được kích hoạt sau hai lần bấm, trong khi hơn 90% có thể kích hoạt sau ba lần bấm máy.

Giá bán và phân phối

 HUAWEI Mate 9 có các phiên bản màu xám, bạc, vàng champagne, nâu mocha và trắng sứ.

Phiên bản đặc biệt Porsche Design HUAWEI Mate 9 có màu đen graphite độc quyền.

HUAWEI Mate 9 sẽ có mặt tại các quốc gia: Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Kuwait, Malaysia, Phần Lan, Arập Saudi, Tây Ban Nha, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất.

Dung lượng bộ nhớ Giá bán (bao gồm thuế)
HUAWEI Mate 9 4GB + 64 GB 699 EUR
Porsche Design HUAWEI Mate 9 6GB + 256 GB 1.395 EUR

huawei-mate-9

Huawei Việt Nam cho biết, smartphone Mate 9 sẽ chỉ về Việt Nam với phiên bản Lite giảm bốt một số tính năng, dự kiến sẽ ra mắt thi trường vào tháng 12-2016.

Xin mời xem video:

HUAWEI FIT

huawei-fit

Cũng trong sự kiện ra mắt lần này, Huawei đã giới thiệu HUAWEI FIT, chiếc đồng hồ thể thao thông minh có trọng lượng nhẹ có khả năng theo dõi giấc ngủ, nhịp tim và hỗ trợ nhiều hoạt động thể thao khác. Chiếc HUAWEI FIT cung cấp chương trình toàn diện và tùy chỉnh, hướng dẫn theo thời gian thực. Đây là thiết bị đeo tay đầu tiên đạt được đô tin cậy TUV-WT và chứng nhận độ chính xác. Sản phẩm với 2 màu xám và bạc có giá bán 149 EUR sẽ có măt tại thị trường Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Mỹ.

huawei-fit-02

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Thông tin và hình ảnh do hãng Huawei cung cấp

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới