Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy in AIO HP OfficeJet Pro 6970: bộ văn phòng tứ bảo thời công nghệ

Máy in AIO HP OfficeJet Pro 6970: bộ văn phòng tứ bảo thời công nghệ
October 28
00:19 2016

 hp-officejet-pro-6970-1

HP OfficeJet Pro 6970 là một giải pháp dành cho những người dùng cần có một chiếc máy in nhiều chức năng cho văn phòng vừa và nhỏ, hoặc cho gia đình. Với nhu cầu “vừa đủ xài” như vậy, thay vì phải đầu tư bồn bộn tiền (nhẹ lắm thì cũng gấp đôi) để tậu một chiếc máy in đa chức năng MFP (Multi-function printer) vốn được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn và những nhu cầu in cường độ lớn, bạn có thể mua loại máy in tất cả trong một AIO (All-in-One) như HP OfficeJet Pro 6970 (giá bán online ở Mỹ vào hạ tuần tháng 10-2016 khoảng 150 USD). Máy in này có công suất 20.000 trang in/tháng.

Máy in khổ A4 này có kích thước vừa phải (lớn hơn máy in thông dụng nhưng nhỏ hơn nhiều so với máy in MFP), tiện dụng cho những nơi có không gian hạn chế.

Có thể nói rằng HP OfficeJet Pro 6970 được tích hợp những chức năng cơ bản mà một văn phòng thời hiện đại cần thiết. Tất cả các chức năng nằm trong một chiếc máy gồm: in phun màu, copy, quét ảnh (scan), fax với kết nối USB tới máy tính và kết nối mạng không dây và cáp LAN. Với cổng USB ở phía trước, bạn có thể in hình ảnh trực tiếp từ các ổ lưu trữ Flash drive USB hay lưu các hình ảnh scan lên thẳng ổ lưu trữ USB. Có một chiếc màn hình cảm ứng LCD màu nhỏ giúp bạn theo dõi và thực hiện các thao tác của máy in, cũng như in ảnh trực tiếp từ ổ lưu trữ USB mà không cần tới máy tính.

Ở phía trước máy in có khay nạp giấy vào chứa được tới 225 tờ giấy thường và khay nhận giấy ra chứa được 60 tờ giấy thường. Riêng khay nạp tài liệu phía trên chứa được 35 tờ giấy. Khay nạp tài liệu này là một tùy chọn ngoài cách dùng mặt kính trên máy in trong các tác vụ fax, photocopy và scan.

Máy in hỗ trợ các loại giấy có định lượng từ 60 tới 105g/m2. Máy có thể hỗ trợ định lượng giấy tới 200g/m2 với thẻ chỉ mục (index) và 280g/m2 với giấy in ảnh.

IN:

HP OfficeJet Pro 6970 là loại máy in theo phương pháp in phun nhiệt phun mực theo yêu cầu (drop-on-demand thermal inkjet). Đây là công nghệ in phun phổ biến nhất, được hầu hết các hãng máy in ứng dụng. Nó khác công nghệ piezo drop-on-demand độc quyền của hãng EPSON thay vì dùng nhiệt nung nóng mực bắn ra khỏi lỗ phun thì dùng hiệu ứng áp điện (piezoelectric) để phun mực ra.

Tốc độ và độ phân giải in tùy thuộc vào nhiều yếu tố (như loại giấy, độ phức tạp của tài liệu,…). Theo thông số do HP cung cấp, máy in này có thể in đạt độ phân giải tối đa 600 x 600 dpi (đen) và 600 x 1200 dpi (màu) với tốc độ in theo chuẩn ISO tới 20 trang/phút (đen) và 11 trang/phút (màu).

Máy in hỗ trợ in tự động 2 mặt (duplexing).

Đây là máy in hỗ trợ dịch vụ HP ePrint, một dịch vụ miễn phí cho phép bạn in các tài liệu của mình trên các máy in HP tương thích bất cứ lúc nào và từ bất cứ nơi đâu. Bạn có thể cài đặt ứng dụng HP ePrint từ App Store hay Play Store.

Ngoài ra, với ứng dụng di động HP All-in-One Printer Remote kèm thêm HP Print Service Pluggin (hỗ trợ các thiết bị iOS và Android), bạn có thể in hình ảnh JPG và tài liệu PDF trực tiếp từ thiết bị di động của mình qua Wi-Fi (máy in và thiết bị di động phải cùng truy cập vào một mạng Wi-Fi).

SCAN VÀ COPY:

Tốc độ chụp quét ảnh nhanh chậm tùy theo chất lượng bản sao chép mà bạn chọn. Độ phân giải chụp quét tối đa là 1.200 x 1.200 ppi. Màu chuẩn 24-bit và xám 8-bit (256 cấp độ xám).

Máy in cho phép bạn lưu bản chụp quét vào máy tính hay ổ USB hoặc tự động gửi qua e-mail tới người nhận đã được thiết đặt sẵn.

FAX:

Máy in này có chức năng gửi và nhận fax, bao gồm fax màu. Nó hỗ trợ đặt lịch gửi fax sau trong vòng 24 giờ và cài đặt số liên lạc trong danh bạ điện thoại để gửi fax nhanh chóng và dễ dàng đến những số điện thoại thường xuyên sử dụng. Từ màn hình LCD điều khiển máy in (control panel), bạn cũng có thể thiết đặt một số tùy chọn fax, như độ phân giải và độ tương phản sáng tối trên các bản fax mà mình sắp gửi.

Máy in cho phép bạn fax với nhiều phương thức khác nhau. Ngoài cách cơ bản là dùng văn bản có chứa nội dung cần fax giống như các máy fax bình thường, bạn có thể fax tài liệu ngay từ máy tính mà không cần in ra, fax từ nhánh điện thoại (telephone extension) của mình cho phép bạn có thể nói chuyện với người nhận fax, fax bằng cách quay số máy fax trên màn hình LCD máy in, fax từ bộ nhớ máy in (bạn có thể scan văn bản cần fax rồi lưu vào bộ nhớ máy in để sau này khi cần có thể lấy ra fax),…

Để phòng ngừa tình trạng máy in bị sự cố hay fax đến trong lúc không có bạn bên máy in, bạn có thể thiết đặt các tùy chọn cho máy in tự động lưu các bản fax gửi đến vào bộ nhớ của nó. Sau này, khi cần, bạn chỉ việc lôi ra mà in.

MỰC:

hp-office-jetpro-6970-printer-07_resize

Máy in HP OfficeJet Pro 6970 sử dụng 4 hộp mực gồm 1 màu đen và 3 hộp màu cơ bản (đỏ, xanh dương và vàng). Do mực đen vốn thường được xài nhiều nhất nên hộp mực đen cũng có dung tích lớn nhất trong bộ tứ CMYK này.

Bạn có thể theo dõi tình trạng mực còn nhiều ít một cách trực quan thông qua màn hình LCD trên máy in và qua ứng dụng di động trên thiết bị di động. Tất nhiên hết màu nào, bạn phải thay mực màu đó càng sớm càng tốt. HP khuyến cáo vì tuổi thọ của máy in và chất lượng bản in, bạn chớ nên cho máy hoạt động khi không đủ các màu mực.

HP cũng yêu cầu bạn chỉ được tắt máy in bằng cách duy nhất là nhấn nút nguồn Power và đợi cho tới khi đèn Power tắt thì mới rút dây điện hay ngắt nguồn điện. Lý do là cần phải có một thòi gian để máy in di chuyển tất cả các hộp mực về vị trí an toàn phòng tránh sự cố làm hư hại hộp mực cũng đồng nghĩa là hư đầu phun.

hp-officejet-pro-6970-2

Ảnh: Internet. Thanks.

Chất lượng in ấn và sao chụp của máy in văn phòng HP OfficeJet Pro 6970 đạt yêu cầu, đặc biệt là in văn bản. Do đây không phải là máy in ảnh nên không thể đòi hỏi chất lượng ảnh in ra đẹp như phòng LAB, nhưng chất lượng hình ảnh tốt. Và chất lượng ảnh in ra tùy thuộc vào chất lượng và loại giấy in.

Có thể nói rằng, máy in AIO HP OfficeJet Pro 6970 làm quá tốt nhiệm vụ của một máy in nhiều chức năng cho các văn phòng vừa và nhỏ. Chúng tôi đánh giá cao máy in này ở chỗ nó hầu như chẳng thiếu thứ gì mà một văn phòng làm việc cần phải có. Nó là một bộ văn phòng tứ bảo chất lượng của thời công nghệ thông tin và truyền thông. Có mấy thông tin đáng quan tâm từ HP: bạn có thể tiết kiệm được tới 70% mực nếu dùng loại hộp mực HP Instant Ink chính hãng. Người dùng sẽ có được những bản in màu chất lượng chuyên nghiệp nhưng với chi phí bình quân mỗi trang chỉ bằng phân nửa so với in laser màu.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

hp-office-jetpro-6970-printer-01_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-02_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-03_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-04_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-06_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-08_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-09_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-10_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-11_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-13_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-14_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-16_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-18_resize

ỨNG DỤNG DI ĐỘNG ĐỂ IN TỪ THIẾT BỊ DI ĐỘNG

hp-office-jetpro-6970-printer-19_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-20_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-21_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-22_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-23_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-24_resize

hp-office-jetpro-6970-printer-25_resize

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới